Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chân bò hầm đu đủ

Cách làm chân bò hầm đu đủ mềm, thơm ngon và bổ dưỡng

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Các món từ bò luôn mang đến cho ta hương vị mới lạ và giàu dinh dưỡng. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp và thực hiện ngay cách làm món chân bò hầm đu đủ siêu ngon, bắt vị này để bồi bổ cho các thành viên trong gia đình nhé!

Nguyên liệu làm Chân bò hầm đu đủ

Chân bò (1 chân) Sả Đu đủ xanh Hành lá Ớt Ngò rí Tỏi Gừng Dầu ăn Nước lọc Nước mắm Gia vị thông dụng (hạt nêm/ muối/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua chân bò ngon, chất lượng

  • Khi mua nên chọn những miếng chân giò bò có màu hồng tươi, vết cắt có màu sắc tự nhiên, sáng, khô.
  • Ưu tiên chọn mua những chân giò trước của bò, vì chân trước sẽ hoạt động nhiều hơn nên phần thịt và gân sẽ chắc và giòn hơn chân sau.
  • Tránh mua chân bò có màu thịt không tự nhiên, trông có vẻ nhợt nhạt, chạm vào thấy nhớt ở màng ngoài và xuất hiện các hạt trắng bên trong.

Cách chọn mua đu đủ xanh giòn, ngon

  • Đu đủ xanh giòn và ngon nhất là giống đu đủ mỏ vịt, có 2 da khác nhau với vỏ ngoài màu vàng có lốm đốm xanh nhỏ li ti.
  • Những quả đu đủ xanh ngon sẽ có lớp vỏ xanh bóng loáng, cầm lên thấy nặng tay, cứng cáp, nhiều mủ trắng chảy ra ngay phần cuống, vì đây chứng tỏ đu đủ mới hái, ăn sẽ tươi và ngon hơn.
  • Hạn chế mua quả đu đủ vào những trong những ngày mưa hay trước đó một vài ngày khoảng vì đu đủ lúc này ăn sẽ không còn ngọt và giòn nữa.

Nguyên liệu làm chân bò hầm đu đủ

Cách chế biến Chân bò hầm đu đủ

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đu đủ bạn gọt bỏ vỏ, rửa sạch và cắt thành các miếng nhỏ vừa ăn có chiều dài khoảng 2 lóng tay.

    Hành lá bạn lột vỏ, rửa sạch, cắt chia đôi phần đầu hành và lá hành sau đó cắt nhỏ từng phần.

    Ớt bạn rửa sạch, bỏ cuống và cắt lát. Ngò rí bạn bỏ rễ rửa với nước, để ráo và cắt nhỏ. Tỏi sau khi lột vỏ, bạn đập dập và cắt nhỏ.

    Sả bạn chỉ cần lột vỏ, rửa sạch và 1/3 bạn dùng để cắt nhỏ, phần còn lại bạn cắt khúc. Gừng bạn gọt vỏ và cắt lát.

  • Luộc chân giò bò

    Để nhanh chóng bạn nên nhờ người bán dùng đèn khò sơ cho lông được tiêu đi rồi chặt nhỏ giúp bạn. Khi về nhà bạn chỉ cần khử đi mùi hôi của chân bò bằng cách.

    Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 250ml nước vào, đun với lửa vừa cho đến khi nước trong nồi sôi lên, bạn cho 1.5 muỗng cà phê muối, 1 nhánh gừng đã cắt lát và 1/2 số sả đã cắt khúc vào.

    Đun với lửa vừa khoảng 3 phút cho đến khi nước trong nồi sôi lên, bạn cho chân bò đã cắt chặt nhỏ vào. Chần sơ khoảng 3 phút cho chân bò săn lại.

    Bạn tắt bếp, cho chân bò đã chần ra thau, rửa sạch lại với nước và dùng dao cạo bỏ đi lớp bẩn vẫn còn bám trên da chân bò, rửa lại lần nữa với nước sạch và để ráo.

  • Ướp chân giò

    Cho chân bò đã ráo nước cùng 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1.5 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh nước mắm và 1/2 muỗng cà phê tiêu xay vào nồi.

    Trộn đều và ướp trong khoảng 15 - 30 phút cho các nguyên liệu thấm đều vào chân bò.

  • Hầm chân giò

    Bắc nồi lên bếp ga, cho vào nồi 1 muỗng canh dầu ăn cùng hết phần sả, đầu hành lá và tỏi băm nhỏ vào. Phi đều với lửa vừa khoảng 2 phút cho các nguyên liệu vừa cho dậy mùi thơm.

    Bạn cho hết phần chân bò đã ướp vào, đảo đều khoảng 1 phút rồi bạn tắt bếp. Đậy nắp nồi lại và ủ khoảng 5 phút cho các gia vị được thấm vào chân bò.

    Sau khi ủ xong, bạn mở nắp và cho 800ml nước lọc cùng sả đã cắt khúc vào. Mở lửa lên, đậy nắp nồi lại và hầm với lửa vừa khoảng 1 tiếng cho chân bò được chín mềm thì bạn cho hết phần đu đủ đã cắt vào.

    Hầm tiếp khoảng 5 phút nữa cho đu đủ chín mềm thì bạn nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn sau đó cho hành lá và ngò rí cắt nhỏ vào rồi tắt bếp.

    Cuối cùng bạn múc canh hầm chân bò ra , cho lên ít ớt cắt lát nữa để tăng thêm hương vị và màu sắc của món ăn là bạn có thể thưởng thức rồi!

  • Thành phẩm

    Chân bò hầm đu đủ sau khi hoàn tất sẽ có mùi hương hấp dẫn của tỏi sả phi thơm. Chân bò thì dai giòn cuốn hút hòa cùng với nước hầm ngọt thơm, bé ngậy, đu đủ được hầm vừa chín tưới nên vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên.

    Chút ớt cắt lát the the làm cho món hầm thêm ngon và bùng vị. Nếu thích bạn có thể làm thêm chén nước mắm để chấm ăn cùng chân bò là hết ý đó!

Cuối cùng chúng ta cũng đã hoàn thành xong món chân bò hầm đu đủ rồi. Hy vọng qua các bước hướng dẫn trên bạn có thể thực hiện thành công và bồi bổ cho cả nhà bằng món ăn này nhé!

Từ khóa: Chân bò hầm đu đủ,cách làm chân bò hầm đu đủ,chân bò hầm đu đủ,cách làm chân bò hầm,chân bò hầm,đu đủ,cách làm chân bò hầm đu đủ,chân bò hầm đu đủ,cách làm chân bò hầm,chân bò hầm,đu đủ,