Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chân giò hun khói cuộn xoài

Cách làm chân giò hun khói cuộn xoài xanh đơn giản, thơm ngon ngất ngây

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cách làm chân giò hun khói cuộn xoài xanh thơm ngon, chua cay với cách làm đơn giản nhanh gọn. Cùng HAY ĂN vào bếp và thực hiện ngay món ăn vặt mới lạ, hấp dẫn này ngay nhé!

Nguyên liệu làm chân giò hun khói cuộn xoài xanh

Chân giò hun khói Xoài xanh Cà rốt Húng quế Chanh Hành lá Sốt Mayonnaise

Dụng cụ: bếp, nồi, đũa,...

Mẹo chọn xoài ngon, phù hợp với món ăn

  • Bạn nên mua xoài thật xanh và chua, món ăn sau khi hoàn thành sẽ giòn ngon, hấp dẫn hơn. Không chọn xoài có dấu hiệu sắp chín hoặc chín.
  • Đối với xoài xanh, nên chọn những quả cứng, vỏ ngoài có phấn trắng, da màu xanh đậm.
  • Không nên chọn những trái xoài xanh nhưng mềm vì đây thường là những trái hái non nhưng được giữ trong thời gian dài. Những trái này sẽ có vị nhạt, không thơm ngon, thịt xoài nhũn.
  • Nếu bạn không thích ăn chua nhiều có thể chọn xoài tứ quý, xoài keo.

Nguyên liệu chính

Cách chế biến chân giò hun khói cuộn xoài xanh

  • Sơ chế nguyên liệu

    Chân giò hun khói sau khi mua về, các bạn ngâm và xả sơ qua nước ấm khoảng 15 phút để loại bỏ bụi bẩn và giảm đi bớt độ mặn đi. Sau đó cắt thành các lát mỏng dày 0.5cm.

    Cà rốt, xoài xanh rửa sạch, sau đó gọt vỏ, cắt sợi dày khoảng 0.5cm, dài bằng đường kính miếng chân giò.

    Chanh gọt lấy vỏ, bằm nhuyễn. Hành lá rửa sạch, cho qua nước sôi chần sơ rồi vớt ra tô. Húng quế nhặt lấy lá, rửa thật sạch.

  • Cuốn chân giò hun khói

    Các bạn đặt một một lát thịt hun khói lên thớt, bên dưới có lót một cọng hành đã chần qua nước sôi. Cho lần lượt xoài, cà rốt và vài lá húng quế vào bên trong lát thịt rồi cuộn lại.

    Sau cùng, cột ngang cuốn thịt bằng hành lá đã luộc, để nhân bên trong không bị bung ra.

  • Làm nước chấm

    Để món ăn này thêm tròn vị, phần pha nước sốt là vô cùng quan trọng. Các bạn cho vào chén một muỗng canh sốt mayonnaise, vỏ chanh băm nhuyễn trộn đều .

  • Thành phẩm

    Chân giò hun khói cuộn xoài xanh sau khi hoàn thành có vị chua dịu của xoài xanh hoà hợp cái giòn và dai của bì thịt đã được hun khói, sốt chấm béo ngậy, thơm mùi vỏ chanh rất thích hợp cho những bữa ăn nhẹ hoặc dùng làm món khai vị cho các bữa tiệc.

Vừa rồi là thông tin về cách làm món chân giò hun khói cuộn xoài xanh vô cùng dinh dưỡng ngon miệng đơn giảnmà HAY ĂN chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có câu hỏi nào, hãy để lại thông tin dưới bài viết nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: kênh youtube Nestlé Việt Nam

Từ khóa: Chân giò hun khói cuộn xoài,cách làm chân giò hun khói cuộn xoài,món chân giò hun khói cuộn xoài,món chân giò ngon,chân giò hun khói,vào bếp,cách làm chân giò hun khói cuộn xoài,món chân giò hun khói cuộn xoài,món chân giò ngon,chân giò hun khói,vào bếp,cách làm chân giò hun khói cuộn xoài,món chân giò hun khói cuộn xoài,món chân giò ngon,chân giò hun khói,vào bếp,