Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chân bò hầm đậu đen

Cách làm chân bò hầm đậu đen mềm ngon, thấm đều vị

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    8 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Những lúc cơ thể cảm thấy mệt mỏi, cần được nạp thêm năng lượng thì các món từ bò luôn là sự lựa chọn quá đỗi tuyệt vời. Nhân đây, HAY ĂN sẽ mách nhỏ ngay cho bạn món chân bò hầm đậu đen mới lạ, hấp dẫn mà lại đầy bổ dưỡng. Nào cùng vào bếp thực hiện món ăn thơm ngon ấy nha!

Nguyên liệu làm Chân bò hầm đậu đen

Chân bò Đậu đen Gạo tẻ Lá dứa Gừng (1 nhánh nhỏ) Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua chân bò ngon, chất lượng

  • Chân bò ngon là những miếng chân có phần thịt màu hồng tươi sáng, quan sát thấy các vết cắt trông tự nhiên, không có nhiều xương vụn.
  • Thông thường, chân bò chất lượng là chân có vị trí nằm ở chân trước, bởi chân trước hoạt động nhiều nên sẽ có thịt săn chắc và gân cũng giòn hơn.
  • Nên hạn chế mua chân bò trên bề mặt thịt có xuất hiện các vết thâm đen lạ thường, thậm chí còn bị chảy nhớt vì đó đều là chân bò đã để quá lâu, không nên ăn nữa.

Cách chọn mua đậu đen ngon, đảm bảo

  • Đậu đen ngon là những hạt có lớp vỏ bên ngoài màu đen trông bóng loáng, nhẵn mịn, đồng thời các hạt có kích thước đồng đều với nhau, không có sự khác biệt quá lớn.
  • Dùng tay ấn vào thì thấy đậu có độ cứng rõ rệt, không quá mềm hay dễ vỡ nát, đặc biệt không bị rỗng ruột.
  • Nên hạn chế mua đậu đen quá sần sùi, thậm chí còn tỏa ra mùi ẩm mốc hay mùi hôi lạ thường bởi đó là đậu đen đã hỏng.

Nguyên liệu nấu món chân bò hầm đậu đen

Cách chế biến Chân bò hầm đậu đen

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên, với 2kg chân bò mua về bạn lấy ít muối chà xát lên toàn bộ bề mặt thịt 3 - 5 phút, rồi dùng dao cạo sạch lông, đem rửa lại nhiều lần với nước cho sạch, để ráo, cắt khúc vừa ăn.

    Với đậu đen bạn cho ra cùng 100ml nước tiến hành ngâm khoảng 20 - 30 phút, rồi rửa lại lần nữa với nước sạch, để ráo. Gạo tẻ bạn đem vo cùng nước sạch 1 - 2 lần, rồi để ráo.

    Lá dứa bạn bỏ cuống, đem rửa trực tiếp dưới vòi nước cho sạch các bụi đất còn bám lại, để ráo. Cuối cùng, gừng bạn rửa sạch, để ráo, cắt khúc nhỏ là được.

  • Hầm chân giò với đậu đen

    Chuẩn bị nguyên liệu xong, bạn lấy nồi bắc lên bếp rồi cho toàn bộ phần chân giò, đậu đen, gạo tẻ, lá dứa, gừng và 2 lít nước vào, tiến hành hầm với lửa nhỏ khoảng 6 - 8 tiếng.

    Đến khi tất cả nguyên liệu chín mềm thì bạn nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp, cho ra tô thưởng thức thôi nha!

    Mách nhỏ: Để tiết kiệm thời gian hơn, bạn có thể dùng nồi áp suất để hầm chân bò cũng được nhé!
  • Thành phẩm

    Chân bò hầm đậu đen là món ăn đầy bổ dưỡng mà bạn nhất định đừng nên bỏ qua đó nha!

    Bên cạnh chân bò được hầm mềm mềm cực kì kích thích thì còn có gạo tẻ nở mềm, quyện với đậu đen bùi bùi và hương thơm thoang thoảng từ lá dứa nữa đấy!

Vậy là mọi người vừa cùng HAY ĂN điểm qua cách làm chân bò hầm đậu đen thơm ngon, hấp dẫn mà lại đầy bổ dưỡng khiến ai cũng phải mê mẩn không rời. Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Chân bò hầm đậu đen,cách làm chân bò hầm đậu đen,chân bò hầm đậu đen,cách làm chân bò hầm,chân bò hầm,đậu đen,cách làm chân bò hầm đậu đen,chân bò hầm đậu đen,cách làm chân bò hầm,chân bò hầm,đậu đen,