Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm chân gà sốt tỏi ớt cay thơm, giòn sần sật

Chân gà có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, nổi bật là chân gà sốt tỏi ớt thơm giòn sần sật. Cùng HAY ĂN khám phá cách làm món này ngay nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Chân gà sốt tỏi ớt là món ăn vặt đồng thời là món chính được nhiều người yêu thích. Cùng HAY ĂN khám phá ngay cách làm món ngon này qua bài viết sau nhé!

1 Nguyên liệu làm món chân gà sốt tỏi ớt

Mẹo hay:
- Để chọn chân gà ngon, bạn nên chọn những chân gà có kích thước vừa phải, không quá mập cũng không quá ốm, da nhăn tự nhiên, màu trắng hơi hồng, khi cầm cho cảm giác chắc tay và có độ đàn hồi nhé.

Nguyên liệu làm món chân gà sốt tỏi ớtNguyên liệu làm món chân gà sốt tỏi ớt

2 Cách làm chân gà sốt tỏi ớt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Chân gà sau khi mua về rửa sạch, để ráo. Sau đó, bóc vỏ 2 củ tỏi, băm nhuyễn. 2 trái ớt sừng bỏ hạt, băm nhuyễn. 2 cây sả sau khi đập dập, bạn cắt khúc từ 2 - 3cm. 1 củ gừng bạn bỏ vỏ, cắt lát.

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Bước 2 Luộc chân gà

Bạn cho vào nồi 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh giấm, gừng, sả đã sơ chế ở bước 1 cùng chân gà luộc ở lửa vừa trong khoảng 8 - 10 phút. Kế đó, bạn vớt chân gà ra và ngâm trong nước đá để chân gà được giòn hơn.

Luộc chân gàLuộc chân gà

Bước 3 Làm nước sốt

Bạn cho vào chén 3 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh tương ớt, ½ muỗng cà phê bột ngọt và 2 muỗng canh nước lọc rồi khuấy đều hỗn hợp.

Làm nước sốtLàm nước sốt

Bước 4 Chế biến chân gà sốt tỏi ớt

Bạn chuẩn bị chảo, cho vào 3 muỗng canh dầu màu điều, tỏi băm rồi phi thơm ở lửa vừa. Khi tỏi chuyển vàng, bạn tiếp tục cho ớt sừng băm và 1 muỗng cà phê bột ớt cùng nước sốt đã chuẩn bị vào, đảo đều tay.

Khi hỗn hợp trên hơi sệt lại, bạn cho chân gà vào và tiếp tục đảo đều tầm 2 - 3 phút cho chân gà ngấm vị. Sau đó bạn tắt bếp. Vậy là bạn đã hoàn thành món chân gà sốt tỏi ớt rồi đấy.

Chế biến chân gà sốt tỏi ớtChế biến chân gà sốt tỏi ớt

Bước 5 Thành phẩm

Bạn bày chân gà ra đĩa và thưởng thức thôi. Chân gà sốt tỏi ớt có thể vừa làm món ăn vặt vừa làm bữa ăn chính siêu ngon đấy. Thử ngay bạn nhé!

Thành phẩm chân gà sốt tỏi ớtThành phẩm chân gà sốt tỏi ớt

3 Thưởng thức

Chân gà sốt tỏi ớt có sự hòa quyện tuyệt vời giữa chân gà dai giòn, đậm vị cùng nước sốt mặn mặn, ngọt ngọt rất vừa ăn. Dùng món này kèm với một bát cơm nóng hổi thì thật là “tuyệt cú mèo".

Thưởng thức chân gà sốt tỏi ớtThưởng thức chân gà sốt tỏi ớt

Trên đây là cách làm món chân gà sốt tỏi ớt cay thơm, giòn sần sật mà HAY ĂN đã tổng hợp được. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Từ khóa: Cách làm chân gà sốt tỏi ớt cay thơm, giòn sần sật,chân gà sốt tỏi ớt,