Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Chân gà sốt tỏi ớt

Cách làm chân gà sốt tỏi ớt đậm đà cực đơn giản, ăn là ghiền

  • Chế biến

    35 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chân gà được biến tấu thành nhiều món ăn ngon khiến người người say mê. Một trong số đó là món chân gà sốt tỏi ớt mang hương vị đậm đà, ăn là ghiền. Cùng vào bếp ngay với HAY ĂN để làm ngay món từ gà thơm ngon khó cưỡng này nhé!

Nguyên liệu làm Chân gà sốt tỏi ớt

Chân gà Tỏi băm Ớt băm Gừng Sả Chanh Tắc Ngò rí Hạt dầu điều Dầu ăn Tương ớt Nước mắm Gia vị thông dụng (Muối/bột ngọt/đường)

Cách chọn mua chân gà tươi ngon

  • Để chọn được chân gà tươi ngon, bạn nên chọn những cái chân gà có màu trắng hồng tự nhiên, phần xương bên trong còn đỏ, 4 ngón cong hướng vào bên trong, khi nhấn mạnh thì mới căng phồng ra.
  • Khi sờ không bị nhớt hoặc ướt tay, cảm thấy lớp da săn chắc, có độ đàn hồi thì đó là chân gà còn tươi mới.
  • Tránh mua chân gà mập mạp, chân căng phồng, lớp da không bị nhăn, xuất hiện những cục u, máu tụ, bị dập nát, sờ thấy nhớt và nhão vì đây có thể là chân gà bị bơm nước, bị bệnh.

Nguyên liệu làm chân gà sốt tỏi ớt

Cách chế biến Chân gà sốt tỏi ớt

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Chân gà mua về bạn chặt đôi, rửa sạch với chanh, muối và gừng.

    Tỏi bạn bóc vỏ rồi băm nhỏ cùng với ớt. Gừng bạn gọt vỏ, rửa sạch, cắt lát. Tiếp đến, sả cắt bỏ lá, bóc bớt lớp vỏ ngoài, đập dập. Còn chanh với tắc rửa sạch, cắt đôi.

  • Luộc chân gà

    Bạn bắc nồi lên bếp, cho khoảng 1.5 lít nước vào. Tiếp đến, cho sả, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 3 trái tắc cùng chân gà đã sơ chế vào, luộc khoảng 15 phút.

    Sau đó, bạn vớt chân gà ra cho vào thau nước đá đã chuẩn bị sẵn ngâm khoảng 10 phút để chân gà giòn ngon hơn rồi lại vớt ra, để ráo.

  • Làm chân gà sốt tỏi ớt

    Bạn bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn và 1 muỗng canh hạt điều vào, đun trên lửa nhỏ để lấy màu.

    Sau đó, vớt hạt ra rồi cho tỏi vào phi vàng. Khi tỏi đã vàng thì vớt ra, sử dụng dầu đó, lần lượt cho sả đập dập, ớt băm, 3 muỗng cà phê đường, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh tương ớt vào, khuấy đều cho sôi.

    Bạn đổ thêm 1 chén nước lọc (chén ăn cơm) vào, đun sôi trên lửa vừa khoảng 5 phút rồi cho chân gà vào, để lửa vừa đến khi khô sệt lại, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn.

    Cuối cùng, cho tỏi đã phi vào, tắt bếp, bày ra đĩa rồi rắc ngò lên trên.

  • Thành phẩm

    Vậy là bạn đã có ngay một đĩa chân gà sốt tỏi ớt siêu thơm ngon rồi đó. Chân gà dai giòn, đậm vị hòa quyện cùng vị hơi cay the của ớt cùng mùi thơm của ớt chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn thích mê.

chảo nhôm chống dính 18 cm Sunhouse CT18C

HAY ĂN mong rằng với cách làm chân gà sốt tỏi ớt ở trên sẽ giúp bạn làm thành công món ngon mang hương vị độc đáo, ăn là ghiền để chiêu đãi cả nhà nhé!

Từ khóa: Chân gà sốt tỏi ớt,cách làm chân gà sốt tỏi ớt,chân gà sốt tỏi ớt,chân gà sốt,sốt tỏi ớt,