Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chanh lắc muối ớt

Cách làm chanh lắc muối ớt cay chua ăn vặt cực thích cho chị em

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    5 phút
  • Độ khó

    Dễ

Hôm nay bạn đang nhạt miệng và đang muốn tìm một món ăn vặt nào vừa có đủ các vị chua, cay, mặn, ngọt để ăn cho đã thèm. Đừng lo lắng cùng HAY ĂN vào bếp và thực hiện ngay món chanh lắc muối ớt siêu ngon này nhé!

Nguyên liệu làm Chanh lắc muối ớt

Chanh Ớt Ớt bột Muối Muối ô mai (muối xí muội) Đường

Thông tin về muối xí muội (ô mai)

  • Muối xí muội có nguyên liệu chính làm từ muối hột, ô mai, đường, ớt trái, thường dùng để chấm các loại trái cây như bưởi, ổi, cóc, xoài,...
  • Muối xí muội bạn có thể mua ở các siêu thị, Bách hóa XANH hoặc các cửa hàng bán thực phẩm uy tín. Ngoài ra bạn có thể tự làm muối xí muội tại nhà theo hướng dẫn chi tiết của HAY ĂN.

nguyên liệu làm chanh lắc muối ớt

Cách chế biến Chanh lắc muối ớt

  • Sơ chế chanh

    Chanh bạn bỏ cuống, dùng dao cạo sơ phần vỏ chanh và cho vào tô nước sạch. Đảo đều và rửa thật kỹ phần vỏ rồi vớt ra, để ráo.

    Tiếp theo bạn dùng dao cắt thành các lát chanh nhỏ vừa ăn rồi dùng dao lấy hột ra khỏi chanh. Ớt bạn rửa sạch và cắt nhỏ.

    Lưu ý:

    • Để chanh không bị đắng thì bạn nên dùng dao cạo xung quanh vỏ chanh để giảm bớt đi tinh dầu.
    • Để chanh khi ăn không bị sơ, giảm đi độ ngon bạn nên cắt chanh theo chiều dọc, tránh cắt trúng vào phần cuống của chanh.
  • Lắc chanh với gia vị

    Cho chanh cắt nhỏ cùng ớt cắt nhỏ, 1 muỗng cà phê ớt bột, 3 muỗng cà phê đường, 3 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê muối ô mai vào hũ nhựa.

    Sau đó, bạn đậy nắp lại và lắc đều khoảng 5 - 8 phút rồi mở nắp ra, cho ra dĩa và thưởng thức thôi nào!

  • Thành phẩm

    Chanh lắc muối ớt sau khi hoàn thành sẽ có màu sắc tuyệt đẹp của muối ớt. Ăn vào ta sẽ cảm nhận được hương vị vừa chua, cay hòa cùng chút mặn mặn, ngọt ngọt, ăn là ghiền.

    Đảm bảo món ăn này sẽ không làm bạn thất vọng đâu đấy!

Hy vọng món chanh lắc muối ớt chua cay thơm ngon, hấp dẫn này để nhâm nhi cho đã thèm rồi. HAY ĂN chúc bạn thành công với công thức này nhé!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube MonngonTV

Từ khóa: Chanh lắc muối ớt,cách làm chanh lắc muối ớt cay,cách làm chanh lắm muối ớt,chanh lắc muối ớt cay,chanh lắc muối ớt,chanh muối ớt,cách làm chanh lắc muối ớt cay,cách làm chanh lắm muối ớt,chanh lắc muối ớt cay,chanh lắc muối ớt,chanh muối ớt,cách làm chanh lắc muối ớt cay,cách làm chanh lắm muối ớt,chanh lắc muối ớt cay,chanh lắc muối ớt,chanh muối ớt,