Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm chân gà ngâm sả ớt, sả tắc chua ngọt, cay giòn ngon

Chân gà ngâm sả ớt, sả tắc là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Cùng Bách hoá XANH tìm hiểu cách làm món chân gà ngâm sả ớt, sả tắc ngay nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phú
Dành cho
4 người

Bên cạnh chân gà ngâm sả tắc thì món chân gà ngâm sả ớt cũng khiến nhiều người mê mẩn khi thưởng thức. Trong bài viết này, Bách hoá XANH sẽ hướng dẫn đến bạn cách làm chân gà ngâm sả ớt, sả tắc chua ngọt, cay giòn mà ai ăn cũng khen ngon. Hãy cùng theo dõi bài viết này để biết cách thực hiện các món ăn này nhé!

1 Nguyên liệu làm chân gà ngâm sả ớt

Mẹo hay:
- Để chọn chân gà tươi ngon, bạn nên chọn chân gà khô ráo không ẩm ướt và bị nhớt, lớp da săn chắc, đặc biệt là phần xương còn đỏ.
- Không nên mua những chân gà phình to, lớp da không nhăn vì những chân gà này đã qua bơm nước hoặc xử lý hóa chất. Bên cạnh đó, cũng không nên mua chân gà bị dập nát và xuất hiện các dị tật.

Nguyên liệu làm chân gà sả ớtNguyên liệu làm chân gà sả ớt

2 Cách làm chân gà sả ớt

Bước 1 Sơ chế và luộc chân gà

Chân gà mua về thì bạn rửa sạch với muối nhiều lần và lột phần da vàng bên ngoài của chân gà. Tiếp theo, bạn nấu sôi 1 nồi nước để luộc chân gà trong 5 phút và liên tục đảo đều từ dưới lên, sau đó bạn giảm nhỏ lửa lại và luộc thêm 10 phút thì mới tắt bếp.

Tiếp theo, bạn nhanh chóng vớt chân gà ra và xả dưới vòi nước lạnh, đến khi chân gà nguội hẳn thì để ráo.

Sơ chế chân gàSơ chế chân gà

Sau khi gà đã ráo bớt nước, bạn dùng kéo cắt sạch các móng chân gà. Đồng thời cũng cắt ngang đốt xương ở dưới các khớp móng thành các đoạn ngắn.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

5 cây sả bạn lột vỏ, đập dập và cắt khúc dài khoảng 1 ngón tay. 2 - 3 cây sả bạn lột vỏ, đập dập và cắt lát mỏng.

Ớt rửa sạch, cắt lát mỏng. Tắc thì bạn vắt lấy nước cốt và bỏ hạt. Vỏ tắc bạn giữ lại một ít và cắt nhỏ.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Nấu nước mắm ngâm gà

Bạn cho vào nồi 3 lít nước lọc, sả cắt khúc, 450g đường, 95g bột canh, 150ml nước mắm, 220ml giấm trắng và khuấy đều để gia vị hoà tan.

Sau đó, bạn bật bếp nấu ở lửa nhỏ đến khi nước mắm sôi thì vớt sạch bọt nổi lên, sau đó tắt bếp và để nguội.

Mẹo hay: Khi nước sôi và nổi bọt, bạn nhanh tay vớt bọt để nước được trong và ngon nhé. Ngoài ra, không cho tắc vào lúc nước còn nóng vì sẽ làm phần nước ngâm bị đắng.

Nấu nước mắm ngâm gàNấu nước mắm ngâm gà

Bước 4 Ngâm chân gà sả ớt

Sau khi nước mắm đã nguội, bạn cho chân gà vào ngâm ngập nước và đảo đều để chân gà được ngấm đều gia vị.

Tiếp theo, bạn cho thêm 1 ít sả cắt lát mỏng, 1 - 2 quả ớt thái lát vào để chân gà được thơm và dậy mùi hơn.

Bạn ngâm chân gà sả ớt trong 2 - 3 tiếng hay qua đêm và bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh là món ăn đã thấm đều và giòn ngon.

Ngâm chân gà sả ớtNgâm chân gà sả ớt

Bước 5 Làm nước chấm ăn kèm

Bạn cho vào cối xay 50g sữa đặc, 2 - 3 muỗng canh nước cốt tắc, 1 muỗng cà phê bột canh, 1/2 muỗng cà phê tiêu rồi đậy nắp lại và xay nhuyễn.

Tiếp theo, bạn thêm vào nước chấm 1 ít ớt thái lát và 1 ít vỏ tắc cắt nhỏ để nước chấm thêm phần thơm ngon hơn.

Làm nước chấm ăn kèmLàm nước chấm ăn kèm

Bước 6 Thành phẩm

Món chân gà sả ớt thơm ngon, hấp dẫn với độ dai dai sần sật của gà, cùng với vị cay nhẹ và thơm nồng mùi sả tươi.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Ăn vào bạn sẽ cảm nhận được hương vị dai ngon, cay chua từ nước chấm hoà quyện vào nhau. Hãy cùng chiêu đãi gia đình ngay với món chân gà sả ớt này nhé!

Chân gà sả ớt thơm ngon, hấp dẫnChân gà sả ớt thơm ngon, hấp dẫn

4 Giới thiệu các cách làm chân gà thơm ngon, đậm đà

Cách làm chân gà ngâm sả tắc

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Chân gà ngâm sả tắc là món ăn vặt quen thuộc và nổi tiếng với giới trẻ, chỉ với các nguyên liệu đơn giản như chân gà, sả, tắc, lá chanh,... là bạn đã có ngay cho mình món ăn vặt siêu ngon.

Cách làm của món chân gà sả tắc cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần luộc chín gà với sả, sau đó nấu nước mắm ngâm và ngâm gà với các nguyên liệu (sả, tắc, ớt,..) và ngâm trong 2 - 3 tiếng là bạn đã được thưởng thức ngay vị dai ngon sần sật của chân gà tươi, cùng với vị chua cay thấm đều vào từng miếng chân gà rất hấp dẫn rồi.

Tham khảo thêm: 4 cách làm chân gà ngâm sả tắc siêu ngon siêu dễ không bị đắng

Cách làm chân gà sả tắc cóc non

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Chân gà sả tắc cóc non là sự kết hợp tuyệt vời của các nguyên liệu như chân gà, cóc non, sả, tắc,... cùng với cách làm đơn giản vô cùng. Đó là bạn chỉ cần luộc chín chân gà, sau đó phi thơm hành, tỏi cùng nước mắm, nước cốt tắc, sa tế,.. và trộn đều phần nước sốt đó với chân gà là hoàn thành rồi.

Món chân gà sả tắc cóc non thơm ngon với độ dai dai, sần sật thú vị của chân gà, vị chua thanh từ cóc non và tắc, cộng với vị thơm của sả khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Tham khảo thêm: Cách làm chân gà sả tắc cóc non, nghe thôi mà đã muốn ăn hết cả đĩa

Cách làm chân gà hấp sả ớt

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Món chân gà hấp sả ớt thơm ngon và khác biệt ở chỗ là bạn không cần phải đợi quá lâu để có thể thưởng thức được nó. Chỉ với cách làm đơn giản là sau khi sơ chế sạch chân gà, bạn ướp chân gà với các gia vị. Sau đó, cho vào xửng hấp chín trong 20 phút cùng với ớt, sả, gừng, lá chanh,... là xong.

Món chân gà hấp sả ớt hấp dẫn giòn ngon sựt sựt, hoà quyện vào từng miếng chân gà là hương thơm của sả, gừng, lá chanh cùng vị cay nồng từ ớt. Đây cũng là món chân gà mà bạn cũng nên thưởng thức đó nha!

Tham khảo thêm: Cách làm chân gà hấp sả ớt siêu hấp dẫn, ai ăn cũng ghiền

Trên đây là cách làm chân gà ngâm sả ớt, sả tắc chua ngọt, cay giòn ngon mà Bách hoá XANH gửi đến bạn. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn thực hiện thành công và cùng gia đình thưởng thức món ăn ngon này nhé!

Từ khóa: Cách làm chân gà ngâm sả ớt, sả tắc chua ngọt, cay giòn ngon,cách làm chân gà sả ớt,cách làm chân gà ngâm sả ớt,hướng dẫn làm chân gà sả tắc,cách làm chân gà sả tắc xoài,cách làm chân gà xào sả ớt,làm chân gà sả ớt,cách làm chân gà sả tắc thái,cách làm chân gà sả ớt tắc,cách làm chân gà muối sả ớt,cách làm chân gà sả tắc đậm đà,cách làm chân gà rút xương xào sả ớt,cách làm chân gà sả ớt ăn liền,cách làm chân gà sả tắc đơn giản,