Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Chân vịt cay Tứ Xuyên

Cách làm chân vịt cay Tứ Xuyên hấp dẫn an toàn thơm ngon đơn giản

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chân vịt cay Tứ Xuyên đang là một trong những món ăn vặt yêu thích nhờ vào hương vị đậm đà và cảm giác giòn dai khi thưởng thức. Hôm nay, cùng chuyên trang vào bếp thực hiện món chân vịt cay Tứ Xuyên để thưởng thức tại nhà nhé.

Nguyên liệu làm Chân vịt cay Tứ Xuyên

Chân vịt (6 cặp) Chanh Gừng đập nhuyễn Tỏi băm Hoa hồi Quế Rượu Nước tương Dầu ăn Dầu hào Màu dầu điều Ớt bột Gia vị thông dụng (muối/ đường/ bột ngọt)

Cách chọn mua chân vịt tươi ngon

  • Chân vịt nên chọn chân vịt da có màu vàng nhạt không quá trắng, hay vàng đậm, có thể đã bảo quản rất lâu hoặc được nhuộm màu.
  • Quan sát chân vịt thấy ngoài da nguyên vẹn, không loang màu, có đốm hay tụ vết bầm tím thì không nên mua.
  • Cầm thử chân vịt lên, run nhẹ thấy có sự đàn hồi thì nên chọn, chúng thường có phần da dày và tươi hơn những chân vịt không còn đàn hồi.

Nguyên liệu món chân vịt cay Tứ Xuyên

Cách chế biến Chân vịt cay Tứ Xuyên

  • Sơ chế chân vịt

    Đổ toàn bộ chân vịt vào thau, cắt chanh thành những miếng, nặn toàn bộ vào thau. Sau đó, bạn đổ 100ml rượu vào và nhẹ nhàng bóp chân vịt, cẩn thận chà sát các khe giữa ngón chân.

    Sau 5 phút bóp, phần nước đục lại, chân vịt cũng đã sạch, bạn rửa lại với nước nhiều lần thật sạch, sau đó cắt bỏ phần móng trên chân vịt. Vớt ra và để ráo.

  • Luộc chân vịt

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 500ml nước, cho gừng đập nhuyễn vào. Lần lượt bỏ chân vịt vào và luộc trong 15 phút.

    Sau khi chân vịt đã chín, bạn vớt ra rổ để ráo.

  • Rim chân vịt

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn và 1 muỗng canh màu dầu điều. Sau khi dầu nóng cho hồi và quế và tỏi băm vào phi thơm. Đảo nhẹ đến khi tỏi dần chuyển sang màu vàng nâu nhạt thì cho chân vịt vào.

    Đảo nhẹ, để chân vịt có màu vàng đẹp mắt.

    Sau đó, cho vào 400ml nước, cho thêm 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh dầu hào, 1.5 muỗng canh đường và 1 muỗng canh ớt bột vào.

    Sau 15 phút, nước sốt dần cạn, bạn đảo đều tay để chân vịt thấm đều gia vị và không bị cháy. Sau khi nước sốt cạn hết. Bạn tắt bếp và trình bày chân vịt ra đĩa.

  • Thành phẩm

    Món chân vịt cay Tứ Xuyên khi hoàn thành có lớp sốt bao phủ rất hấp dẫn. Món ăn nổi bật với da vịt khi ăn giòn giòn mềm mềm cực dễ ăn.

    Với cách chế biến đơn giản và nhanh chóng, bạn đã có thể chuẩn bị một món ăn vặt độc đáo mà không kém phần ngon miệng cho bạn bè và gia đình.

Vậy là bạn vừa hoàn thành món chân vịt cay Tứ Xuyên thơm ngon, giòn giòn dai dai, đậm đà. Món ăn là một lựa chọn hàng đầu vào những dịp gia đình tụ họp hoặc vui chơi dã ngoại. HAY ĂN chúc bạn thực hiện món ăn vặt này thành công nha.

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube TÚ LÊ MIỀN TÂY.

Từ khóa: Chân vịt cay Tứ Xuyên,chân vịt cay,cách làm chân vịt cay,làm chân vịt cay,món chân vịt cay,chân vịt cay tứ xuyên,chân vịt cay,cách làm chân vịt cay,làm chân vịt cay,món chân vịt cay,chân vịt cay tứ xuyên,chân vịt cay,cách làm chân vịt cay,làm chân vịt cay,món chân vịt cay,chân vịt cay tứ xuyên,