Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chả giò tôm bắp

Cách làm chả giò tôm bắp đơn giản, thơm ngon, giòn rụm

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Chả giò là một món ăn ngon và quen thuộc với người Việt. Hãy cùng vào bếp ngay hôm nay và biến tấu thành món chả giò tôm bắp thơm ngon cho gia đình mình những bữa ăn hấp dẫn nhé!

Nguyên liệu làm Chả giò tôm bắp

Bắp Mỹ Tôm tươi Thịt băm Cà rốt Nấm mèo Hành tím Bánh tráng pía Gia vị thông dụng (nước mắm/hạt nêm/đường/tiêu/dầu ăn)

Mẹo chọn nguyên liệu tươi ngon

  • Thịt băm có thể mua sẵn hoặc mua về nhà tự băm. Bạn nên chọn những loại thịt nạc vai có tỷ lệ nạc mỡ cân đối, chả giò sẽ mềm ngon, chọn thịt nạc thì chả giò sẽ hơi khô.
  • Nếu bạn không có bánh tráng pía, bạn có thể chọn bánh tráng thông thường hoặc bánh tráng rế,... để cuốn.
  • Nấm mèo có thể sử dụng loại tươi hoặc khô đều được
  • Bắp có thể mua loại luộc sẵn hoặc mua bắp sống về tự luộc.
  • Nếu mua tôm đông lạnh thì bạn phải chọn mua tôm còn nguyên các bộ phận, sờ vào có cảm giác căng, mềm dẻo tự nhiên (để tránh mua phải tôm bị bơm thạch làm tăng trọng lượng) và nhất là không có mùi tanh, ươn.
  • Chọn những con tôm còn sống để đảm bảo được độ tươi, phần vỏ bóng, nhìn tôm chắc khỏe, khi bóp vào tôm thì thấy có độ đàn hồi, vỏ tôm không quá mềm là được.

Nguyên liệu

Cách chế biến Chả giò tôm bắp

  • Sơ chế nguyên liệu

    Nấm mèo khô thì bạn ngâm nước khoảng 15 phút cho nở, rửa sạch, cắt bỏ gốc, băm nhỏ. Nấm mèo tươi thì bạn không cần ngâm nước, chỉ cần rửa sạch, cắt bỏ chân nấm và băm nhỏ.

    Bắp ngọt sống bạn luộc sơ khoảng 3 - 5 phút trong nước sôi cho chín rồi tách lấy hạt. Nếu bạn mua bắp luộc sẵn thì chỉ cần tách lấy hạt thôi.

    Mẹo nhỏ: Luộc chín bắp trước sẽ giúp bắp chín đều, ngon ngọt hơn.

    Cà rốt gọt bỏ vỏ và hành tím lột vỏ đem băm nhỏ, đầu hành, gốc ngò làm sạch rồi cũng băm nhỏ.

    Cắt bỏ đầu tôm, bóc vỏ rồi dùng dao nhỏ khía một đường dọc sống lưng để lấy chỉ tôm. Sau khi cắt bỏ đầu tôm, bạn dùng tay bóp nhẹ vào thân tôm để chỉ tôm chìa ra ngoài một chút rồi dùng tay rút bỏ. Tôm làm sạch, để ráo rồi băm nhỏ.

    Mẹo rút chỉ đen trên lưng tôm nhanh

    • Bạn đếm ngược từ đuôi tôm lên rãnh thứ 2 nối giữa 2 đốt vỏ tôm, xuyên tăm qua vị trí này và kéo nhẹ phần chỉ đen để rút chỉ tôm ra ngoài.
    • Không cần dùng dao cắt lưng tôm bạn cũng có thể dùng tăm để moi ngay phần đầu của thân tôm ra sẽ thấy cọng chỉ màu đen. Dùng tay nhẹ nhàng rút sợi chỉ đen này ra thế là tôm đã sạch rồi.
  • Làm nhân chả giò

    Cho tôm băm, bắp tách hạt, cà rốt, hành tím, gốc ngò, nấm mèo băm vào một tô lớn, thêm thịt băm, nêm thêm 1/2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh tiêu xay, 1 muỗng cà phê đường vào rồi trộn đều cho các nguyên liệu được thấm.

    Ướp nhân 10 phút cho ngấm gia vị.

  • Cuốn chả giò

    Múc một muỗng canh nhân thịt vừa ăn cho vào giữa bánh tráng pía.

    Dùng nước thấm nhẹ lên 2 mép bánh tráng rồi nhẹ nhàng gấp 2 mép 2 bên, sau đó cuốn tròn lại sao cho vỏ bánh bọc kín phần nhân.

    Dùng nước thấm nhẹ lên 2 mép bánh tráng rồi nhẹ nhàng gấp 2 mép 2 bên, sau đó cuốn tròn lại sao cho vỏ bánh bọc kín phần nhân.

  • Chiên chả giò

    Bắc chảo hoặc nồi lên bếp, cho chảo ngập dầu, chiên chả giò sẽ chín đều và vàng ngon.

    Dầu vừa nóng thì cho chả đã cuốn vào chiên trong lửa vừa và nhỏ cho chả chín vàng đều hết các mặt thì vớt ra và để ráo dầu.

  • Thành phẩm

    Chả giò tôm bắp giòn rụm, thơm ngon với vị ngọt đặc trưng của tôm thịt, rau củ giòn ngon, không bị ngán ngấy. Bạn có thể dùng chả giò với bún thêm một chút nước mắm chua ngọt cho món ăn thêm hấp dẫn.

Chả giò tôm bắp thơm ngon mà lại thật dễ làm đúng không nào. Chúc các bạn thực hiện thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ cooky.vn

Từ khóa: Chả giò tôm bắp,cách làm chả giò tôm bắp,cách làm chả giò bắp,chả giò tôm bắp,cách làm chả giò,vào bếp,cách làm chả giò tôm bắp,cách làm chả giò bắp,chả giò tôm bắp,cách làm chả giò,vào bếp,cách làm chả giò tôm bắp,cách làm chả giò bắp,chả giò tôm bắp,cách làm chả giò,vào bếp,