Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chả giò thịt heo khoai lang tím

Cách làm chả giò thịt heo khoai lang tím ngoài giòn trong béo bùi thơm ngon

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Khoai lang tím thơm bùi kết hợp với thịt heo cuộn trong bánh tráng được chiên giòn. Nghe đến đây thì cũng đủ để cảm nhận được vị ngon của món chả giò thịt heo khoai lang tím phải không? Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để thực hiện món chiên hấp dẫn từ chị Phương Linh chia sẻ nhé!

Nguyên liệu làm Chả giò thịt heo khoai lang tím

Thịt heo xay Khoai lang tím Cà rốt Hành lá Bún tàu Nấm mèo khô Bánh tráng Dầu ăn Dầu hào Nước mắm Tiêu Hạt nêm

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Bạn nên mua nguyên miếng thịt heo và tự xay tại nhà bằng máy xay thịt thì sẽ ngon và đảm bảo vệ sinh hơn nhé.
  • Thịt heo ngon phần nạc sẽ có màu hồng tươi, sáng, phần mỡ có màu trắng trong. Thịt tươi sẽ có mùi thịt heo đặc trưng, không có mùi hôi hoặc tanh.
  • Thịt heo tươi khi dùng tay ấn vào sẽ có độ đàn hồi, không bị chảy nhớt.
  • Không nên chọn mua thịt có màu sẫm, mùi hôi khó chịu, dùng tay chạm thấy hơi nhớt, quá cứng hoặc quá nhão vì đây là thịt heo đã bị ôi thiu, nếu dùng để chế biến thì sẽ dễ gây ra ngộ độc.

Cách chọn mua khoai lang tím tươi ngon

  • Khi lựa khoai lang tím, nên lựa những củ có dáng thuôn, dài, có bám một ít đất trên củ.
  • Chọn những củ mà khi dùng tay bóp nhẹ thấy củ không quá cứng hoặc quá mềm, nhũn.
  • Không nên chọn những củ có phần eo bị lõm, có nhiều chấm đen trên thân vì những củ này thường sẽ bị sùng.
  • Ngoài ra cũng không nên chọn những củ bị ẻo hay nhũn, mềm vì chúng thường là đã để lâu, bị già, khi ăn không còn vị ngọt và bùi của khoai.

Cách chọn mua cà rốt tươi ngon

  • Nên chọn những củ cà rốt có vỏ ngoài trơn láng, củ vừa tay, không quá to, hình dáng củ suôn dài.
  • Nên chọn những củ có màu cam đậm và sáng, cuống còn tươi, thân cứng cáp.
  • Không nên chọn những củ quá to vì những củ này thường già và xơ nhiều. Bên cạnh đó cũng không nên chọn những củ mà vỏ bị thâm, thân nhũn, mềm vì những củ này thường đã để lâu nên khi ăn sẽ không còn độ ngon, ngọt nữa.

Nguyên liệu làm chả giò thịt heo khoai lang tím

Dụng cụ thực hiện

Dao bào, nồi, chảo, , dao, thớt,...

Cách chế biến Chả giò thịt heo khoai lang tím

  • Sơ chế nguyên liệu

    Bún tàu đem đi ngâm nước trong 10 - 15 phút cho đến khi nở mềm ra. Sau đó chắt nước ra và cắt khúc bún tàu dài khoảng 2 đốt ngón tay.

    Nấm mèo khô cho vào tô và ngâm trong nước khoảng 10 - 15 phút cho nở mềm, sau đó rửa sạch với 2 lần nước. Vắt bỏ nước, sau đó băm nhỏ.

    Cà rốt dùng dao cắt bỏ phần cuống, gọt vỏ, rửa sạch và bào sợi mỏng. Khoai lang tím, gọt vỏ, rửa sạch với 2 lần nước sau đó cũng bào sợi mỏng.

    Với hành lá thì bạn cắt bỏ phần gốc hành, và đuôi lá bị vàng, úa sau đó rửa sạch rồi cắt nhỏ.

  • Ướp nhân

    Cho thịt heo xay, cà rốt, khoai lang tím, bún tàu, nấm mèo, và hành lá đã sơ chế vào nồi (hoặc tô). Nêm thêm 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê dầu hào, 2 muỗng cà phê mắm, 1 muỗng cà phê hạt tiêu. Trộn tất cả các nguyên liệu lại với nhau cho thật đều.

    Mách nhỏ: Không nên nêm gia vị quá đậm vào phần phân vì sau khi hoàn thành thì món ăn được ăn kèm với tương ớt. Nếu nêm quá đậm thì ăn cùng với tương sẽ bị mặn.

  • Cuốn và chiên chả giò

    Bánh tráng nhúng sơ qua nước, cho miếng bánh tráng lên dĩa. Cho khoảng 2 muỗng canh nhân lên bên trên, gấp 2 đầu trái phải sau đó cuộn về trước. Cuộn chắc tay để chả giò không bị lỏng nhân khi chiên. Lần lượt cuộn đến khi hết nhân.

    Sau khi đã cuộn hết phần nhân chả giò thì bắc chảo lên bếp, cho vào chảo khoảng 100ml dầu ăn. Khi dầu nóng thì cho các cuốn chả giò vào, để lửa vừa chiên chả giò đến khi bên ngoài vàng giòn, chín đều bên trong. Sau đó vớt ra để ráo dầu.

    Mách nhỏ: Không nên nhúng bánh quá ướt vì nếu nhúng quá ướt thì khi chiên sẽ dễ bị văng dầu và lâu giòn.

  • Thành phẩm

    Chả giò thịt heo khoai lang tím giòn rụm, đầy đủ màu sắc cam, tím, xanh rất đẹp mắt. Ram giòn rụm bên ngoài, mềm mượt của phần nhân, béo bùi ngọt nhẹ của khoai tím bên trong.

    Món này có thể ăn với bún hoặc cuốn bánh tráng đều rất ngon. Nước chấm tỏi ớt hoặc tương ớt là bạn đồng hành tuyệt vời của món này nhé!

Món chả giò thịt heo khoai lang tím không chỉ thơm ngon mà lại cực kỳ đơn giản và dễ làm. Hi vọng với công thức và cách làm mà HAY ĂN đã chia sẻ sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện thành công món ăn này để cùng thưởng thức với gia đình nhé!

https://www.facebook.com/ndphuonglinh710

Từ khóa: Chả giò thịt heo khoai lang tím,chả giò thịt heo khoai lang tím,chả giò thịt heo,chả giò,chả ram,khoai lang tím,chả giò thịt heo khoai lang tím,chả giò thịt heo,chả giò,chả ram,khoai lang tím,chả giò thịt heo khoai lang tím,chả giò thịt heo,chả giò,chả ram,khoai lang tím,