Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm chè ba màu đẹp mắt đơn giản ngay tại nhà

Bạn là người thích những món chè. Vậy hôm nay hãy cùng Bách hóa Xanh vào bếp để làm món chè ba màu đẹp mắt đơn giản ngay tại nhà bạn nhé.

Chuẩn bị
120 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Chè là một món ăn vô cùng quen thuộc đối với người Việt. Hầu như ai cũng thích ăn chè, đặc biệt là những món chè có màu sắc rực rỡ. Bài viết hôm nay sẽ mang đến cho bạn cách làm món chè ba màu đẹp mắt đơn giản ngay tại nhà.

1 Nguyên liệu làm chè ba màu

Nguyên liệu làm chè ba màuNguyên liệu làm chè ba màu

Mẹo hay
Đối với đậu đỏ đóng hộp bạn có thể tìm mua chúng ở các siêu thị gần nhà hay ở những cửa hàng chuyên về nguyên liệu chế biến các món chè. Hoặc bạn cũng có thể tìm mua đậu đỏ đóng hộp trên các trang thương mại điện tử.
- Nếu không tìm mua được đậu đỏ đóng hộp, bạn cũng có thể mua đậu đỏ hạt sống về, tự ngâm và nấu chín bạn nhé.
- Đậu đỏ ngon phải là đậu mới, vỏ tròn, màu đỏ nâu và còn nguyên vẹn không bị hư, bị mọt,.... Bạn có thể tìm mua đậu đỏ hạt sống tại hệ thống cửa hàng Bách hóa Xanh gần nhà nè.

2 Cách làm chè ba màu

Bước 1 Lấy nước cốt lá dứa

Lá dứa sau khi mua về cũng đem rửa sạch, cắt nhỏ và cho vào máy xay cùng với 100ml nước lọc. Sau khi xay xong đem hỗn hợp lọc qua rây để lấy nước cốt lá dứa.

Lấy nước cốt lá dứaLấy nước cốt lá dứa

Bước 2 Nấu rau câu

Trộn đều 75g đường với 8g bột rau câu và cho vào cùng với nước trong nồi. Khuấy nhẹ và vặn lửa nhỏ để hỗn hợp đường và bột rau câu tan. Nấu khoảng 10 - 13 phút cho hỗn hợp sôi, cho thêm vào ⅛ muỗng cà phê muối và tắt bếp.

Đổ phần nước lá dứa đã xay vào. Sau đó, bạn đổ rau câu ra khuôn để nguội hẳn. Sau khi rau câu đã nguội, bạn tiến hành cắt rau câu thành từng khối vừa ăn.

Nấu và cắt rau câuNấu và cắt rau câu

Bước 3 Làm đậu xanh đánh

Đem đậu xanh cà vỏ ngâm qua đêm rửa lại từ 1 - 2 lần với nước sạch sau đó để cho ráo nước.

Sau khi đã ráo nước, cho đậu xanh vào nồi cùng với ⅛ muỗng cà phê muối, sau đó cho thêm và 200ml nước lọc và bật bếp, đậy nắp nồi lại cho đậu mau sôi.

Sau khi đậu đã sôi, bạn vớt hết bọt ra và hạ lửa nhỏ nấu khoảng 15 phút. Khi đậu xanh chín, bạn cho thêm vào 75g đường và khuấy lên cho đến khi đường tan hết. Sau đó thêm vào một ống vani và để qua một bên cho đậu xanh nguội.

Làm đậu xanh đánhLàm đậu xanh đánh

Bước 4 Nấu đậu đỏ với đường

Đem đậu đỏ đi rửa sạch cho vào nồi và nấu cùng với 75g đường. Vặn lửa nhỏ đến khi nước đậu cạn để đường ngấm vào đậu. Sau khi nước đậu cạn, tắt bếp và để đậu nguội.

Nấu đậu đỏ với đườngNấu đậu đỏ với đường

Cho 200ml nước vào nồi nấu cùng với 200g đường phèn. Cho một ít lá dứa vào để nước đường được thơm hơn. Chờ khi đường phèn tan thì bạn tắt bếp.

Tương tự cho 400ml nước cốt dừa vào nồi nấu cùng với 2 muỗng canh đường. Chờ khi nước cốt dừa vừa ấm lên và đường tan thì tắt bếp.

Nấu nước đường và nước cốt dừaNấu nước đường và nước cốt dừa

Bước 5  Thành phẩm

Cho một ít đá vào ly, sau đó cho lần lượt đậu đỏ, rau câu, đậu xanh vào. Cho thêm đậu xanh đánh vào, nước đường và nước cốt dừa vào và thưởng thức thôi bạn nhé.

Cho chè ba màu vào lyCho chè ba màu vào ly

3 Thưởng thức

Món chè ba màu với màu sắc bắt mắt và kích thích vị giác. Cùng với đó là mùi thơm của lá dứa và vị bùi bùi của đậu xanh đậu đỏ ăn cùng với nước cốt dừa béo ngậy. Không ai có thể cưỡng lại một món ăn hấp dẫn như vậy.

Chè ba màu thơm ngonChè ba màu thơm ngon

Trên đây là tất cả những bước để có được một món chè ba màu đẹp mắt, thơm ngon nay tại nhà. HAY ĂN hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.

Từ khóa: Cách làm chè ba màu đẹp mắt đơn giản ngay tại nhà,chè ba màu,cách làm chè ba màu,