Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chạo thịt heo

Cách làm chạo thịt heo hương vị miền Bắc thơm ngon đơn giản

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chạo thịt heo hương vị miền Bắc mang hương vị đặc trưng riêng không nhầm lẫn được. Bạn sẽ thích ngay sau dùng nó. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện món ăn này nhé.

Nguyên liệu làm Chạo thịt heo

Thịt đùi heo Xoài Khế Mè trắng Tỏi Lá Chanh Riềng Sả Nước mắm Gia vị thông dụng (muối/bột ngọt/bột canh/tiêu xay/hạt nêm)

Cách chọn mua thịt đùi heo tươi ngon

  • Thịt đùi là phần thịt được lóc ra từ bộ phận đùi con heo, gồm có 3 lớp - da, mỡ và thịt được phân tác rõ ràng, trong đó lớp thịt nạc dày hơn.
  • Miếng thịt phải khô, không bị nhớt, mùi và màu sắc bình thường, khối thịt rắn chắc, có độ đàn hồi cao, ngón tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra. Các thớ thịt đều.
  • Thớ thịt săn, sờ không dính tay, cắt ra bên trong sớ thịt có màu đỏ tươi, ấn ngón tay vào không lún đàn hồi tốt.

Nguyên liệu món ăn chạo thịt heo

Cách chế biến Chạo thịt heo

  • Sơ chế các gia vị ướp

    Riềng khi mua về bạn lột bỏ vỏ bên ngoài và rửa sạch, cho vào cối và đâm nhuyễn. Sả rửa sạch, 1 phần sả cắt khúc, đập dập và xé nhỏ, phần còn lại mang đi thái lát mỏng.

  • Sơ chế và ướp thịt heo

    Thịt đùi heo bạn rửa sạch, cắt khúc mỏng. Nhổ bỏ các sợi lông còn dư trên da

    Cho 1 phần riềng đã đâm nhuyễn vào, bạn thêm ít hạt nêm tiêu và 1 muỗng nước mắm, trộn đều. Để trong 5 phút cho gia vị thấm vào thớ thịt.

  • Áp chảo thịt

    Bạn bắc một cái chảo lên bếp, cho phần sả đã xé vào chảo, cho thêm 1 ít dầu ăn vào và đảo đều.

    Sau đó bạn cho thịt nằm lên phần sả, áp chảo thịt với lửa nhỏ vừa, trở đều 2 mặt cho đến khi mặt thịt hơi vàng, phần sả bên dưới vàng cháy thì bạn tắt bếp, lấy thịt cho ra đĩa.

    Sau khi thịt áp chảo hơi nguội, bạn mang ra và cắt nhỏ thành từng từng miếng nhỏ để chuẩn bị trộn chạo.

  • Sơ chế các nguyên liệu còn lại

    Xoài, khế bạn mang đi rửa sạch, bào bỏ vỏ và cắt thành sợi nhỏ. Lá chanh rửa sạch cắt sợi nhỏ. Tỏi băm nhuyễn.

    Mè cho vào chảo và rang với lửa nhỏ cho đến khi vàng thì tắt bếp, cho mè ra đĩa để nguội.

  • Trộn chạo

    Bạn chuẩn bị 1 thau lớn, cho phần nguyên liệu đã chuẩn bị thịt, lá chanh, sả, phần riềng và sả còn lại vào thau. Tiếp đến bạn cho thêm một ít muối, bột ngọt, bột canh vào thau trộn.

    Sau đó bạn đeo bao tay thực phẩm vào và trộn đều nhẹ nhàng. Tiếp tục cho thêm xoài và khế đã cắt sợi vào thau. Mè rang bạn bóp nát bằng tay trước khi trộn vào để nó tạo mùi thơm hơn. Nêm nếm lại chạo cho vừa miệng, vậy là bạn đã hoàn thành xong món chạo thịt heo rồi đấy.

  • Thành phẩm

    Bạn cho phần chạo đã trộn ra dĩa, trang trí thêm ít ngò lên trên món ăn. Món này mình sẽ ăn kèm với nước mắm chua ngọt cuộn lại bằng lá sung, rau thơm và tía tô rồi thưởng thức nhé. Thịt heo được trộn với các loại gia vị thấm đều vào từng thớ thịt chua chua, ngọt ngọt hấp dẫn vô cùng.

    Món này cực thích hợp để làm đãi gia đình vào những buổi họp mặt đấy.

Với những hướng dẫn chi tiết vừa rồi, chắc chắn bạn có thể làm món chạo thịt heo chuẩn vị miền Bắc cho các thành viên gia đình. Nhanh tay lưu lại ngay và chia sẻ để nhiều người cùng biết nhé! Chúc các bạn thành công.

Từ khóa: Chạo thịt heo,cách làm chạo,làm chạo,thịt heo,chạo thịt,cách làm món chạo,cách làm chạo,làm chạo,thịt heo,chạo thịt,cách làm món chạo,cách làm chạo,làm chạo,thịt heo,chạo thịt,cách làm món chạo,