Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm chân giò hầm sung thơm ngon lợi sữa cho mẹ bầu sau sinh

Chân giò là món ăn bổ dưỡng cho các bà mẹ sau sinh. Cùng học cách làm chân giò hầm sung thơm ngon lợi sữa và lấy lại sức khỏe cho mẹ bầu sau khi sinh con nhé.

Chân giò hay chân móng giò là phần từ cổ chân tới móng chân con heo, ít thịt và nhiều da nhưng thịt sệt và chắc. Chính vì thế mà chân giò cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho các bà mẹ sau sinh để hồi phục sức khỏe và giúp lợi sữa cho em bé.

Cánh mày râu hãy học ngay công thức chân giò hầm sung thơm ngon dưới đây để nấu cho vợ thưởng thức nhé.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2-3 người ăn

1 Nguyên liệu làm món chân giò hầm sung

Nguyên liệu món chân giò hầm sungNguyên liệu món chân giò hầm sung

Mẹo hay:

Cách chọn chân giò thơm ngon

Bạn nên chọn phần chân trước để có nhiều thịt và thịt mềm hơn. Chọn thịt chân giò rắn chắc, có thớ thịt đều, dùng tay ấn thấy thịt có độ đàn hồi cao. Chọn những miếng chân giò màu hồng tươi, vết cắt sáng và khô.

Thịt chân giò tươi ngon sẽ không có mùi tanh hôi, các hạt lạ trên thịt, khi sờ cảm giác nhớt và bị bầm đen.

Cách chọn quả sung tươi ngon

Sung rất tốt cho bà bầu nên bạn lưu ý chọn những quả sung tươi, mới hái xuống sẽ ngon hơn. Chọn sung nếp, còn xanh, lúc mua sung còn nguyên chùm, các quả đều nhau và cuống dính nhựa. Quả sung bổ ra có lõi bên trong màu tím hồng là sung ngon.

Chọn chân giò thơm ngonChọn chân giò thơm ngon

Chọn sung tươi ngonChọn sung tươi ngon

2 Cách thực hiện món chân giò hầm sung

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Chân giò mua về bạn rửa sạch bằng muối (đặc biệt là phần móng chân). Sau đó bạn nướng chân giò qua với lửa cho hết lông và để phần da se lại rồi đập bỏ phần móng chân. Chân giò rửa xong bạn chặt thành những khoanh tròn vừa ăn.

Sơ chế chân giòSơ chế chân giò

Mẹo hay:

- Sau khi nướng chân giò, bạn tiếp tục chà phần chân giò với chanh rồi rửa lại một lần nữa để chân giò sạch hoàn toàn và không hôi.

- Bạn nên rửa sung thêm 1 lần nữa với hỗn hợp nước muối loãng và giấm để loại bỏ phần mủ sung. Như vậy khi ăn sung không bị chát ảnh hưởng đến dạ dày.

Sơ chế và làm sạch sungSơ chế và làm sạch sung

Quả sung bạn cắt bỏ phần cuống, rửa sạch sung với nước muối loãng. Hành tím, hành lá, rau mùi rửa sạch thái nhỏ.

Bước 2 Hầm chân giò

Đầu tiên, bạn cho nồi khoảng 3 muỗng canh dầu ăn và 2 muỗng canh hành tím vào phi thơm. Sau đó cho phần chân giò vào tiếp và đảo đều. Bạn tiếp tục đổ 1 chén nước vào và ninh ở lửa nhỏ.

Ninh chân giò với nướcNinh chân giò với nước

Lưu ý: Trong quá trình ninh chân giò, nên vớt bỏ bớt bọt để nước dùng trong và món ăn ngon hơn.

Khi thịt chân giò đã mềm, bạn cho phần sung đã chuẩn bị vào ninh tiếp tới khi sung mềm nhừ là được.

Ninh chân giò với sungNinh chân giò với sung

Bạn nêm vào nồi chân giò khoảng 2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê nước mắm, 2 muỗng cà phê hạt tiêu xay và 2 muỗng canh hành lá rồi đảo đều. Cuối cùng bạn thêm vào 1 ít rau mùi cho thơm vậy là hoàn thành món ăn rồi.

Lưu ý: Bạn không nên nêm gia vị quá mặn sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và em bé nhé.

3 Thành phẩm

Thành phẩm chân giò hầm sung bổ dưỡngThành phẩm chân giò hầm sung bổ dưỡng

Thịt chân giò màu hơi ửng hồng đẹp mắt, rất thơm và béo ngậy. Lớp da bên ngoài giòn sật sật kích thích vị giác. Quả sung được ninh nhừ nhưng vẫn giữ được độ giòn ngọt nhất định. Nước dùng sánh, đậm vị và vừa ăn tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn.

Chân giò bổ máu, thông sữa, rất có lợi cho các mẹ sau sinh. Chân giò hầm sung tưởng cầu kỳ mà lại thực hiện cực đơn giản ngay cả với những ông bố không thường xuyên vào bếp cũng có thể nấu cho mẹ nồi chân giò hầm sung thơm ngon và bổ dưỡng rồi. Chúc bạn thực hiện thành công món ăn nha.

Từ khóa: Cách làm chân giò hầm sung thơm ngon lợi sữa cho mẹ bầu sau sinh,cách làm chân giò hầm sung,công thức làm chân giò hầm sung,hướng dẫn làm chân giò hầm sung,