Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chân gà xào cay

Cách làm chân gà xào cay dai giòn sần sật nhâm nhi cực hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chân gà có thể chế biến thành nhiều món ngon như món nướng, món xào hay ngâm chua ngọt. Vậy bạn đã từng thử chân gà xào cay chưa? Nếu chưa thì vào bếp thực hiện món ngon này với công thức mà HAY ĂN chia sẻ nhé!

Nguyên liệu làm Chân gà xào cay

Chân gà Ớt khô Tỏi Gừng Quế Hoa hồi Đinh hương Tiêu hột Nước tương (xì dầu) Dầu hào Gia vị thông dụng (Muối/ bột ngọt/ đường/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua chân gà giòn, ngon

  • Đầu tiên, khi chọn mua chân gà bạn nên chọn chân gà có kích cỡ vừa phải, lớp da nhăn và các ngón chân cụp vào trong.
  • Nên chọn chân gà có da màu trắng hồng nhạt, phần xương bên trong vẫn còn màu đỏ. Khi dùng tay cầm thấy phần da hơi dính tay.
  • Không nên chọn mua chân gà quá to, các ngón chân căng, múp vì đây là chân gà được bơm nước, khi ăn sẽ ít giòn, dai hơn.

Nguyên liệu làm chân gà xào cay

Cách chế biến Chân gà xào cay

  • Sơ chế nguyên liệu

    Dùng muối chà xát chân gà rồi rửa sạch và cho ra rổ để ráo. Kế đến, dùng dao chặt bỏ phần móng và chặt chân gà ra làm đôi thành khúc dài khoảng 4 - 5cm.

    Gừng cạo vỏ, rửa sạch và cắt lát. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ và cho ra chén.

  • Luộc chân gà

    Cho chân gà vào nồi, thêm 600ml nước lọc, 1/2 muỗng canh muối, 2 nhánh quế, 3 cái hoa hồi, 3 đinh hương và 1 ít tiêu hột. Bắc nồi lên bếp nấu sôi ở lửa lớn, khi nước đã bắt đầu sôi sôi thì hạ lửa nhỏ luộc thêm 7 phút.

    Sau khi đã luộc chân gà ở lửa nhỏ được 7 phút thì tắt bếp, vớt chân gà cho vào nước đá ngâm khoảng 10 phút để chân gà được giòn hơn rồi vớt ra.

  • Xào chân gà

    Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh đường cát trắng và 1 muỗng canh nước nóng vào chảo thắng ở lửa nhỏ vừa đến khi đường lên màu caramel thì cho tỏi băm vào phi thơm.

    Cho tiếp chân gà đã luộc, 1/2 muỗng canh bột ngọt, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh muối, 1 muỗng canh nước tương (xì dầu), 1/2 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng canh tiêu bột và 4 trái ớt khô vào xào ở lửa lớn khoảng 1 phút.

    Sau đó, cho 120ml nước nóng vào chảo rồi đun thêm khoảng 15 phút ở lửa vừa đến khi phần nước sốt keo lại, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Múc chân gà ra đĩa, chân gà xào cay có màu sắc rất đẹp mắt, mùi thơm của ớt cay nồng, khi ăn giòn sần sật và đậm vị. Dùng làm món nhậu để nhâm nhi thì còn gì bằng!

Chân gà xào cay không chỉ thơm ngon mà còn rất đẹp mắt, dùng để ăn cơm hay để nhâm nhi đều rất hợp. Mong rằng với công thức mà HAY ĂN đã chia sẻ sẽ giúp bạn thành công thực hiện món ăn này để thưởng thức nhé!


Ari Huyền Daisy

https://www.facebook.com/daisy.angle.585


Từ khóa: Chân gà xào cay,cách làm chân gà,chân gà xào cay,chân gà xào,chân gà,cách làm chân gà,chân gà xào cay,chân gà xào,chân gà,cách làm chân gà,chân gà xào cay,chân gà xào,chân gà,