Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm chả nấm chay bằng nồi chiên không dầu đơn giản

Chỉ với một chiếc nồi chiên không dầu và vài ba bước đơn giản, bạn sẽ dễ dàng chiêu đãi cả nhà mình món chả nấm chay tuy thanh tịnh nhưng vô cùng thơm ngon.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bên cạnh hương vị thơm ngon, món chả nấm chay còn có nhiều dưỡng chất như vitamin B, chất xơ, kali,... Vì thế hôm nay, HAY ĂN sẽ chỉ bạn cách làm chả nấm chay bằng nồi chiên không dầu cực đơn giản nhé!

1 Nguyên liệu làm món chả nấm chay bằng nồi chiên không dầu

Mẹo hay:
-  Để món ăn thêm hấp dẫn, thơm ngon hơn, bạn lưu ý nên mua chọn nấm ở những cửa hàng uy tín như tại HAY ĂN, đồng thời chỉ mua các loại có màu sắc tươi sáng, mùi thơm và không bị dập nát.
-  Ngoài ra, bạn có thể chọn lựa bất kì loại nấm bổ dưỡng, giòn ngọt nào mà gia đình yêu thích như nấm hào, nấm linh chi, nấm đùi gà,... và cần tránh những loại quá mềm, chứa nhiều nước như nấm mỡ, nấm kim châm,...

Nguyên liệu làm món chả nấm chay bằng nồi chiên không dầuNguyên liệu làm món chả nấm chay bằng nồi chiên không dầu

2 Cách làm món chả nấm chay bằng nồi chiên không dầu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn đem 20g nấm đi rửa sạch rồi dùng tay xé thành các sợi nhỏ. Sau đó, bạn cho rong biển ra 1 chén nước riêng cùng khoảng ½ muỗng cà phê muối, giấm để khử mùi, khi rong biển đã nở ra thì bạn vớt ra, để ráo và cắt nhuyễn. Ngoài ra, bạn cũng tiến hành rửa sạch, cắt nhuyễn với các nguyên liệu khác như hành ngò và ớt sừng.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Mẹo hay: Để sơ chế nấm bào ngư thật sạch mà không làm mất giá trị dinh dưỡng, bạn lưu ý không nên cắt nhỏ nấm trước khi ngâm nước muối, đồng thời tránh đảo, bóp hay tác dụng lực lúc rửa nấm quá nhiều nhằm không làm mất vị giòn ngọt của nấm.

Bước 2 Làm nhân chả nấm

Kế tiếp, bạn cho tất cả phần nấm, rong biển, ớt sừng và hành ngò đã chuẩn bị vào 1 tô lớn cùng 3 muỗng canh chiên giòn, 1 muỗng canh bột năng, 1 muỗng cà phê hạt nêm chay và ½ muỗng cà phê tiêu, sau đó trộn đều, để hỗn hợp nghỉ khoảng 10 phút rồi tiến hành vo tròn phần nhân thành từng viên chả vừa ăn.

Làm nhân chả nấmLàm nhân chả nấm

Bước 3 Chiên chả nấm

Cuối cùng, khi đã lót giấy nến vào nồi chiên không dầu, bạn xếp ngay ngắn các viên chả vừa vo ở bước trên vào, sau đó xịt lên chả 1 lớp dầu ăn rồi tiến hành chiên ở khoảng 160 độ C. Sau tầm 20 phút, bạn tăng nhiệt độ của nồi lên 200 độ C, chiên thêm 2 phút nữa là có thể lấy chả ra và thưởng thức.

Chiên chả nấmChiên chả nấm

Bước 4 Thành phẩm

Không chỉ có màu sắc bắt mắt và mùi hương nồng nàn, hấp dẫn, món chả nấm chay được chế biến bằng nồi chiên không dầu này còn có kết cấu mềm dai, không khô cứng, đồng thời với sự đậm đà, bắt miệng, ngọt thanh vị của nấm tươi và gia vị thì bạn nên cẩn thận vì món ăn này sẽ bắt cơm lắm đấy nhé!

Món chả nấm chay mang màu sắc bắt mắt và hương vị vô cùng thơm ngonMón chả nấm chay mang màu sắc bắt mắt và hương vị vô cùng thơm ngon

3 Thưởng thức

Chỉ từ vài bước cùng một số nguyên liệu đơn giản, bạn sẽ dễ dàng chế biến được món chả nấm chay tuy mộc mạc nhưng lại cực kỳ thơm ngon và chứa nhiều dưỡng chất tốt. Đặc biệt khi ăn cùng cơm trắng, bún,... thì món ăn sẽ lại càng đậm đà, dậy vị và hấp dẫn hơn rất nhiều đó!

Món chả nấm chay sẽ có hương vị đậm đà, hấp dẫn hơn khi ăn cùng cơm hoặc búnMón chả nấm chay sẽ có hương vị đậm đà, hấp dẫn hơn khi ăn cùng cơm hoặc bún

Vậy là HAY ĂN đã chỉ xong cho bạn cách làm chả nấm chay bằng nồi chiên không dầu vô cùng đơn giản rồi đó! Còn chần chờ gì mà không nhanh chóng vào bếp và thử chế biến ngay món ăn đầy dinh dưỡng, thơm ngon cũng như vô cùng hấp dẫn này đi nào!

Từ khóa: Cách làm chả nấm chay bằng nồi chiên không dầu đơn giản,chả nấm,