Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cháo bắp nấm mỡ thanh đạm, tẩm bổ cả nhà

Cháo bắp nấm mỡ là món ăn dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe gia đình. Cùng tìm hiểu cách làm cháo bắp nấm mỡ thanh đạm để tẩm bổ cho cả nhà bạn nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nếu bạn đang tìm một món ăn vừa ngon, vừa dễ thực hiện mà vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho gia đình thì hãy tham khảo ngay các bước làm cháo bắp nấm mỡ. Chắc chắn cả nhà bạn sẽ thích mê đấy!

1 Nguyên liệu làm món cháo bắp nấm mỡ

Mẹo hay:
Để chọn được nấm tươi ngon, bạn hãy chú ý đến màu sắc và độ nguyên vẹn của nấm. Đối với nấm ngon sẽ có màu sắc tươi sáng, không dập nát và có mùi thơm thoang thoảng đặc trưng. Ngoài ra, nấm tươi còn có phần thân săn chắc, không nhũn nhão.
Đối với cách chọn bắp tươi ngọt, phần vỏ bắp còn xanh tươi, không khô héo chính là yếu tố quan trọng để bạn biết được đó là bắp tươi hay không. Bạn hãy vạch lớp vỏ ra để kiểm tra hạt bắp, đối với bắp ngọt sẽ có hạt thẳng đều, màu vàng sẫm.

Nguyên liệu làm món cháo bắp nấm mỡNguyên liệu làm món cháo bắp nấm mỡ

2 Cách làm cháo bắp nấm mỡ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa sạch nấm mỡ và hành lá với nước lạnh rồi để ráo. Thái mỏng nấm thành từng lát nhỏ cho đến khi hết 100g nấm đã chuẩn bị. Sau đó, bạn tiếp tục thái nhỏ hành lá, có thể chẻ ra cho mỏng hoặc xắt nhỏ từng miếng tùy sở thích.

Cuối cùng, ở bước sơ chế nguyên liệu, bạn hãy dùng dao tách hạt bắp để cho hạt rơi ra đều nhất có thể nhé. Lưu ý giữ lại thân bắp, cắt thành khúc nhỏ để hầm cho ngọt nước.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu cháo

Cho 1 lít nước vào nồi và đun sôi với thân bắp đã chuẩn bị khi nãy trong khoảng 15 phút. Vớt bắp ra và cho 40g gạo tẻ, 20g gạo nếp vào nồi nước đang sôi.

Chờ gạo chín và có mùi thơm nhẹ thì cho tất cả hạt bắp đã tách và đậu hà lan vào. Chờ trong khoảng 30 phút cho cháo săn lại, hòa quyện vào bắp và đậu thì bắt đầu nêm. Cho khoảng 1 muỗng cà phê đường, muối vào hỗn hợp.

Nấu cháoNấu cháo

Bước 3 Xào nấm với hành lá

Cho 10ml dầu ăn vào chảo và đun sôi trong khoảng 2 phút. Đợi đến khi dầu sôi thì cho 100g nấm mỡ và 10g hành lá vào, thêm nửa muỗng cà phê nguyên liệu như đường, muối vào và trộn đều.

Chờ trong 10 phút đến khi hỗn hợp sôi chín, có mùi thơm ngào ngạt thì tắt bếp.

Xào nấm với hành láXào nấm với hành lá

Bước 4 Thành phẩm

Sau khi đã hoàn thành các bước, bạn chia cháo và hỗn hợp nấm cùng hành lá vào tô. Có thể rắc thêm một chút tiêu tùy khẩu vị.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Vậy là bạn đã hoàn thành rồi đấy! Một chút sánh dẻo của cháo, một chút béo ngọt của nấm hòa quyện cùng hương thơm thoang thoảng của hành lá, chắc chắn gia đình sẽ thích mê.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là các bước làm cháo bắp nấm mỡ thanh đạm, tẩm bổ cho cả nhà mà HAY ĂN đã tổng hợp được. Chúc bạn có những giây phút đáng nhớ cùng gia đình bên bữa ăn ngon nhé!

Từ khóa: Cách làm cháo bắp nấm mỡ thanh đạm, tẩm bổ cả nhà,cháo bắp nấm mỡ,