Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chân giò hun khói

Cách làm chân giò hun khói thơm ngon đậm vị hấp dẫn tại nhà

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    2 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chân giò hun khói là một món hấp thơm ngon, lạ miệng với cách làm đơn giản, giúp bữa ăn gia đình thơm mới lạ, đặc biệt là vào những dịp đặc biệt. Hôm nay, cùng trổ tài vào bếp thực hiện ngay món ăn hấp dẫn này để chiêu đãi mọi người dịp cuối tuần nhé!

Nguyên liệu làm Chân giò hun khói

Chân giò heo rút xương Hành tây Hành tím Gia vị hun khói Nước sốt nướng BBQ Tương ớt Gia vị thông dụng (đường/ muối/ tiêu xay)

Cách chọn mua chân giò tươi ngon

  • Những chân giò ngon thường có màu đỏ hồng tươi bắt mắt, khi sờ cảm nhận được độ đàn hồi tốt.
  • Bên cạnh đó, bạn nên chọn những chân giò có bề mặt khô ráo, thịt nạc màu đỏ tươi, còn phần mỡ thì màu trắng đục.
  • Không chọn những chân giò đã để lâu, bề mặt màu xanh tím bất thường và khi ngửi có mùi hôi khó chịu.

Gợi ý nơi mua gia vị hun khói

Bạn có thể mua các loại gia vị hun khói tại khu đồ khô của chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị.

Bạn cũng có thể tìm mua loại gia vị này tại các trang thương mại điện tử nhé

Nguyên liệu làm chân giò hun khói

Dụng cụ thực hiện

Nồi cơm điện, lò nướng, thau, túi lưới, dây nilon,...

Cách chế biến Chân giò hun khói

  • Sơ chế và ướp chân giò

    Để khử mùi hôi chân giò, bạn cho khoảng 2 muỗng cà phê muối vào để chà sát bề mặt, rồi rửa sạch lại với nước. Sau khi chân giò đã sạch, bạn cho vào thau để chuẩn bị ướp.

    Tiếp đến, ướp chân giò với 6 muỗng canh gia vị hun khói, 6 muỗng canh nước sốt nướng BBQ, 6 muỗng canh tương ớt, 70gr hạt nêm, 70gr đường và 2 muỗng canh tiêu xay.

    Trộn thật đều để gia vị thấm đều vào chân giò, ướp khoảng 1 ngày để chân giò thấm gia vị thơm ngon hơn nhé!

  • Bó chân giò

    Đầu tiên, bạn lộn phần thịt vào bên trong rồi lấy túi lưới cần thận bao phần chân giò, kéo từ dưới lên. Dùng dây nilon cột kín 2 miệng bao lại để cố định phần chân giò chắc chắn hơn.

    Lần lượt làm tương tự với chân giò còn lại.

  • Luộc chân giò

    Cẩn thận đặt chân giò vào nồi, cho tất cả hành tây đã cắt khúc và hành tím vào nồi, đổ nước vào sao cho ngập phần chân giò. Nêm thêm 5 muỗng cà phê muối, 5 muỗng cà phê đường và 2 muỗng canh nước sốt BBQ.

    Từ từ cho nồi vào nồi cơm điện để luộc, sau khi nước đã sôi, bạn trở chân giò để chân giò có thể chín đều. Tiếp đến, bạn tiếp tục luộc trong khoảng 2 giờ.

  • Nướng chân giò

    Sau 2 giờ, bạn vớt chân giò ra ngoài, lột bỏ phần túi lưới đã dùng để cố định chân giò. Thoa một lớp gia vị hun khói đều lên bề mặt chân giò rồi cho vào lò nướng.

    Điều chỉnh lò nướng ở 150 độ C và nướng chân giò trong 10 phút. Sau 10 phút, bạn mở nắp, trở chân giò để đảm bảo khi nướng chân giò không bị cháy, tiếp tục nướng thêm 10 phút nữa thì chân giò đã đạt chuẩn.

    Đợi chân giò nguội hẳn thì bạn có thể để trong túi hút chân không để bảo quản được lâu.

  • Thành phẩm

    Chân giò hun khói có hương vị thơm ngon, hấp dẫn, đậm đà vô cùng. Từng miếng chân giò được tẩm ướp nhiều lớp nên khi ăn bạn sẽ cảm nhận được rất nhiều tầng hương vị hòa quyện vô cùng hoàn hảo.

    Chân giò được chế biến vừa miệng, bạn có thể cắt thành từng lát và ăn kèm với rau sống

Với những hướng dẫn chi tiết bên trên, bạn chắc chắn sẽ dễ dàng thực hiện thành công món chân giò hun khói thơm ngon, đậm vị vô cùng hấp dẫn, cho bữa cơm thêm thú vị. Nhanh tay lưu lại công thức và chia sẻ để nhiều người cùng biết nhé!

Từ khóa: Chân giò hun khói,cách làm chân giò hun khói,cách làm thịt chân giò hun khói,chân giò hun khói,cách làm chân giò hun khói,cách làm thịt chân giò hun khói,chân giò hun khói,cách làm chân giò hun khói,cách làm thịt chân giò hun khói,chân giò hun khói,