Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm chả giò sa kê vỏ giòn, nhân béo ngậy thơm ngon

Chả giò sa kê là một món ăn thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng. Cùng HAY ĂN vào bếp học làm món chả giò sa kê vỏ giòn, nhân béo ngậy thơm ngon nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Chả giò sa kê quả không chỉ là một món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà còn đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng. Món ăn này phù hợp với các bữa tiệc gia đình hay cả những dịp tiếp khách. Việc chuẩn bị và chế biến món chả giò sa kê không hề phức tạp mà rất đơn giản và nhanh chóng. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm món chả giò sa kê

Mẹo hay:
- Khi chọn mua sa kê, bạn nên chọn những quả còn cứng, có màu xanh ngả vàng, các mắt nở to và không có gai. Bạn nên tránh mua những quả sa kê có vỏ màu xanh đọt chuối vì những quả này còn non, không thơm, nhiều mủ.

Nguyên liệu làm món chả giò sa kêNguyên liệu làm món chả giò sa kê

2 Cách làm món chả giò sa kê

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên bạn chuẩn bị 1 thau nước, sau đó cho 1 muỗng cà phê muối vào thau và khuấy tan.

Sa kê mua về bạn gọt sạch vỏ rồi tiến hành bào thành các lát mỏng (bào ¾ quả). Sau khi bào xong thì bạn ngâm sa kê vào thau nước muối đã chuẩn bị để làm sạch hết nhựa. Sau 10 phút, bạn với sa kê ra và để ráo nước.

¼ quả sa kê còn lại bạn thái nhỏ để làm nhân.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Trộn nhân chả giò sa kê

Bạn cho lần lượt vào tô 100g tôm xay, 200g thịt heo xay, 2 muỗng cà phê cà rốt băm, 1 muỗng cà phê hành tím băm nhuyễn, 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng cà phê hành lá, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, sau đó trộn đều để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Ướp nhân trong vòng 10 phút.

Trộn nhân chả giò sa kêTrộn nhân chả giò sa kê

Bước 3 Cuốn chả giò sa kê

Bạn trải 1 lát sa kê ra mặt phẳng, sau đó cho một lượng nhân vừa phải lên miếng sa kê rồi cuộn tròn lại (thao tác tương tự cách cuốn chả giò thông thường).

Cuối cùng, bạn dùng tăm tre xiên ngang qua miếng chả giò để cố định phần nhân.

Cuốn chả giò sa kêCuốn chả giò sa kê

Bước 4 Chiên chả giò sa kê

Trước tiên, bạn khuấy đều hỗn hợp bột chiên giòn và nước lọc theo tỉ lệ 1:2 để làm áo cho chả giò.

Sau đó, bạn lần lượt cho từng miếng chả giò lăn qua hỗn hợp trên rồi đem đi chiên ngập dầu cho đến khi các mặt vàng đều thì vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu là hoàn thành.

Chiên chả giò sa kêChiên chả giò sa kê

Bước 5 Thành phẩm

Chả giò sa kê sau khi chiên xong có màu vàng ươm, giòn rụm. Mùi thơm tỏa ra từ món chả giò này vô cùng hấp dẫn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Vậy là món chả giò sa kê đã hoàn thành rồi! Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm thơm, bùi bùi của sa kê và phần nhân, rất kích thích vị giác.

Bạn cũng có thể thưởng thức món ngon này cùng với tương ớt hoặc sốt mayonnaise để cảm nhận trọn vẹn hương vị của nó nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là những chia sẻ của HAY ĂN về cách làm chả giò sa kê vỏ giòn, nhân béo ngậy thơm ngon. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ bỏ túi được những thông tin hữu ích. Cảm ơn vì đã theo dõi!

Từ khóa: Cách làm chả giò sa kê vỏ giòn, nhân béo ngậy thơm ngon,chả giò sa kê,