Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chè bí đỏ nước cốt dừa

Cách nấu chè bí đỏ nước cốt dừa thơm béo ngọt bùi cực hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bí đỏ có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Ngoài chế biến các món mặn, nguyên liệu này còn được dùng để nấu chè và các món tráng miệng khác cực hấp dẫn, thơm ngon. Vào bếp cùng chị Nhật và thực hiện ngay món chè bí đỏ nước cốt dừa này nhé!

Nguyên liệu làm Chè bí đỏ nước cốt dừa

Bí đỏ (bí đỏ hồ lô cỡ vừa) Nước cốt dừa đóng lon (1 lon nhỏ) Bột nếp Bột năng Muối/ đường

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua bí đỏ tươi ngon

  • Quả bí đỏ ngon thường có màu vàng cam, pha xanh đậm, ruột vàng và có vị ngọt thơm, độ dẻo tương đối. Khi cầm bí lên thấy vỏ trơn nhẵn, cảm giác nặng chắc tay là bí ngon, đặc ruột và ít hạt.
  • Chọn quả có cuống dài từ 2 - 5 cm. Những quả không còn cuống thường dễ bị thối rữa nhanh hơn.
  • Không nên mua nếu nhấn vào vỏ thấy còn mềm vì đây là bí non và kiểm tra kỹ để không mua phải những quả bị dập, hư thối.

Mua nước cốt dừa ở đâu?

  • Nước cốt dừa đóng lon có thể mua được tại các cửa hàng bán thực phẩm, siêu thị, chợ,... hoặc mua online tại các trang thuong mại điện tử uy tín như Bách hóa XANH.
  • Ngoài ra, bạn có thể tự làm nước cốt dừa tại nhà theo hướng dẫn của HAY ĂN.

Nguyên liệu chính làm chè bí đỏ nước cốt dừa

Dụng cụ thực hiện

Bộ nồi xửng hấp, bếp, , nồi, muỗng,...

Cách chế biến Chè bí đỏ nước cốt dừa

  • Sơ chế và hấp bí đỏ

    Bí đỏ mua về gọt sạch vỏ và cắt sạch ruột rồi rửa qua 2 - 3 lần nước cho sạch, tiếp đến cắt bí thành các miếng nhỏ, để ráo.

    Tiếp theo, bạn cho bí vào xửng hấp khoảng 20 phút tính từ lúc nước sôi, bí chín mềm thì cho ra dùng nĩa tán nhuyễn.

  • Tạo hình và luộc viên chè bí đỏ

    Cho vào tô bí đỏ đã tán nhuyễn 5 muỗng canh bột nếp, trộn cho bí và bột nếp đều với nhau và vo thành những viên tròn vừa ăn.

    Đun sôi nồi nước, cho các viên bí đỏ bột nếp vào luộc khoảng 5 - 7 phút với lửa vừa, thấy viên chè chuyển trong là được. Vớt các viên chè ra cho ngay vào tô nước lạnh ngâm khoảng 30 giây thì lấy ra.

  • Nấu chè bí đỏ

    Đun sôi 700ml nước, thêm vào 1/2 chén đường (chén ăn cơm), đun đến khi nước sôi lại thì cho các viên chè bí đỏ đã luộc vào, hạ lửa nhỏ nấu thêm khoảng 7 phút nữa, cân chỉnh lượng đường cho vừa với khẩu vị và tắt bếp.

  • Nấu nước cốt dừa

    Cho nước cốt dừa vào nồi cùng với 1 muỗng canh đường, 1/3 muỗng cà phê muối, khuấy đều.

    Bắc nồi lên bếp, vừa đun vừa khuấy đến khi hỗn hợp gần sôi thì hòa 1 muỗng canh bột năng (có thể thay thế bột năng bằng bột nếp, bột bắp,...) với 50ml nước rồi cho vào nồi nước cốt dừa, khuấy liên tục đến khi nước sôi trở lại thì tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Múc chè bí đỏ ra chén, chan thêm 1 ít nước cốt dừa là có thể thưởng thức.

    Món chè bí đỏ nước cốt dừa với các viên chè dẻo mềm, thơm thơm mùi bột nếp và mang vị ngọt nhẹ tự nhiên của bí đỏ, hòa quyện trong phần nước đường ngọt ngào, nước cốt dừa thì beo béo thơm lừng rất ngon.

Thật đơn giản để có ngay bát chè bí đỏ nước cốt dừa thơm lừng hấp dẫn cho cả gia đình, chúc bạn thành công khi thực hiện món chè này nhé!

Từ khóa: Chè bí đỏ sữa dừa,chè bí đỏ sữa dừa,chè bí đỏ,cách làm chè bí đỏ,cách làm chè bí đỏ sữa dừa,vào bếp,chè bí đỏ sữa dừa,chè bí đỏ,cách làm chè bí đỏ,cách làm chè bí đỏ sữa dừa,vào bếp,cách nấu chè bí đỏ nước cốt dừa,chè bí đỏ nước cốt dừa,chè bí đỏ,món ngon từ bí đỏ,chè nước cốt dừa,