Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm chả giò que giòn rụm, cả nhà đều mê

Chả giò que là món ăn phổ biến và được nhiều người yêu thích trong ẩm thực người Việt. Cùng tham khảo cách làm chả giò que giòn rụm ngay nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
3 - 4 người

Chả giò que - một món ăn truyền thống của Việt Nam, đã trở thành một món ăn được yêu thích không chỉ trong nước mà còn ở các nước khác. Với vỏ giòn rụm và hương vị thơm ngon, chả giò que sẽ khiến cho bữa ăn gia đình càng trở nên ấm cúng. Cùng Bách hóa xanh tham khảo cách làm món chả giò que giòn rụm, cả nhà đều mê nhé.

1 Nguyên liệu làm chả giò que

Nguyên liệu làm chả giò queNguyên liệu làm chả giò que

2 Cách làm chả giò que

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Khoai môn, cà rốt, củ sắn thái thành sợi.

Hành lá rửa sạch sau đó đem đi thái nhỏ. Hành tím sau khi rửa sạch thái nhỏ và phi cho thơm, vàng đều.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Chế biến chả giò que

Cho 300g thịt heo xay; 200g khoai tây, 50g cà rốt và 50g củ sắn đã thái sợi; ½ muỗng canh hạt nêm; ½ muỗng canh đường; 1 muỗng cà phê bột ngọt; 1 muỗng cà phê dầu hào; 1 muỗng cà phê tiêu xay; ½ muỗng canh bột mì; hành tím phi thơm; hành lá thái nhỏ vào trộn đều.

Cho nhân vừa trộn vào bánh tráng rồi cuộn tròn lại. Tiếp theo, đổ dầu vào chảo đợi dầu nóng thì cho chả giò vào chiên đến khi vàng đều.

Chế biến chả giò queChế biến chả giò que

Bước 3 Thành phẩm

Chả giò sau khi chiên xong sẽ có màu vàng óng đẹp mắt với vỏ ngoài giòn rụm, đầy hấp dẫn. Mùi hương thơm lừng, cuốn hút khiến bạn không thể cưỡng lại.

Thành phẩm chả giò queThành phẩm chả giò que

3 Thưởng thức

Chả giò que với màu vàng óng cùng lớp vỏ giòn rụm và phần nhân thơm ngon sẽ khiến bạn mê mẩn ngay từ miếng đầu tiên. Bạn có thể ăn cùng với bánh tráng cuốn, rau sống và chấm nước mắm chua ngọt để tăng thêm phần đậm đà cho món ăn.

Thưởng thức chả giò queThưởng thức chả giò que

Với cách làm chả giò que giòn rụm này, bạn có thể thỏa lòng những tín đồ ẩm thực trong gia đình. Món ăn đơn giản nhưng đậm đà vị ngon sẽ khiến cả nhà mê mẩn. Hãy thử tự tay làm món chả giò que này và chia sẻ niềm vui ẩm thực cùng gia đình ngay hôm nay. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của HAY ĂN.

Từ khóa: Cách làm chả giò que giòn rụm, cả nhà đều mê,chả giò que,