Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cháo trứng cút lộn cả nhà tăm tắp khen ngon

Cháo trứng vịt lộn thơm lừng, bổ dưỡng chắc chắn sẽ là món ăn tuyệt vời cho bữa ăn của gia đình bạn, đặc biệt là dành cho các trẻ nhỏ.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Trứng cút lộn chứa nhiều chất đạm và nhiều dưỡng chất khác cần thiết cho cơ thể như protein, lipit, canxi,...được dùng để chế biến nhiều món ăn hấp dẫn như trứng cút lộn xào me, trứng cút lộn chiên xù,...Bài viết dưới đây HAY ĂN sẽ bật mí cách nấu cháo trứng cút lộn thơm ngon, bổ dưỡng ngay tại nhà nhé.

1 Nguyên liệu nấu cháo trứng cút lộn

Mẹo hay:
- Khi mua trứng cút lộn, bạn hãy chọn mua những trứng có bề mặt vỏ thô ráp, còn lớp phấn trắng bên ngoài. Không nên lựa chọn những trứng có chấm đen sạm, mốc vì có thể đó là những trứng đã để lâu.
- Xương ống bạn nên lựa chọn xương có màu đỏ tự nhiên của thịt, không có mùi ôi thiu.

Nguyên liệu nấu cháo trứng cút lộnNguyên liệu nấu cháo trứng cút lộn

2 Cách nấu cháo trứng cút lộn

Bước 1 Sơ chế trứng cút lộn

Trứng cút lộn sau khi mua về bạn rửa sạch, sau đó luộc trên bếp trong vòng 15 phút. Vớt trứng ra và ngâm trong nước lạnh khoảng 10 phút để bóc vỏ trứng được dễ dàng hơn. Sau đó lột vỏ trứng cút lộn, phần nước của trứng để riêng sang một bên.

Lấy một cái chảo, cho dầu vào chảo và cho trứng cút vào để xào. Tiến hành xào trứng cút từ 3 - 4 phút, cho thêm vào 1/3 muỗng cafe muối, 1/3 muỗng cafe đường, 1/3 muỗng cafe hạt nêm, đảo đều tay.

Luộc trứng cút lộn vào xào trứngLuộc trứng cút lộn vào xào trứng

Bước 2 Rang gạo và đậu xanh

Đậu xanh rửa qua nước cho sạch bớt bụi và ngâm trong 30 phút. Gạo cũng vo qua và ngâm trong nửa tiếng để hạt gạo nở mềm. Sau đó vớt gạo và đậu ra ngoài, để cho ráo nước.

Cho chảo lên bếp, khi chảo nóng cho dầu ăn vào chảo, sau đó cho gạo và đậu xanh rang trong khoảng 5 - 6 phút. Khi gạo và đậu xanh có mùi thơm thì lấy ra ngoài.

Rang gạo và đậu xanhRang gạo và đậu xanh

Bước 3 Sơ chế và hầm xương ống

Xương heo bạn rửa sạch, sau đó chần sơ qua nước sôi khoảng 1 - 2 phút để khử bớt mùi hôi, sau đó vớt ra và rửa lại với nước sạch. Lấy một nồi nước khác tiến hành cho xương vào nồi và hầm trong 15 phút, cho thêm vào một củ hành tím để cháo được ngọt và thơm hơn.

Sơ chế và hầm xương ốngSơ chế và hầm xương ống

Bước 4 Nấu cháo

Nấu cháoNấu cháo

Sau khi hầm xương từ 40 - 45 phút thì cho phần gạo và đậu xanh đã rang vào, cho thêm vào đó một củ hành tây để cháo được thơm hơn. Sau khi nấu tầm 5 - 20 phút, gạo đã nở đều thì vớt hành tây ra ngoài. Cho phần nước của trứng cút lộn cùng trứng vào và nấu thêm trong vòng 2 phút.

Nêm vào cháo 1/4 muỗng cafe đường phèn, 1/2 muỗng cafe muối, sau đó nêm nếm lại cho hợp với khẩu vị của gia đình.

Bước 5 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Cháo trứng cút lộn với hương vị thơm ngon, đậm đà cùng vị béo của trứng cút lộn, vị bùi của đậu xanh chắc chắn sẽ làm món ăn trở nên hấp dẫn và bổ dưỡng.

3 Thưởng thức

Thành phẩmThành phẩm

Món cháo trứng vịt lộn sẽ ngon nhất lúc còn nóng. Bạn có thể ăn kèm cùng rau giá, rắc thêm một ít hành lá, tiêu lên cháo sẽ làm món ăn thêm hấp dẫn và thơm ngon hơn bao giờ hết.

Bài viết trên đây HAY ĂN đã giới thiệu đến các bạn cách nấu món cháo trứng cút lộn thơm ngon, bổ dưỡng ngay tại nhà. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện ngay cho cả gia đình nào.

Từ khóa: Cách làm cháo trứng cút lộn cả nhà tăm tắp khen ngon,cháo trứng cút lộn,