Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chả giò trứng

Cách làm chả giò trứng thơm ngon, bùi béo, cực hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    2 giờ
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Chả giò trứngmón chiên vô cùng độc đáo, thơm ngon, nguyên liệu đơn giản và cách thực hiện dễ dàng. Vào bếp cùng HAY ĂN thực hiện ngay món ăn hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm Chả giò trứng

Thịt heo xay Trứng gà ta (trứng gà đất) Cái Bánh trán bò bía Khoai môn Hành lá Hành tím Tỏi băm Ớt băm Nước cốt chanh Gia vị (đường/nước mắm/bột ngọt/tiêu)

Mẹo chọn mua thịt heo ngon

  • Màu sắc: nếu là thịt heo tươi thì sẽ có lớp màng khô, có màu đỏ tươi, bề mặt hơi se lại. Khi cắt miếng thịt sẽ thấy mặt cắt có màu hồng sáng, da trắng hồng, mềm mại. Phần mỡ có màu sáng, chắc, có mùi thơm đặc trưng. Phần khớp xương láng và trong. Tủy xương bám chặt vào thành ống và trong suốt.
  • Độ đàn hồi: lấy ngón tay ấn vào thịt rồi thả ra. Nếu không để lại dấu tay, miếng thịt đàn hồi nhanh và có màu đỏ hồng thì đó là thịt tươi; nếu miếng thịt còn để lại dấu tay thì thịt đã ôi thiu, không nên mua nhé!

Lưu ý: phần thịt heo thì thì bạn có thể mua thịt heo đã xay, băm sẵn hoặc mua thịt về tự xay nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu chả giò trứng

Dụng cụ thực hiện

Chảo, nồi, , muỗng,...

Cách chế biến Chả giò trứng

  • Sơ chế nguyên liệu

    Khoai môn mua về, bạn đem đi gọt bỏ phần vỏ.

    Sau khi gọt vỏ khoai, bào sợi khoai và đem ra nắng phơi khoảng 2 tiếng để giúp khoai khi chiên sẽ giòn hơn.

    Hành lá cắt nhuyễn, hành tím bào mỏng.

    Mẹo gọt khoai môn không bị ngứa:

    • Cách 1: đeo một 1 đôi găng tay nilong tránh chạm trực tiếp vào khoai để sau khi sử dụng có thể bỏ luôn bao tay, hoặc dùng bao tay cao su.
    • Cách 2: luộc sơ khoai sẽ giúp phân hủy nhựa khoai đấy. Đầu tiên, bạn hãy cho khoai vào nồi cùng với 1 lít nước và 2 muỗng cà phê muối ăn, bắc bếp và đun sôi, khi nước sôi lên, bạn tắt bếp rồi đổ khoai vào rổ, rửa khoai qua nước lạnh để hạ nhiệt nhanh và sau đó gọt vỏ khoai.
  • Chiên khoai môn

    Cho lượng dầu ăn vừa phải vào chảo, cho hành tím vào và phi với lửa nhỏ đến khi hành tím vàng thơm thì tắt bếp và vớt hành ra.

    Cho lượng dầu mới vào, cho khoai đã phơi vào chiên đến khi khoai hơi vàng đều, sau đó tắt bếp, vớt khoai ra và để ráo dầu.

  • Gói chả giò

    Cho thịt xay vào tô, lần lượt cho hành tím phi, hành lá, 1/2 muỗng cà phê tiêu, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm và khoai môn vào, trộn đều và ướp trong 15 phút.

    Đập 9 quả trứng gà vào 1 tô lớn. Quả trứng còn lại đập lấy lòng đỏ cho vào chén nhỏ và khuấy đều.

    Cho bánh tráng lên thớt, đặt mặt trơn láng ở dưới. Lấy 1 lượng thịt ướp vừa đủ, bóp dẹp, dùng tay tạo 1 lỗ ở giữa nhân thịt để cho trứng vào. Sau đó đặt vào một nửa phần của bánh tráng.

    Dùng muỗng múc phần lòng đỏ trứng cho vào giữa phần thịt.

    Dùng muỗng lấy 1 ít trứng đã đánh tan ở chén và phết đều viền bánh. Sau đó gập 1 nửa bánh lại, đè xuống để dính vào nhau, tiếp tục làm đến khi hết trứng và thịt.

  • Chiên chả giò

    Bắc một chảo dầu lên bếp, cho chả giò vào và chiên lửa vừa đến khi hai mặt vàng đều. Sau đó gắp ra và cho vào giấy thấm dầu.

  • Pha nước mắm chấm chả giò

    Cho 3 muỗng canh nước sôi, 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh nước cốt chanh vào chén và khuấy đều cho đường tan ra, sau đó cho 3 muỗng canh nước mắm và tỏi ớt băm nhuyễn vào và khuấy đều.

    Nêm nếm lại tùy theo khẩu vị của bạn nhé!

  • Thành phẩm

    Cho chả giò và nước mắm lên dĩa hoặc rổ, món này ăn kèm với rau hoặc bún sẽ rất tuyệt! Chả giò nhân trứng giòn ngon, béo ngọt cùng với nước chấm đậm đà sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt người thân và bạn bè đấy!

Bạn vừa xem cách làm chả giò trứng giòn ngon, độc đáo và vô cùng hấp dẫn. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Chả giò trứng,cách làm chả giò trứng,cách làm chả giò ngon,chả giò trứng,chả giò trứng chiên,vào bếp,cách làm chả giò trứng,cách làm chả giò ngon,chả giò trứng,chả giò trứng chiên,vào bếp,cách làm chả giò trứng,cách làm chả giò ngon,chả giò trứng,chả giò trứng chiên,vào bếp,