Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm chân giò hun khói cuộn xoài xanh chiêu đãi cả nhà

Bạn muốn thử làm một món ăn lạ miệng, đơn giản cho những bữa ăn nhẹ hay khai vị thì món chân giò hun khói cuộn xoài xanh là một lựa chọn không tồi chút nào.

chân giò hun khói cuộn xoài xanh

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
4 người

Chân giò hun khói cuộn xoài xanh có hương vị chua chua, dễ ăn, nhẹ nhàng sẽ hoàn hảo cho món khai vị đầu bữa tiệc hay ăn chơi, lai rai cùng bạn bè. Vào bếp làm ngay món ăn này cùng Bách hoá XANH nhé!

1 Nguyên liệu làm chân giò hun khói cuộn xoài xanh

Nguyên liệu làm chân giò hun khói cuộn xoài xanhNguyên liệu làm chân giò hun khói cuộn xoài xanh

Mẹo hay:

Để món này ngon nhất phải chọn xoài thật xanh và chua, không chọn xoài có dấu hiệu sắp chín hoặc chín. Chọn những quả xoài xanh có vỏ cứng, bên ngoài có phấn trắng, da xanh đậm.

Tránh những quả xoài có da xanh nhưng mềm, đây là những quả bị hái non, vị nhạt, không thơm, thịt xoài nhũn.

Hãy chọn xoài tứ quý hay xoài keo nếu bạn không thích ăn chua nhiều nha!

2 Cách làm chấn giò hun khói cuộn xoài xanh

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Chân giò hun khói bạn mang đi ngâm nước rồi xả sơ qua nước ấm khoảng 15 phút cho thịt bớt mặn và loại bỏ bụi bẩn. Tiếp đến bạn cắt thịt thành những lát mỏng khoảng 0.5cm là vừa.

Cà rốt và xoài xanh bạn mang đi rửa cho sạch, gọt vỏ rồi cắt sợi dày cỡ 0.5cm, chiều dài cỡ đường kính của miếng chân giò.

Với chanh bạn gọt vỏ rồi bằm nhuyễn. Hành lá mang rửa sạch rồi chân sơ qua nước sôi, vớt ra tô. Húng quế bạn nhặt lá, rửa thật sạch.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Cuốn chân giò hun khói

Đầu tiên bạn đặt một nhánh hành lá đã chần nước sôi rồi đặt miếng thịt hun khói lên trên. Tiếp đến bạn cho xoài, cà rốt và hun quế theo thứ tự lên trên miếng thịt và cuộn lại. Cuối cùng bạn cột ngang cuối thịt bằng hành lá để nhân không bị bung ra.

Cuốn chân giò hun khóiCuốn chân giò hun khói

Bước 3 Làm nước chấm

Công thức nước sốt chấm bạn pha như sau: 1 muỗng canh sốt mayonnaise, vỏ chanh băm nhuyễn trộn đều là được.

Làm nước chấmLàm nước chấm

Bước 4 Thành phẩm

Món chân giò hun khói cuộn xoài xanh có vị chua dịu của xoài, thịt giòn giòn dai dai, sốt chấm béo ngậy, thơm mùi vỏ chanh chắc chắn sẽ khiến bạn xiêu lòng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Ăn món này khi lai rai cùng bạn bè, thêm vài chai bia thì còn gì tuyệt vời hơn. Ngoài ra, bạn có thể dùng món ăn này để ăn vặt, ăn chơi nhẹ nhàng vào các buổi xé cũng vô cùng hấp dẫn.

Thưởng thức chân giò hun khói cuộn xoài xanhThưởng thức chân giò hun khói cuộn xoài xanh

Trên đây là công thức làm món chân giò hun khói cuộn xoài xanh cực đơn giản nhưng vô cùng bắt miệng mà Bách hoá XANH đã tổng hợp được. Một món ăn hấp dẫn, nhanh lại dễ làm thế này đừng nên bỏ qua mà hãy trổ tài làm liền đi nhé!

Từ khóa: Cách làm chân giò hun khói cuộn xoài xanh chiêu đãi cả nhà,chân giò hun khói cuộn xoài xanh,