Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm chè bột lọc đuông dừa không cần khuôn vừa đẹp mắt vừa ngon mê ly

Để biết thêm một món ngọt ngon cho gia đình vào dịp cuối tuần. Thì hãy cùng tìm hiểu cách làm chè bột lọc đuông dừa không cần khuôn vừa đẹp mắt vừa ngon mê ly nhé!

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
3 người

Chè được biết là một món ăn ngon được nhiều người yêu thích bởi vị béo ngọt, thơm ngon rất đặc trưng và còn có thể kết hợp được nhiều nguyên liệu. Do đó, hôm nay hãy vào bếp cùng HAY ĂN làm ngay món chè bột lọc đuông dừa không cần khuôn vừa đẹp mắt vừa ngon mê ly.

1 Nguyên liệu làm món chè bột lọc đuông dừa

Mẹo hay
Để chọn bột năng ngon bạn nên mua những loại bột có màu trắng mịn và không có mùi mốc. Bạn có thể mua bột năng tại siêu thị, chợ, cửa hàng uy tín. Đặc biệt, bạn nên xem kỹ thông tin về ngày sản xuất và hạn sử dụng của sản phẩm.

2 Cách làm món chè bột lọc đuông dừa

Bước 1 Trộn bột

Trộn bộtTrộn bột

Để phần chè thêm phần bắt mắt thì mình tiến hành trộn 2 màu bột:

Với phần bột trắng thì bạn cho 1 chén bột năng vào tô rồi bạn vừa trộn vừa cho nước sôi vào. Sau khi bạn đã được trộn đều thì bạn dùng tay nhào kỹ bột đến khi thành một hỗn hợp dẻo mịn và không dính tay là được.

Với phần bột xanh thì sau khi cho bột và nước nóng vào tô thì cho thêm 1 muỗng cà phê hương lá dứa. Tiếp đến, bạn cứ nhào bột tương tự phần bột trắng là được.

Mẹo hay
Trong lúc trộn bột nếu thấy bột khô thì cho thêm nước, còn bột ướt thì cho thêm bột.

Bước 2 Tạo hình

Tạo hìnhTạo hình

Đầu tiên, bạn lăn bột thành hình trụ dài, dùng dao cắt thành một khúc

Sau đó bạn đè phẳng bộtvừa đè vừa lăn trên những xiên qua đã được ghép lại với nhau là sẽ có được những con đuông dừa bằng bột thật xinh xắn. Bạn lần lượt tạo hình đến khi hết bột là hoàn tất.

Mẹo hay
Nếu bạn không có xiên que để tạo hình thì bạn có thể dùng dao có gợn sóng hoặc cây lược sạch.

Bước 3 Luộc bột lọc đuông dừa

Luộc bột lọc đuông dừaLuộc bột lọc đuông dừa

Bạn cho hết phần bột đã được tạo hình vào luộc khoảng 5 phút đến khi phần bột nổi lên thì vớt rangâm ngay vào nước lạnh.

Bước 4 Nấu chè

Nấu chèNấu chè

Cho vào nồi 1 lít nước rồi cho tiếp lá dứa tươi, 2 vá đường phèn và tiến hành nấu với lửa nhỏ. Khi thấy nước đã sôi thì cho hết phần đuông dừa vào nấu khoảng 7 phút để nguyên liệu thấm đường.

Tiếp đến, bạn vớt lá dứa ra, cho thêm 1/2 lon nước cốt dừanấu thêm 5 phút là tắt bếp. Cuối cùng, múc chè ra chén và thêm ít mè đen đã rang, ít lát gừng là có thể thưởng thức.

3 Thành phẩm

Món chè bột lọc đuông dừa thơm ngonMón chè bột lọc đuông dừa thơm ngon

Món chè bột lọc đuông dừa đã gây được nhiều ấn tượng từ lần đầu tiên thưởng thức bởi phần bột được tạo hình rất bắt mắt kết hợp cùng vị dẻo mềm vừa phải của bột lọc, vị béo thơm của nước cốt, của gừng,... Tất cả đã tạo nên một món chè vừa đẹp mắt, vừa thơm ngon.

Hy vọng với chia sẻ của HAY ĂN sẽ giúp bạn thực hiện thành công món chè đuông dừa thơm ngon để chiêu đãi gia đình nhé!

Xem clip Tiktok làm chè bột lọc đuông dừa:

Từ khóa: Cách làm chè bột lọc đuông dừa không cần khuôn vừa đẹp mắt vừa ngon mê ly,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,