Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm chạo ốc bươu nướng

Cách làm chạo ốc bươu nướng thơm ngon càng ăn càng ghiền

  • Chuẩn bị

    45 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Ốc bươu là món ăn dân dã bình dị, quen thuộc và đặc biệt là có thể chế biến được nhiều món ăn khác nhau. Chỉ cần biến tấu một chút công thức là bạn đã có ngay món chạo ốc bươu nướng thơm ngon, ăn cực kì cuốn và không bị ngán. Hãy cùng Vào bếp thực hiện ngay món ăn hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm Chạo ốc bươu nướng

Thịt heo xay Giò sống Sả băm Gừng băm Hành tím băm Nấm mèo băm Lá lốt băm Cồi ốc bươu Hành phi Gia vị nêm (muối;đường;bột ngọt;tiêu) Sả cây Món ăn kèm (bún;rau sống)

Dụng cụ thực hiện

Hình nguyên liệu

Hình nguyên liệu

Cách chế biến Chạo ốc bươu nướng

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cho 100g ốc bươu ngâm vào tô ngâm với nước và thêm khoảng 1 trái ớt sừng cắt lát bỏ vào.

    Ngâm ốc trong khoảng từ 1 - 2 tiếng để ốc nhả hết chất bẩn và nhớt. Sau đó đem rửa sạch ốc lại với nước.

    Sau khi sơ chế xong, bạn cắt ốc thành hạt lựu vừa ăn để bước tiếp theo trộn với các nguyên liệu khác.

    Mách nhỏ: Phần ốc bươu nếu muốn hết mùi tanh bạn nên chú ý loại bỏ phần ruột, răng và phần đầu của ốc thật sạch chỉ để lại cồi ốc, đảm bảo lúc đó ốc sẽ không còn mùi tanh khi chế biến nữa. Việc bóp muối chỉ giúp làm sạch và loại bỏ nhớt của ốc thôi chứ không khử hết sạch hoàn toàn mùi tanh được.
  • Trộn nguyên liệu

    Đầu tiên, bạn trộn đều hỗn hợp các nguyên liệu sau: 200g thịt heo xay, 100g giò sống, 2 nhánh sả băm, 3 lát gừng băm, 5 củ hành tóm băm, 4 tai nấm mèo băm, 8 lá lốt băm và 1 muỗng canh hành phi.

    Tiếp theo, bạn cho tiếp 100g cồi ốc bươu đã băm vào, nêm nếm thêm 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh tiêu, 1 muỗng canh bột ngọt (có thể tuỳ chỉnh theo khẩu vị gia đình bạn). Sau đó dùng bao tay và trộn đều tất cả các nguyên liệu với nhau.

    Lưu ý: Nếu sử dụng được nấm mèo khô thì trước tiên cần phải ngâm nước trong khoảng 3 - 4 giờ cho nấm nở đều. Tránh ngâm nấm mèo quá lâu hoặc để qua đêm, sẽ dẫn đến sản sinh nhiều chất độc trong nấm.

  • Nắn chạo ốc

    Đầu cây sả rửa sạch, sau đó lấy 1 lượng hỗ hợp đã trộn đều nắn lên 2/3 cây sả, chừa lại đoạn cuối để cầm nướng và ăn.

    Mách nhỏ: Bạn lưu ý nắn chặt tay để thịt ốc không bị rơi ra khi nướng nhé!
  • Nướng chạo ốc

    Sau khi đã nắn tạo hình thành những chạo ốc thơm ngon, bạn đem cho chạo ốc vào nồi hấp khoảng 10 phút.

    Hấp xong bạn có thể đem chạo ốc đi nướng với nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 160 độ trong 10 phút nữa là có thể ăn được.

    Nếu không nướng bằng nồi chiên, bạn chuẩn bị sẵn bếp nướng ở nhiệt độ vừa phải cho bếp nóng trước sau đó mới cho chạo ốc vào nướng đến khi chín đều hai mặt là có thể dùng được.

  • Làm nước chấm ăn kèm

    Để tăng hương vị món ăn, bạn cần chuẩn bị thêm 1 chén nước chấm để ăn kèm.

    Cách làm vô cùng đơn giản chỉ cần cho các nguyên liệu: 5 muỗng canh nước lọc, 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước cốt tắt kèm theo sả, lá chanh, tắc, ớt cắt nhỏ là đã có ngay chén nước chấm đậm hương vị Bắc.

  • Thành phẩm

    Món chạo ốc bươu nướng thơm ngon với sự kết hợp độc đáo sữa độ giòn dai của ốc bươu, giò sống, thịt heo xay và nấm mèo cùng các gia vị đậm đà.

    Bạn ăn chạo ốc nướng cùng bún, rau sống và nước mắm pha kiểu miền Bắc sẽ giúp món ăn gia tăng hương vị và ăn cực kì hợp vào những ngày thời tiết giao mùa.

Cách chọn mua ốc bươu tươi ngon

  • Ốc bươu ngon là những con ốc còn sống, khi mua nếu bạn chạm tay vào phần mài của ốc mà nó rút vào trong, mài khép lại thì đấy là những con ốc tươi.
  • Bạn hãy chọn những con ốc có phần thịt nhiều, mài ốc nằm mép ngoài để lộ một ít phần thịt bên trong và vỏ ốc nguyên vẹn ko bị sứt mẻ, không có mùi hôi.

Cách chọn mua giò sống ngon, chất lượng

  • Bạn nên chọn loại giò sống đã được đóng gói cẩn thận trong siêu thị.Những loại giò sống bán ngoài chợ thường sẽ không được đóng gói, điều này không tránh khỏi sự xâm nhập của các loại côn trùng, bụi bẩn, không tốt cho sức khỏe nếu như ăn phải.
  • Bạn cần quan sát thật kỹ bao bì của sản phẩm, gói giò sống đạt chuẩn cần có tên thương hiệu và địa chỉ sản xuất cụ thể rõ ràng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến thành phần của gói giò sống cũng như hạn sử dụng.
  • Gói giò sống an toàn phải đảm bảo không có mùi hôi, không chảy nước, không bị rách, không bị hở và không có dấu hiệu bị tẩy xóa, thay đổi hay chấp vá.

Xem ngay bếp nướng điện đang có giảm giá cực sốc

Bạn có thể tham khảo một số loại bếp nướng điện đang kinh doanh tại HAY ĂN:

Món chạo ốc bươu nướng có cách làm khá đơn giản không tốn nhiều thời gian và công sức nhưng mang lại kết quả cực kì đáng mong đợi!. Hãy thực hiện món ăn hấp dẫn này cho gia đình bạn ngay nhé! HAY ĂN chúc các bạn thành công.

*Tham khảo thêm nhiều món ăn ngon trên kênh Tiktok Vào bếp cùng HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm chạo ốc bươu nướng,chạo ốc, chạo ốc bươu, chạo ốc bươu nướng, chạo ốc nướng,