Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chân gà om bia

Cách làm chân gà om bia lạ miệng, đơn giản, ăn là mê

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chắc hẳn nhắc tới chân gà thì mọi người đều sẽ nghĩ ngay đến các món chân gà nướng hoặc ngâm sả tắc,... nổi tiếng. Tuy nhiên ngày hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn cho bạn một món từ gà vô cùng mới lạ đó chính là chân gà om bia có hương vị lạ miệng, hấp dẫn. Vào bếp thực hiện ngay món ngon này thôi nào!

Nguyên liệu làm Chân gà om bia

Chân gà Bia (1 lon) Hành tây Gừng Ớt sừng Tỏi Sả Nguyệt quế Quế Rượu trắng Tiêu hạt Nước tương Dầu hào Dầu ăn Gia vị thông dụng (đường/ muối/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua chân gà tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những chân gà có màu trắng hồng tự nhiên, lớp da săn chắc, có độ đàn hồi tốt và khi sờ vào không cảm thấy nhớt hoặc ẩm ước tay.
  • Thông thường, chân gà còn tươi ngon sẽ có 4 ngón tay cong vào bên trong và lúc nhấn mạnh thì chân sẽ căng phồng ra.
  • Không nên chọn mua những chân gà mập mạp, căng phồng và có lớp da không bị nhăn, vì có thể đây là những chân gà đã bị bơm nước.
  • Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn chân gà có màu sắc khác thường và xuất hiện những đốm đỏ, cùng các vệt xanh tím hoặc vàng nhé!

Nguyên liệu làm món chân gà om bia

Cách chế biến Chân gà om bia

  • Sơ chế chân gà

    Chân gà mua về rửa sạch, dùng kéo cắt bỏ móng gà. Để khử mùi hôi, bạn rửa chân gà với 1 ít rượu trắng, sau đó rửa sạch lại với nước, rồi dùng dao chặt chân gà làm đôi.

    Gừng bạn cạo vỏ, rửa sạch, sau đó thái lát.

    Tỏi, hành tây bóc bỏ vỏ, rửa với nước cho sạch, băm nhỏ.

    Ớt sừng rửa sạch, thái lát.

  • Luộc chân gà

    Cho chân gà đã sơ chế vào nồi, sau đó bạn cho thêm 800ml nước lọc cùng với 3 lá nguyệt quế, 1 nhánh quế, 1 nhánh sả đã đập dập, cắt khúc, gừng, 1 ít tiêu hạt và 1 /2 muỗng canh muối.

    Đặt nồi lên bếp và đun ở lửa vừa. Khi thấy nước sôi lên thì bạn hạ lửa và đun thêm khoảng 3 phút, tắt bếp rồi vớt chân gà ra cho ráo nước.

  • Om chân gà

    Bắc chảo lên bếp, cho 2/3 muỗng canh đường, 1 muỗng canh dầu ăn vào và thắng đường ở lửa nhỏ đến khi chuyển thành màu nâu cánh gián.

    Tiếp đến, bạn cho tỏi băm, hành tây vào và phi thơm ở lửa vừa khoảng 30 giây thì cho tiếp chân gà đã luộc sơ trước đó vào.

    Nêm nếm gia vị với 1/2 muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2/3 muỗng canh nước tương, 2/3 muỗng canh dầu hào vào chảo, đảo đều trên lửa lớn khoảng 1 phút thì cho 330ml bia vào.

    Đậy nắp, hạ lửa và om chân gà trong khoảng 20 phút đến khi chân gà cạn 1/2 lượng bia trong chảo thì cho ớt sừng thái lát và 1/2 muỗng canh tiêu xay vào.

    Tiếp tục om thêm 10 phút cho phần nước sốt sánh sệt còn một ít, nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn thì tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Sau khi tắt bếp thì bạn chỉ cần cho chân gà ra dĩa là đã có thể thưởng thức được rồi. Chân gà om bia nóng hổi, có màu sắc hấp dẫn cùng mùi thơm cực kỳ lôi cuốn, chắc chắn sẽ khiến bạn phải xuýt xoa.

    Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được chân gà mềm ngon, thấm đẫm trong nước sốt đậm đà, vị mặn mặn, ngọt ngọt hòa cùng vị cay the the của ớt, vô cùng bắt miệng. Đặc biệt, bia được thêm vào không chỉ giúp món ăn có mùi thơm quyến rũ mà còn làm chân gà mềm ngon hơn hẳn đấy nhé!

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn xong cho bạn cách làm chân gà om bia vô cùng thơm ngon, lạ miệng mà lại còn cực kỳ đơn giản rồi đấy. Hy vọng với công thức này sẽ giúp bạn thực hiện thành công để cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Chân gà om bia,chân gà om bia,cách làm chân gà om bia,chân gà om,gà om bia,om bia,chân gà om bia,cách làm chân gà om bia,chân gà om,gà om bia,om bia,