Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm chả ram bắp giòn ngon, ráo dầu nhâm nhi cuối tuần

Chả ram bắp chiên giòn là món ăn nổi tiếng ở miền Trung. Hãy dành chút thời gian vào bếp học cách làm chả ram bắp giòn ngon nhâm nhi cuối tuần cùng cả nhà nhé!

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
2-3 người

Nhờ món chả ram bắp mà bữa ăn gia đình thêm hương vị mới, chả ram bắp mà ăn chung với nước chấm chua ngọt và rau sống thì đảm bảo không khiến cả nhà thất vọng. Dưới đây là công thức làm chả ram bắp ngon, giòn tròn vị.

1 Nguyên liệu làm chả ram bắp

Nguyên liệu làm chả ram bắpNguyên liệu làm chả ram bắp

2 Cách làm chả ram bắp

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Hành lá cắt bỏ rễ, rửa sạch và thái nhỏ. Hành tím băm nhỏ

Bắp cho tách hạt cho vào tô, sau đó dùng chày đập cho nhuyễn bắp.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm phần nhân

Sau đó bạn cho lần lượt hành lá và hành tím băm nhỏ, thịt xay vào tô đựng bắp. Đồng thời, thêm vào 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt và 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh bột bắp sau đó đeo bao tay trộn đều nguyên liệu và gia vị quyện lại với nhau.

Làm phần nhânLàm phần nhân

Bước 3  Cuốn chả ram bắp

Bạn rải bánh tráng ra 1 chiếc mâm nhỏ sau đó múc 1 muỗng nhân cho vào trong bánh tráng sau đó gập hai đầu bánh tráng lại và cuốn tròn. Tiếp tục làm như vậy cho đến khi hết phần nhân đã chuẩn bị.

Cuốn chả ram bắpCuốn chả ram bắp

Bước 4  Chiên chả ram bắp

Bạn bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho dầu ăn vào chảo đun sôi sau đó cho chả ram bắp vào chiên vàng, khi chiên nên chiên ngập dầu và chiên trên lửa vừa để chả chín vàng đều, giòn ngon.

Cuối cùng khi chả ram bắp đã chín vàng thì bạn gắp ra để ráo dầu và xếp ra đĩa.

Chiên chả ram bắpChiên chả ram bắp

Bước 5  Thành phẩm

Bạn bày ram bắp ra đĩa và thưởng thức chung với nước chấm chua ngọt và rau sống. Món ram bắp với màu sắc bắt mắt, giòn tan, hương vị bắp bùi ngọt thơm ngon hấp dẫn người ăn.

Thành phẩm chả ram bắpThành phẩm chả ram bắp

3 Thưởng thức

Chả ram bắp có lớp ngoài được chiên vàng đều, giòn rụm. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được sự kết hợp của bắp ngon ngọt cùng thịt xay đậm vị. Bạn có thể dùng kèm với tương ớt hay tương cà để tăng hương vị món ăn nhé!

Thưởng thức món ănThưởng thức món ăn

Tham khảo thêm: Cách làm chả giò miền Tây

Món chả ram bắp với những nguyên liệu dễ tìm, công thức chế biến lại đơn giản, chỉ mất vài phút là bạn đã có đĩa chả ram bắp thơm ngon chiêu đãi cả nhà. Bạn hãy vào bếp trổ tài làm món chả ram bắp để cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Xem clip Tiktok cách làm chả ram bắp:

Từ khóa: Cách làm chả ram bắp giòn ngon, ráo dầu nhâm nhi cuối tuần,chả ram bắp,cách làm chả ram bắp ngon giòn,cách làm chả ram bắp,chế biến chả ram bắp giòn ngon,