Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chân gà sốt tiêu xanh

Cách làm chân gà sốt tiêu xanh cay bừng, hấp dẫn tại nhà

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu phải liệt kê các món ngon từ gà thì đúng thật là thử thách quá khó vì không sao kể hết được. Hôm nay, để tiếp tục thêm vào danh sách tuyệt vời ấy thì HAY ĂN sẽ giới thiệu đến mọi người món chân gà sốt tiêu xanh có hương vị thơm ngon cực kì "đáng gờm" luôn! Nào cùng vào bếp thực hiện ngay món xào hấp dẫn đó thôi nha!

Nguyên liệu làm Chân gà sốt tiêu xanh

Chân gà Tiêu xanh Hành tím Tỏi Chanh Gừng (1 nhánh nhỏ) Sả Tương ớt Tương cà Bột canh Ớt bột Dầu hào Dầu ăn Muối/ đường

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua chân gà tươi ngon, chất lượng

  • Thông thường, chân gà tươi ngon sẽ có màu trắng hồng tươi sáng, không quá mập mạp cũng như xuất hiện các vết u lạ thường trên bề mặt.
  • Ngoài ra, khi cầm lên, bạn sẽ cảm thấy chân gà có độ săn chắc rõ rệt, dùng tay sờ vào thì thấy chân có độ mềm, đàn hồi tốt và không bị chảy nhớt.
  • Bạn nên hạn chế mua chân gà có phần da bị tuột ra bên ngoài, đồng thời còn ngả sang các màu sắc khác vì đó là chân gà đã hỏng do để lâu ngày, ăn vào sẽ không tốt cho sức khỏe.

Cách chọn mua tiêu xanh tươi ngon

  • Tiêu xanh tươi ngon là những nhánh tiêu có các hạt vẫn dính chặt vào thân, không bị rụng quá nhiều. Đồng thời, quan sát thấy tiêu có màu xanh tươi sáng, không xuất hiện các đốm li ti lạ thường nào.
  • Dùng tay sờ vào thì cảm nhận được tiêu xanh có độ bóng loáng, cứng cáp. Nếu thấy tiêu quá mềm tức là tiêu vẫn còn non, độ cay nồng cũng không nhiều.
  • Bạn nên tránh mua tiêu xanh có lớp vỏ bên ngoài quá nhăn nheo, đồng thời không ngửi được hương thơm đặc trưng từ tiêu bởi đó là dấu hiệu cho thấy tiêu đã để lâu ngày.

Nguyên liệu làm món chân gà sốt tiêu xanh

Cách chế biến Chân gà sốt tiêu xanh

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên, với 500gr chân gà mua về, bạn dùng kéo cắt bỏ móng, đồng thời lấy dao chặt làm đôi theo chiều ngang.

    Sau đó, đem chân gà rửa sơ cùng nước cốt của 1/2 trái chanh và 1 ít muối trong vòng 3 - 5 phút, rồi rửa lại vài lần với nước sạch, để ráo.

    Với 1 nhánh tiêu xanh bạn dùng tay tách hạt cho ra chén, rồi dùng chày đập dập. Còn gừng, sả bạn đem rửa 1 - 2 lần với nước cho sạch, để ráo, rồi lấy dao đập dập cả hai.

    Cuối cùng, hành tím và tỏi bạn lột vỏ rồi băm nhuyễn là được.

  • Chần chân gà

    Sơ chế nguyên liệu xong, bạn bắc nồi lên bếp cùng 1 lít nước, 1 muỗng cà phê bột canh, 1 nhánh gừng và 5 nhánh sả đã đập dập vào đun với lửa lớn.

    Nước sôi thì bạn cho 500gr chân gà đã sơ chế vào chần sơ khoảng 5 phút. Sau đó, bạn tắt bếp, nhanh tay vớt chân gà ra rồi đem rửa lại lần nữa với nước lạnh, để ráo.

  • Xào chân gà

    Bạn bắc chảo lên bếp cùng 2 muỗng canh dầu ăn, rồi cho hành tím, tỏi băm băm nhuyễn và tiêu xanh đập dập vào phi thơm. Kế đến, bạn cho toàn bộ phần chân gà đã chần sơ vào, dùng đũa xào sơ khoảng 3 phút.

    Khi chân gà đã săn lại thì bạn thêm 1/2 chén nước (loại chén ăn cơm), 3 muỗng canh tương cà, 2 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê bột canh và 1 muỗng canh đường vào, dùng đũa trộn đều rồi nấu từ 5 - 7 phút.

    Đến khi nước sốt sệt lại và thấm vào chân gà, bạn cho vào chảo 1 muỗng canh ớt bột và 2 nhánh tiêu xanh còn lại. Bạn đảo đều lần nữa và nấu thêm khoảng 5 phút thì nêm nếm gia vị cho vừa ăn, rồi tắt bếp cho ra dĩa là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Chân gà sốt tiêu xanh khoác lên mình màu sắc bắt mắt cùng hương thơm đến nức mũi chắc chắn sẽ khiến mọi người chẳng thể làm ngơ đâu!

    Chân gà có độ mềm dai rất tuyệt vời. Đặc biệt, lại còn đậm đà, chút cay cay cực kì vấn vương luôn! Hơn hết, tiêu xanh nồng nàn, the the sẽ giúp cho vị giác của mọi người phải "bùng nổ" đấy!

Chắc chắn sự xuất hiện của món chân gà sốt tiêu xanh với hương vị thơm ngon, hấp dẫn này trên bàn ăn sẽ khiến cho ai ăn rồi cũng đều chẳng nỡ dừng đũa đâu! Chúc bạn thực hiện món ăn thành công nhé!

Cam Cà Rốt

https://www.facebook.com/huyen.dao.792

Từ khóa: Chân gà sốt tiêu xanh,chân gà sốt tiêu xanh,cách làm chân gà sốt tiêu xanh,chân gà sốt cay,cách làm chân gà sốt cay,chân gà sốt tỏi ớt,