Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm chao đậu hũ đơn giản bằng nồi chiên không dầu

Chao đậu hũ là một phần không thể thiếu trong các bữa tiệc lẩu, đồ nướng,... Cùng HAY ĂN vào bếp học làm chao đậu hũ bằng nồi chiên không dầu nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 người

Chao đậu hũ được xem như là một loại nước chấm hay một loại nguyên liệu giúp cho các món ăn thêm phần hấp dẫn. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm chao đậu hũ ngay tại nhà. Tham khảo ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm chao đậu hũ

Nguyên liệu làm chao đậu hũNguyên liệu làm chao đậu hũ

Mẹo hay: Khi chọn mua đậu hũ, bạn nên chọn những miếng có màu trắng ngà và có mùi thơm đặc trưng. Khi sờ tay vào miếng đậu hũ cảm nhận được sự mềm mịn và có độ đàn hồi tốt thì đó là đậu hũ ngon, ngược lại là đậu hũ qua ngày, không còn tươi ngon nữa.

2 Cách làm chao đậu hũ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đậu hũ mua về bạn rửa sơ, sau đó cho vào nồi cùng với 400ml nước lọc và 2 muỗng cà phê muối, đun với lửa vừa cho đến khi sôi thì tắt bếp. Đậy vung và để yên trong vòng 10 phút.

Sau 10 phút, bạn vớt các miếng đậu hũ ra rồi dùng giấy thấm dầu thấm cho thật ráo nước. Cuối cùng, bạn dùng dao thái đậu hũ thành các miếng vừa ăn là hoàn thành.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ủ đậu hũ khô

Bạn cho 4 muỗng cà phê muối vào nồi chiên không dầu, tiến hành rang trong khoảng 5 - 7 phút ở nhiệt độ 160 độ C.

Tiếp đó, bạn xếp đậu hũ vào một hũ thủy tinh/nồi sứ có lót một miếng vải mỏng dưới đáy rồi rải đều số muối vừa rang2 muỗng canh ớt bột lên đậu hũ.

Cuối cùng, bạn đậy thêm một lớp vải mỏng nữa lên phía trên rồi đậy nắp và tiến hành ủ trong khoảng 2 - 3 ngày.

Ủ đậu hũ khôỦ đậu hũ khô

Bước 3 Ủ chao

Sau 2 - 3 ngày, bạn xếp đậu hũ vào 1 hũ thủy tinh mới.

Tiếp theo, bạn hòa tan 100ml rượu trắng cùng 1 muỗng cà phê muối và 100ml nước sôi nóng, sau đó cho dung dịch này vào hũ thủy tinh.

Cuối cùng, bạn đậy nắp kín lại rồi đặt ở nơi thoáng mát trong vòng ít nhất 10 ngày.

Ủ chaoỦ chao

Bước 4 Thành phẩm

Chao đậu hũ sau khi hoàn thành có mùi thơm thoang thoảng và màu sắc vô cùng bắt mắt. Từng miếng chao vuông vức, mềm mịn, trông rất hấp dẫn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Chao đậu hũ béo ngậy, có vị bùi bùi, mằn mặn, xen chút cay cay. Bạn có thể dùng chao đậu hũ để chấm cùng các loại rau, củ luộc hoặc các món nướng đều rất tuyệt vời.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là những chia sẻ của HAY ĂN về cách làm chao đậu hũ đơn giản bằng nồi chiên không dầu. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ bỏ túi được những thông tin hữu ích. Cảm ơn vì đã theo dõi!

Từ khóa: Cách làm chao đậu hũ đơn giản bằng nồi chiên không dầu,chao đậu hũ,