Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chạo ngan

Cách làm chạo ngan mới lạ đơn giản đổi vị cho bữa cơm gia đình

  • Chuẩn bị

    40 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chạo ngan nghe tên sao mà cảm thấy lạ lạ mà quen quen. Nhưng ai đã từng nếm qua món gỏi này thì đều yêu thích nhờ hương vị độc đáo, đậm đà và hấp dẫn và món này vô cùng thích hợp để bạn trổ tài thực hiện để chiêu đãi bạn bè vào cuối tuần. Cùng chuyên trang Vào bếp của HAY ĂN thử sức thực hiện ngay nhé!

Nguyên liệu làm Chạo ngan

Ngan (2.5kg) Sả Riềng Gừng Chanh Khế Rau trộn gỏi (quế/ diếp cá) (đã rang) Rượu Nước mắm Bột ngọt/ tiêu xay

Cách chọn mua ngan tươi ngon

  • Bạn nên mua những con có phần ức và phao câu tròn, đầy đặn, đây là dấu hiệu thể hiện chúng đã đủ lớn nên chất lượng thịt sẽ thơm và ngon hơn.
  • Ưu tiên những con khi cầm nặng, chắc tay, phần da căng bóng, không bị chảy sệ bất thường.
  • Đồng thời, không chọn những con ngan khi ngửi có mùi hôi bất thường và khi sờ bị chảy nhớt.

Nguyên liệu làm chạo ngan

Cách chế biến Chạo ngan

  • Sơ chế thịt ngan

    Để sơ chế ngan, trước tiên, bạn cần trụng ngan sơ qua nước sôi, sau đó cẩn thận nhổ thật sạch phần lông rồi dùng hỗn hợp gừng và rượu trắng chà sát lên bề mặt.

    Sau khoảng 30 phút thì rửa sạch lại với nước. Tiếp đến, cẩn thận lấy phần lòng, đầu cổ, cánh và chân để riêng.

    Phần còn lại thì lọc bỏ phần xương đi, chỉ giữ lại phần da và thịt ngan.

    Cách sơ chế thịt ngan không hôi

    • Để khử mùi hôi của ngan, bạn nên trụng sơ ngan qua nước sôi rồi cẩn thận nhỏ sạch phần lông còn sót lại và cắt bỏ phần tuyến dầu ở đuôi.
    • Hoặc dùng hỗn hợp muối và giấm chà xát khắp bề mặt ngan, rồi rửa thật sạch lại với nước lanh.
    • Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng chanh để khử mùi hôi bằng cách cắt chanh thành lát rồi chà khắp bề mặt ngan, sau đó rửa sạch với nước lanh.
  • Ướp thịt ngan

    Sả lột bỏ phần vỏ già và lá, rửa sạch, băm nhỏ. Lấy 1 củ riềng rửa thật sạch rồi dùng dao đập dập và băm nhuyễn.

    Sau đó, cho khoảng 1/2 sả và tất cả riềng đã băm vào thau chứa ngan để ướp, thêm 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê bột ngọt và 1/3 muỗng cà phê tiêu. Trộn đều, ướp trong 30 phút.

  • Áp chảo thịt ngan

    Bắc chảo lên bếp, cho vào khoảng 2 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng thì cho ngan vào, áp chảo đều 2 mặt của miếng thịt ngan, thường xuyên trở để thịt chín đều và không bị cháy nhé.

    Sau khi áp chảo khoảng 7 phút, thịt ngan gần chín, lớp da bên ngoài hơi vàng giòn thì bạn tắt bếp, gắp ngan ra đĩa.

    Mách nhỏ: Áp chảo cho phần thịt vừa chín tới, để giữ được độ ngọt của thịt, tránh bị khô.

    Sau khi ngan đã nguội bớt thì cẩn thận cắt ngan thành những miếng nhỏ vừa ăn rồi cho vào thau.

  • Sơ chế các nguyên liệu trộn chạo

    Ớt rửa sạch, lặt bỏ cuống và thái lát mỏng. Khế bạn rửa sạch rồi cắt lát mỏng. Củ riềng còn lại thì bạn rửa sạch, cắt khúc cho vào cối giã nhuyễn.

    Rau trộn thì bạn lặt lấy lá, rửa sạch rồi cho ra rổ để ráo.

  • Trộn chạo

    Để trộn chạo, bạn cho tất cả phần ớt đã băm, toàn bộ phần nước cốt riềng được vắt từ củ riềng đã giã và 1/3 phần bã riềng này.

    Nêm thêm 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/3 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng canh nước mắm, cho khế, mè đã rang vào, trộn thật đều, nêm nếm lại cho hợp với khẩu vị gia đình bạn và trình bày ra đĩa.

  • Thành phẩm

    Chạo ngan có màu sắc bắt mắt, đặc biệt là hương thơm của mè rang, chắc chắn sẽ khiến mọi người thích mê. Khi thưởng thức, thịt ngan mềm, hơi dai, đậm đà hòa quyện cùng khế chua chua vô cùng hòa hợp và ngon miệng.

    Bạn có thể ăn kèm chạo ngan với một ít rau diếp cá, rau quế, chanh và chấm với một ít nước mắm để món ăn thêm đậm đà hơn nhé!

Với những hướng dẫn chi tiết vừa rồi, chắc chắn bạn có thể cách làm chạo ngan mới lạ, độc đáo giúp làm mới khẩu vị của các thành viên gia đình. Nhanh tay lưu lại ngay và chia sẻ để nhiều người cùng biết nhé! Chúc các bạn thành công.

Từ khóa: Chạo ngan,cách làm chạo ngan,chạo ngan,gỏi ngan,thịt ngan,vịt xiêm,món gỏi trộn,cách làm chạo ngan,chạo ngan,gỏi ngan,thịt ngan,vịt xiêm,món gỏi trộn,cách làm chạo ngan,chạo ngan,gỏi ngan,thịt ngan,vịt xiêm,món gỏi trộn,