Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm chả quế bằng nồi chiên không dầu vừa ngon vừa đơn giản

Chỉ với 1 chiếc nồi chiên không dầu, bạn sẽ dễ dàng chế biến thành công món chả quế thơm ngon, hấp dẫn cách thật nhanh gọn, đơn giản.

Chế biến
25 phút
Chuẩn bị
150 phút
Dành cho
3-4 người

Chả quế là 1 món dân dã nhưng được nhiều người Việt yêu thích bởi sự dai ngọt và thơm thoảng mùi quế. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN học cách làm chả quế bằng nồi chiên không dầu vừa ngon vừa đơn giản nhé!

1 Nguyên liệu làm món chả quế bằng nồi chiên không dầu

Mẹo hay:
- Để chọn được phần thịt heo xay tươi ngon, an toàn, bạn nên lưu ý chọn những phần thịt có bề ngoài hơi khô, màu đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, đồng thời thịt vẫn phải còn giữ được độ đàn hồi tốt, không bị lõm xuống khi dùng ngón tay ấn vào.

Nguyên liệu làm món chả quếNguyên liệu làm món chả quế

2 Cách làm chả quế bằng nồi chiên không dầu

Bước 1 Sơ chế và làm hỗn hợp gia vị chả

Đầu tiên, bạn đem tỏi cùng hành tím đi bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn, sau đó chuẩn bị một tô riêng và cho vào 1 muỗng cà phê bột nở cùng 70ml nước đá lạnh, khuấy để bột tan đều rồi cho tiếp 2 muỗng cà phê đường, 20g tinh bột ngô, 3 muỗng canh dầu ăn và khuấy đến khi hỗn hợp đồng nhất.

Sơ chế và làm hỗn hợp gia vị chảSơ chế và làm hỗn hợp gia vị chả

Bước 2 Ướp và chuẩn bị phần nhân chả

Kế tiếp, bạn cho 400g thịt heo xay vào hỗn hợp gia vị vừa pha cùng 2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng cà phê tiêu bột, tỏi và hành tím băm rồi dùng các đầu ngón tay để trộn thật nhanh, sau đó bạn cho phần thịt này vào một hộp riêng, dàn đều, đậy kín rồi ướp trong ngăn đông tủ lạnh khoảng 1 - 2 tiếng.

Ướp và chuẩn bị phần thịt heo xayƯớp và chuẩn bị phần thịt heo xay

Đồng thời ngay sau đó, bạn cũng đem 100g mỡ gáy đi rửa sạch, cắt thành các miếng vuông nhỏ rồi cho vào 1 hộp khác, đậy nắp kín rồi cũng trữ đông trong 1 - 2 tiếng.

Cắt nhỏ và trữ đông phần thịt mỡCắt nhỏ và trữ đông phần thịt mỡ

Bước 3 Xay thịt chả

Hết thời gian trên, bạn lấy hộp chứa phần nhân thịt ra, cho thịt vào máy xay theo từng miếng rồi chỉnh chế độ xay ở mức trung bình. Đến khi phần thịt chả trở nên dẻo dính, bạn ngừng máy, cho tiếp phần mỡ gáy đã trữ đông cùng 1 muỗng cà phê tiêu bột vào xay cùng, sau đó chỉnh máy lên tốc độ cao và quết thêm tầm 1 phút nữa thì tắt máy.

Mẹo hay: Để chắc chắn rằng phần thịt chả được xay đều và thấm gia vị, bạn nên dừng máy sau mỗi 3 - 5 phút để kiểm tra, sau đó đảo thịt lại và bấm nút tiếp tục xay nhé!

Xay thịt chảXay thịt chả

Bước 4 Tạo hình và chiên chả quế

Khi đã xay xong, bạn cho phần thịt chả lên 1 lớp giấy nến, dùng muỗng để tạo hình chả thành hình chữ nhật với độ dày khoảng 3 - 3.5cm, sau đó bạn quết 1 lớp dầu ăn lên miếng lá chuối rồi dùng lá cùng giấy nến để bọc phần thịt chả lại.

Tiếp đến, bạn cho chả vào nồi chiên không dầu để chiên lần thứ nhất ở 180 độ C trong 12 - 15 phút. Kế đó, bạn pha 1 muỗng canh dầu điều với 1 muỗng canh dầu ăn ra chén riêng, quét dầu lên tất cả các mặt của phần chả vừa chiên rồi chiên thêm 2 lần cho mỗi mặt chả, mỗi lần chiên ở nhiệt độ 180 độ C trong 5 phút nữa là hoàn tất.

Tạo hình và chiên chả quếTạo hình và chiên chả quế

Bước 5 Thành phẩm

Không chỉ có màu sắc đẹp mắt chẳng kém gì với cách chế biến thông thường, món chả quế được làm từ nồi chiên không dầu sẽ mang lớp vỏ giòn bên ngoài và phần thịt dai ngọt, béo nhẹ cùng hương thơm thoang thoảng mùi quế bên trong, từ đó rất dễ làm bạn nghiện món ăn tuy mộc mạc, dân dã nhưng đầy thơm ngon này.

Món chả quế có lớp vỏ vàng giòn và phần thịt chả dai ngọt, đầy thơm ngonMón chả quế có lớp vỏ vàng giòn và phần thịt chả dai ngọt, đầy thơm ngon

3 Thưởng thức

Với hương thơm thoảng mùi quế, lớp vỏ vàng giòn ở ngoài cùng sự dai ngọt, béo nhẹ bên trong, món chả quế được làm bằng nồi chiên không dầu này chắc chắn sẽ khiến cả gia đình bạn phải vô cùng thích thú, đặc biệt khi được ăn cùng cơm trắng, bún, bánh mì, bánh dày hoặc bánh cuốn thì sẽ càng làm món ăn trở nên hấp dẫn hơn nhiều nữa.

Món chả quế trở nên hấp dẫn, thơm ngon hơn khi được ăn cùng cơm, bún hay bánh dàyMón chả quế trở nên hấp dẫn, thơm ngon hơn khi được ăn cùng cơm, bún hay bánh dày

Vậy là HAY ĂN đã chỉ xong cho bạn cách làm chả quế bằng nồi chiên không dầu vừa ngon vừa đơn giản rồi đó! Hy vọng với công thức trên, bạn sẽ áp dụng thành công và từ đó chiêu đãi gia đình mình 1 món ăn tuy mộc mạc, dân dã nhưng thật hấp dẫn nhé!

Từ khóa: Cách làm chả quế bằng nồi chiên không dầu vừa ngon vừa đơn giản,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,