Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm chân giò nướng mật ong đậm vị, ăn ngon khó cưỡng

Chân giò có thể làm được nhiều món ngon và chân giò nướng mật ong là một trong số đó. Hãy cùng theo dõi bài viết này của HAY ĂN để biết cách làm món ngon này nhé

Chế biến
23 phút
Chuẩn bị
60 phút
Dành cho
3-4 người

Chân giò là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, collagen. Ngoài ra, chân giò heo còn có thể chế biến được nhiều món ngon, làm phong phú thêm bữa ăn gia đình. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN khám phá cách làm chân giò nướng mật ong đậm vị, ăn ngon khó cưỡng nhé!

1 Nguyên liệu làm chân giò nướng mật ong

Nguyên liệu làm chân giò nướng mật ongNguyên liệu làm chân giò nướng mật ong

2 Cách làm chân giò nướng mật ong

Bước 1 Sơ chế chân giò

Chân giò sau khi mua về thì bạn mang đi rửa sạch.

Kế đến bắc nồi nước lên bếp, đợi nước sôi thì cho chân giò vào chần sơ, vớt ra để ráo.

Sơ chế chân giòSơ chế chân giò

Bước 2 Ướp chân giò

Để pha sốt ướp thì bạn cho vào chén 3 muỗng canh dầu màu điều, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cafe tiêu, 2 muỗng cafe hạt nêm, 2 muỗng cafe bột ngọt, 2 muỗng cafe bột tỏi, 1 muỗng cafe bột ớt, 4 muỗng canh mật ong rồi trộn đều.

Tiếp đến bạn cho chân giò heo vào tô rồi rưới hỗn hợp sốt ướp vào, đeo găng tay nilon rồi xoa đều nước sốt lên miếng thịt. Sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh ướp trong 1-2 tiếng để chân giò thấm gia vị.

Ướp chân giòƯớp chân giò

Bước 3 Nướng chân giò

Đầu tiên bạn xếp chân giò đã ướp lên khay rồi cho vào lò nướng hoặc nồi chiên không dầu, bạn nướng trong 180 độ C khoảng 23 phút.

Mẹo hay: Bạn có thể nướng bằng lò than với lửa nhỏ khoảng 18 phút đến khi chân giò vàng, chín đều 2 mặt là được.

 Nướng chân giò Nướng chân giò

3 Thành phẩm

Chân giò heo sau khi hoàn thành nóng hổi, thơm lừng cả gian bếp. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được chân giò heo mềm, không bị khô kết hợp cùng vị ngọt thanh của mật ong và nước sốt đậm vị. Nếu bạn không biết làm món gì để chiêu đãi cả nhà thì đây là gợi ý lí tưởng dành cho bạn đấy!

Chân giò heo nướng mật ong thơm ngonChân giò heo nướng mật ong thơm ngon

Trên đây HAY ĂN đã giới thiệu đến bạn cách làm chân giò nướng mật ong thơm ngon, hấp dẫn. Hy vọng bạn đã "bỏ túi" thêm công thức nấu món ngon cho gia đình. Chúc các bạn thành công!

Xem clip Tiktok cách làm chân giò nướng mật ong:

Từ khóa: Cách làm chân giò nướng mật ong đậm vị, ăn ngon khó cưỡng,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,