Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm chả giò trứng bùi béo, giòn ngon chiêu đãi cả nhà

Chả giòmón ăn ngon, được nhiều người yêu thích bởi dễ ăn, dễ làm lại đa dạng nguyên liệu. Hôm nay Bách hoá XANH sẽ giới thiệu đến bạn món chả giò trứng nhé!

chả giò trứng

Chuẩn bị
2 tiếng
Chế biến
30 phút
Dành cho
4 người

Chả giò là món ăn ngon, quen thuộc với nhiều người. Chả giò dễ ăn, dễ làm, được biến tấu với nhiều loại nhân và cách làm khác nhau. Hôm nay cùng Bách hoá XANH sáng tạo với món chả giò trứng cực độc đáo, giòn ngon, bùi béo trong bài viết dưới đây nhé!

1 Nguyên liệu làm chả giò trứng

Nguyên liệu làm chả giò trứngNguyên liệu làm chả giò trứng

2 Cách làm chả giò trứng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Khoai môn bạn mua về, mang đi gọt bỏ phần vỏ rồi bào sợi khoai và đem ra nắng phơi khoảng 2 tiếng để giúp khoai khi chiên sẽ giòn hơn.

Hành lá lấy 20g cắt nhuyễn, hành tím lấy 100g bào mỏng.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Chiên khoai môn

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vừa phải rồi cho hành tím vào phi với lửa nhỏ đến khi hành tím vàng thơm thì tắt bếp và vớt hành ra.

Tiếp đến bạn cho dầu mới vào, cho khoai đã phơi vào chiên đến khi khoai hơi vàng đều, sau đó tắt bếp, vớt khoai ra và để ráo.

Chiên khoai mônChiên khoai môn

Bước 3 Gói chả giò

Đầu tiên bạn cho thịt xay vào tô, lần lượt cho hành tím phi, hành lá, 1/2 muỗng cà phê tiêu, hạt nêm, bột ngọt, nước mắmkhoai môn vào, trộn đều và ướp trong 15 phút.

Đập 9 quả trứng gà vào 1 tô lớn. Quả trứng còn lại đập lấy lòng đỏ cho vào chén nhỏ để riêng và khuấy đều.

Bạn cho bánh tráng lên thớt, đặt mặt trơn láng ở dưới. Lấy 1 lượng thịt ướp vừa đủ, bóp dẹp, dùng tay tạo 1 lỗ ở giữa nhân thịt để cho trứng vào. Sau đó đặt vào một nửa phần của bánh tráng.

Dùng muỗng múc phần lòng đỏ trứng cho vào giữa phần thịt.

Dùng muỗng lấy 1 ít trứng đã đánh tan ở chén và phết đều viền bánh. Sau đó gập 1 nửa bánh lại, đè xuống để dính vào nhau, tiếp tục làm đến khi hết trứng và thịt.

Gói chả giòGói chả giò

Bước 4 Chiên chả giò

Bắc dầu lên bếp, bạn cho chả giò vào và chiên lửa vừa đến khi hai mặt vàng đều. Sau đó gắp ra và cho vào giấy thấm dầu.

Chiên chả giòChiên chả giò

Bước 5 Pha nước chấm

Pha nước mắm chấm chả giò trứng theo công thức: 3 muỗng canh nước sôi, 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh nước cốt chanh vào chén và khuấy đều cho đường tan ra, sau đó cho 3 muỗng canh nước mắm và tỏi ớt băm nhuyễn, khuấy đều.

Pha nước chấmPha nước chấm

Bước 6 Thành phẩm

Chả giò trứng sau khi chiên xong có màu vàng nâu đẹp mắt, cắn một miếng thấy giòn rụm, bùi béo, kích thích vị giác vô cùng, chấm mắm thêm đậm đà, tròn vị.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thức chả giò trứng với rau sống như xà lách, diếp cá, dưa leo tuỳ thích hoặc thêm bún lại càng ngon hơn. Sau khi chiên xong bạn để nghỉ khoảng 3 - 5 phút chả giò trứng sẽ giòn hơn nhé!

Thưởng thức chả giò trứngThưởng thức chả giò trứng

Trên đây là hướng dẫn làm món chả giò trứng cực độc đáo, thơm ngon, hương vị bùi béo, lạ miệng mà Bách hoá XANH đã tổng hợp. Cuối tuần rảnh rỗi bạn muốn chiêu đãi cả nhà một món ăn mới lạ thì chả giò trứng gà một lựa chọn không tồi chút nào đâu nhé!

Từ khóa: Cách làm chả giò trứng bùi béo, giòn ngon chiêu đãi cả nhà,chả giò trứng,cách làm chả giò trứng,