Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chạo tai heo

Cách làm chạo tai heo đơn giản hấp dẫn mới lạ thơm ngon khó cưỡng

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chạo tai heo là món gỏi trộn dân dã được yêu thích trên bàn nhậu, tai heo tẩm chút gia vị tạo cảm giác nồng ấm khi thưởng thức ăn cùng các loại lá có vị chát cực kì hấp dẫn ăn là ghiền. Vào bếp cùng HAY ĂN thực hiện món ngon đơn giản này!

Nguyên liệu làm Chạo tai heo

Tai heo Riềng băm nhuyễn Xoài xanh (hoặc 2 trái khế chua) Vừng (mè) Chanh Sả Tỏi Ớt Chanh Rau ăn kèm (lá sung/lá đinh lăng/lá mơ/rau thơm các loại ...) Giấm Muối/bột ngọt

Cách chọn tai heo ngon

  • Để chọn được tai heo ngon, bạn cần quan sát kĩ và chọn ra những tai có màu sắc sáng, hồng hào, không bị thâm đen, xỉn màu hay có màu lạ khác. Đó là những miếng tai heo còn tươi mới, giòn ngon.
  • Ngoài ra, tai heo ngon thường có độ đàn hồi cao. Khi nhấn tay vào cảm thấy được độ cứng, bề mặt tai có sự đàn hồi trở lại và cầm lên cảm giác rất chắc tay.
  • Bên cạnh đó, bạn nên chú ý kỹ mùi hương của tai heo. Nếu tai có bất kỳ mùi ôi, hôi thối hay những mùi lạ khác thì không nên mua vì đó là tai heo đã để lâu ngày hoặc bị bơm hoá chất.

Nguyên liệu làm món chạo tai heo

Dụng cụ thực hiện:

Chảo, máy xay, chén bát, chày cối...

Cách chế biến Chạo tai heo

  • Sơ chế và áp chảo tai heo

    Tai heo mua về bóp sạch với chút muối và giấm, sau đó rửa sạch. Để ráo nước rồi cắt thành những miếng vừa phải để áp chảo.

    Áp chảo tai heo đến khi vàng ươm 2 mặt rồi tắt bếp để nguội.

    Lưu ý:

    • Áp chảo tai heo sẽ giúp tai heo sạch lông và bớt hôi. Ngoài áp chảo bạn cũng có thể đem nướng tai heo nhé.
    • Còn nhiều cách khác để sơ chế tai heo không bị hôi như dùng bột mì hoặc bột năng, phèn chua, muối hoặc nước cốt khế, nước gạo hoặc nước dưa chua,...
  • Sơ chế các nguyên liệu

    Các loại lá, rau ăn kèm nhặt bỏ cành già, lá héo úa, ngâm trong nước với 1 muỗng canh muối khoảng 15 phút sau đó rửa sạch rồi vớt ra rổ cho thật ráo nước.

    Riềng, sả rửa sạch, thái lát sau đó vào máy xay, xay nhuyễn hoặc cho vào cối giã nhỏ.

    Xoài xanh rửa sạch, gọt vỏ sau đó bào thành sợi mỏng.

    Tỏi, ớt, lá chanh rửa sạch xắt nhỏ. Vừng (mè) rang chín đều.

    Lưu ý: Nếu không có xoài bạn có thể thay bằng khế, gọt bỏ viền xung quanh, bỏ hạt và lõi rồi thái lát mỏng.

  • Trộn chạo

    Tai heo để nguội thái lát mỏng. Tai heo thái càng mỏng sẽ càng ngon và thấm gia vị hơn.

    Cho 1 muỗng cà phê muối và 2 muỗng cà phê bột ngọt vào tai heo đã thái mỏng.

    Sau đó, cho riềng đã giã nhỏ và xoài đã bào sợi mỏng ở trên cùng vài lát ớt, vắt thêm 1 quả chanh vào, nêm nếm sao cho vừa miệng.

    Cuối cùng, rắc mè, lá chanh và sả trộn đều là được.

  • Thành phẩm

    Chạo tai heo dai giòn sần sận, chua chua ngọt ngọt rất vừa miệng ăn kèm với các loại rau thơm, lá sung, lá đinh lăng, lá mơ,... Chấm chút nước mắm chua ngọt và bánh phồng tôm thì còn gì tuyệt vời hơn. Món chạo tai heo này nên ăn ngay khi vừa chế biến xong để giữ độ giòn dai của tai heo.

Hy vọng với công thức làm món ngay món chạo tai heo dân dã, dai giòn thơm ngon mà lại siêu dễ làm. Nhanh tay vào bếp thực hiện ngay món ăn hấp dẫn này đãi cả gia đình nào!

Từ khóa: Chạo tai heo,cách làm chạo,làm chạo,tai heo,món chạo,cách làm món chạo,cách làm chạo,làm chạo,tai heo,món chạo,cách làm món chạo,cách làm chạo,làm chạo,tai heo,món chạo,cách làm món chạo,