Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm chả sa kê đơn giản, giòn rụm, ăn là ghiền

Ngoài cách lăn bột sa kê và chiên giòn thì bạn cũng có thể làm món chả sa kê đơn giản nhưng hương vị thì thơm ngon, giòn rụm mà bạn không thể bỏ qua.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Quả sa kê được trồng nhiều ở các tỉnh phía Nam và thường dùng để nấu canh, tẩm bột chiên, làm chả,... trong đó chả sa kê là một món ăn đặc biệt mà bạn có thể thử làm tại nhà. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm chả sa kê cực kỳ dễ thực hiện tại nhà nhé.

1 Nguyên liệu làm món chả sa kê

Nguyên liệu làm món chả sa kêNguyên liệu làm món chả sa kê

Mẹo hay:
- Để chọn mua được quả sa kê ngon, bạn nên chọn những quả có kích thước lớn khoảng 700gr, vỏ màu xanh ngả vàng, các mắt nở to và còn hơi cứng khi nhấn vào.
- Đối với thịt heo thì bạn nên mua những miếng thịt có màu hồng nhạt, tươi sáng, không có mùi tanh hôi, mỡ dày khoảng 1 - 2 lóng tay và thịt săn chắc.
- Bạn có thể tìm mua trứng gà, bột chiên giòn, bột tẩm khô, ngò rí, ngò gai, hành lá thì bạn có thể mua tại các chi nhánh cửa hàng của HAY ĂN với mức giá phải chăng.

2 Cách làm chả sa kê

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Quả sa kê sau khi mua về thì bạn tiến hành gọt vỏ, bỏ đi phần lõi bên trong và cắt thành sợi vừa ăn. Sau đó, cho vào thau nước có pha 1 muỗng cà phê muối và ngâm trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước để làm sạch mủ cũng như tránh bị đen sa kê.

Thịt heo thì bạn hãy băm nhỏ hoặc cho vào máy xay để xay nhỏ ra. Ngò rí, ngò gai và hành lá thì nhặt sạch, rửa với nước và thái nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Trộn các nguyên liệu

Bạn chuẩn bị một cái tô lớn và lần lượt cho vào tô các nguyên liệu như sa kê thái sợi, thịt heo xay, ngò rí, ngò gai, 1 gói bột tẩm khô, 1/2 gói bột chiên giòn, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê hạt tiêu xay, 1 quả trứng gà, 50ml nước lọc và trộn các nguyên liệu lại với nhau. Sau đó bạn để hỗn hợp nghỉ trong vòng 5 phút.

Trộn các nguyên liệuTrộn các nguyên liệu

Bước 3 Chiên chả sa kê

Khi bạn để hỗn hợp nghỉ xong thì hãy vo thành từng viên vừa ăn và ấn dẹt. Tiếp theo, bắc một cái chảo lên bếp và cho ngập dầu ăn, dầu nóng thì bạn cho từng viên chả sa kê vào chảo chiên đến khi cả 2 mặt vàng đều cũng như giòn là xong.

Chiên chả sa kêChiên chả sa kê

Bước 4 Thành phẩm

Chả sa kê là một món ăn dễ làm tại nhà và không tốn quá nhiều thời gian. Lớp vỏ bên ngoài giòn rụm, phần nhân bên trong thì mềm thơm kèm theo vị béo bùi đặc trưng của sa kê và ngọt vừa phải từ thịt heo.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bạn có thể làm món chả sa kê để chiêu đãi các thành viên trong gia đình và bạn bè của mình vào những dịp đặc biệt hoặc cuối tuần. Chả sa kê thường được ăn chung với tương ớt và cơm trắng rất thơm ngon và hấp dẫn.

Món chả sa kêMón chả sa kê

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về cách làm chả sa kê đơn giản và giòn ngon. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món chả sa kê để thưởng thức cùng người thân và bạn bè của mình nhé.

Từ khóa: Cách làm chả sa kê đơn giản, giòn rụm, ăn là ghiền,chả sa kê,