Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm chân vịt rang muối giòn ngon, đậm đà

H2: Nếu đã quá quen thuộc với những món liên quan đến chân gà, hãy cùng HAY ĂN khám phá cách chế biến chân vịt rang muối giòn ngon đậm vị qua bài viết sau nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Sau đây, HAY ĂN sẽ chia sẻ với bạn cách làm chân vịt rút xương rang muối cực ngon mà còn đậm vị nha. Công thức này chỉ mất tầm 20 phút chế biến thôi. Cùng tham khảo nha.

1 Nguyên liệu làm món chân vịt rang muối

Mẹo hay:
- Để chọn chân vịt rút xương ngon, bạn nên chọn những chân có da còn nguyên, còn độ đàn hồi và có màu vàng nhạt. Tuyệt đối không mua những chân màu vàng đậm hoặc quá trắng, có các vết tụ bầm tím hoặc có đốm.

Những nguyên liệu làm nên món chân vịt rang muốiNhững nguyên liệu làm nên món chân vịt rang muối

2 Cách làm chân vịt rang muối

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Chân vịt sau khi mua về rửa sạch, để ráo. Bạn có thể chần sơ để chân vịt đỡ dai hơn nếu nhà có trẻ nhỏ nhé. Với 3 nhánh sả sau khi rửa sạch, một nửa bạn cắt lát, một nửa chẻ sợi. Phần rau húng quế rửa sạch, để ráo.

Vài nguyên liệu đã được sơ chế xongVài nguyên liệu đã được sơ chế xong

Bước 2 Ướp chân vịt

Ướp chân vịt với 20g dầu hào để có vị đậm đà hơn. Đợi chân vịt ngấm 15 phút, trộn tiếp vào đó 30g bột mì để giúp chân vịt giòn hơn.

Chân vịt được ướp cùng dầu hào và bột mìChân vịt được ướp cùng dầu hào và bột mì

Bước 3 Chiên chân vịt

Bạn chuẩn bị chảo, cho dầu vào và chỉnh lửa vừa. Đến khi dầu nóng bạn cho chân vịt chiên đến khi vàng hai bên là được.

Chân vịt đang được chiên giònChân vịt đang được chiên giòn

Bước 4 Chế biến các nguyên liệu khác

Trong lúc chờ chân vịt ngấm thì chiên lần lượt 2 phần sả đã sơ chế ở bước 1 để trang trí và tạo độ thơm cho món ăn. Khi sả vàng, bạn lấy ra để riêng.

Tiếp đến, bạn chế biến hỗn hợp muối bằng cách cho 2g tiêu xay, 2g muối, 20g bột chiên xù vào chảo, đảo đều với lửa nhỏ đến khi hỗn hợp hơi chuyển sang vàng là được.

Sau cùng bạn chiên rau húng quế với lửa vừa để ăn kèm với chân vịt.

Sả và húng quế đang được chế biếnSả và húng quế đang được chế biến

Bước 5 Thành phẩm

Bạn trộn hỗn hợp muối với chân vịt đã chiên và sả cùng rau húng quế. Đây là món ăn có sự kết hợp tuyệt vời giữa lớp vỏ giòn tan bên ngoài cùng da vịt bên trong dai dai, đậm vị.

Thành phẩm chân vịt rút xương rang muốiThành phẩm chân vịt rút xương rang muối

3 Thưởng thức

Chân vịt rút xương rang muối có thể dùng với cơm hay bún hoặc ăn kèm dưa leo, đồ chua cũng khá hấp dẫn. Ngoài ra, món này còn có thể làm món nhậu cũng rất bắt miệng đấy.

Thưởng thức chân vịt rút xương rang muối với cơm là một ý kiến không tồiThưởng thức chân vịt rút xương rang muối với cơm là một ý kiến không tồi

Trên đây là cách làm món chân vịt rang muối giòn ngon, đậm đà mà HAY ĂN đã tổng hợp được. Hy vọng thông tin này bổ ích với bạn. Theo dõi HAY ĂN để biết thêm nhiều công thức nấu ăn hay bạn nhé!

Từ khóa: Cách làm chân vịt rang muối giòn ngon, đậm đà,chân vịt rang muố,