Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chân giò kho riềng sả

Cách làm chân giò kho riềng sả thơm ngon nức mũi cho bữa cơm gia đình

  • Chuẩn bị

    40 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chân giò kho riềng sả là món kho thơm ngon, hấp dẫn với chân giò mềm béo cùng mùi thơm đặc trưng của riềng sả. Hãy cùng vào bếp với Điện máy XANH thực hiện ngay món chân giò kho riềng sả này để chiêu đãi cả nhà bạn nhé!

Nguyên liệu làm Chân giò kho riềng sả

Chân giò Sả Nghệ Riềng Ớt sừng Bột canh Nước hàng (nước màu) Bột ngọt Nước mắm Mắm tôm (tuỳ khẩu vị)

Cách chọn mua chân giò tươi ngon

  • Khi mua chân giò bạn nên chọn mua những chân giò có phần thịt và da hồng hào, tươi tắn, có độ đàn hồi tốt, sờ vào bề mặt thì thấy ẩm mềm, khô ráo, không tỏa ra mùi hôi khó chịu, hăng mũi.
  • Ngoài ra, khi mua bạn nên chọn những chân giò có phần móng nguyên vẹn và không bị long ra. Vì rất có khả năng những phần chân có móng bị long được làm từ những con heo bị bệnh.
  • Những chân giò có hiện tượng bị ứ nước và có dịch màu vàng sau mỗi vết cắt bạn cũng không nên chọn mua, vì đây có thể là chân giò cũ hoặc đã bị hư.

Nguyên liệu làm chân giò kho riềng sả

Cách chế biến Chân giò kho riềng sả

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Thịt chân giò mua về bạn rửa sạch, cắt bỏ móng và cạo sạch lông. Sau đó, để khử hôi chân giò, bạn đem chân giò đi thui sơ qua bếp than đến khi da bên ngoài chân giò săn vàng lại có mùi thơm là được.

    Sau khi thui chân giò bạn rửa sạch lại lần nữa với nước, để ráo và chặt chân giò thành các khúc nhỏ vừa ăn.

    Mách nhỏ: Để tiết kiệm thời gian nấu nướng, bạn có thể nhờ người bán thịt thui sẵn chân giò cho mình nhé!

    Nghệ cạo vỏ, rửa sạch băm nhuyễn. Sả bỏ lớp vỏ bên ngoài, rửa sạch rồi đập dập và băm nhuyễn. Riềng cạo sạch vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn hoặc xay nhuyễn nếu nhà có máy xay.

  • Ướp gia vị

    Bạn ướp chân giò với 3 muỗng cà phê bột canh, 2 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê nước mắm, 2 muỗng cà phê nước hàng (nước màu), 1 muỗng canh mắm tôm, riềng, sả, nghệ băm và đảo đều, rồi ướp trong 30 phút để chân giò thấm gia vị.

  • Làm chân giò kho riềng sả

    Làm nóng chảo trên bếp, rồi bạn cho chân giò đã ướp vào chảo, xào sơ thật nhanh với lửa lớn trong 5 - 7 phút, đến khi chân giò săn lại thì đổ qua nồi.

    Bạn cho vào nồi chân giò 2 quả ớt sừng, 1 chén con nước lọc (chén ăn cơm) và kho với lửa nhỏ trong 30 phút, sau đó nêm nếm lại cho vừa khẩu vị, tắt bếp là món ăn hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Món chân giò kho riềng sả thơm ngon với từng miếng thịt mềm, beo béo cùng với vị riềng sả cay nhẹ, thơm ngất. Bạn thưởng thức món chân giò kho riềng sả này với cơm nóng, vừa thổi vừa ăn trong thời tiết đông se lạnh, chắc chắn sẽ rất tuyệt vời đấy!

Đây là cách chế biến món chân giò kho riềng sả mà HAY ĂN gửi đến cho bạn. Chắc chắn đây sẽ là 1 gợi ý tuyệt vời cho món mặn của gia đình bạn tối nay đấy, bạn còn chờ gì mà không vào bếp trổ tài ngay nào!

Từ khóa: Chân giò kho riềng sả,chân giò kho riềng,chân giò kho riềng sả,cách làm chân giò kho,chân giò kho,chân giò kho riềng,chân giò kho riềng sả,cách làm chân giò kho,chân giò kho,