Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cách làm cháo chiên giòn từ cháo gói ăn liền cực ngon ăn là ghiền

Món cháo chiên giòn nghe lạ tai nhưng ăn cực ngon, thực hiện cũng dễ. Cùng vào bếp với HAY ĂN làm món cháo chiên giòn từ cháo gói ăn là ghiền nhé!

Cháo ăn liền ngoài chế biến thông thường ra còn có thể đem chiên giòn làm một món ăn vặt vừa nhanh, vừa thuận tiện mà còn ngon. Bỏ túi ngay cách làm món cháo chiên giòn được làm từ cháo gói quen thuộc cho cả nhà thưởng thức.

Chuẩn bị
8 phút
Chế biến
6 phút
Dành cho
2 - 3 người ăn

1 Nguyên liệu làm món cháo chiên giòn

Nguyên liệu làm món cháo chiên giònNguyên liệu làm món cháo chiên giòn

2 Cách chọn nguyên liệu tươi, ngon

Để chọn trứng gà ngon, bạn nên chọn những quả trứng có đặc điểm với vỏ màu nâu sẫm, đều màu, không xuất hiện vết nứt và không có đốm đen, ngửi thấy không có mùi tanh hôi.

Cách chọn nguyên liệu tươi, ngonCách chọn nguyên liệu tươi, ngon

Ngoài ra, bạn sờ lên bề mặt thấy nhám và lắc thấy không thấy tiếng động là trứng tươi, còn nhẵn và lắc thấy tiếng động là trứng đã để lâu ngày.

2 Cách làm món cháo chiên giòn

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa sạch hành lá, cắt nhỏ. Sau đó, bạn xé 3 gói cháo ăn liền ra tô, cho ⅓ gói nêm gia vị và cả gói dầu trong gói cháo.

Tiếp đó, bạn thêm vào phần hành lá cắt nhỏ, đập 3 quả trứng vào trộn đều lên để hỗn hợp hòa quyện lại với nhau.

Bước 2 Tạo hình

Tạo hìnhTạo hình

Bạn lấy 1 cái dĩa, thoa ít dầu ăn lên tay và dĩa để khi tạo hình không bị dính, múc từng muỗng cháo vào lòng bàn tay và tạo hình tùy thích rồi cho từng viên cháo lên đĩa, làm tương tự cho đến hết tô cháo.

Bước 3 Chiên giòn và hoàn thành

Chiên giònChiên giòn

Bạn bắc cái chảo lên bếp với lượng dầu ăn vừa đủ, bạn đun cho dầu nóng già thì gắp từng phần cháo đã tạo hình vào chiên cho vàng đều 2 mặt. Sau khi chín vàng 2 mặt, bạn gắp ra để ráo dầu là có thể thưởng thức.

4 Thành phẩm

Món cháo chiên giòn với màu vàng bắt mắt, giòn rụmMón cháo chiên giòn với màu vàng bắt mắt, giòn rụm

Món cháo chiên giòn với màu vàng bắt mắt, giòn rụm, hơi dai dai, hương vị khá thơm, chấm với tương ớt ăn là đậm đà ngon hết sẩy, đảm bảo cả nhà ai nấy đều mê!

Bên trên là cách làm món cháo chiên giòn cực ngon mà dễ làm tại nhà, HAY ĂN chúc các bạn thực hiện món ăn này thành công nhé.

Từ khóa: Cách làm cháo chiên giòn từ cháo gói ăn liền cực ngon ăn là ghiền,cách làm cháo chiên giòn,hướng dẫn làm cháo chiên giòn,công thức làm cháo chiên giòn,