Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm chả giò hải sản trứng bắc thảo lạ miệng, nhâm nhi cuối tuần

Cùng HAY ĂN khám phá cách làm món chả giò hải sản trứng bắc thảo thơm ngon lạ miệng cho cả gia đình đổi món cuối tuần qua bài viết dưới đây nha.

Chế biến
45 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3 người

Cuối tuần bạn muốn đổi món cho gia đình nhưng chưa nghĩ ra nên nấu món gì? Hãy để HAY ĂN gỡ rối giúp bạn nha. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm món chả giò hải sản trứng bắc thảo thơm ngon lạ miệng dưới đây nhé.

1 Nguyên liệu làm chả giò hải sản trứng bắc thảo

Mẹo hay
- Để mua trứng bắc thảo ngon và đảm bảo chất lượng, bạn nên lựa chọn mua trứng của các thương hiệu uy tín trên thị trường như: Ba Huân, Vĩnh Thành Đạt,...Để mua tôm tươi ngon, bạn nên mua nhưng con còn sống, nhảy tanh tách, phần chân tôm còn dính chặt với thân. 
- Để mua mực tươi ngon, bạn hãy mua những con mực có màu nâu sẫm, mắt trong nhìn rõ con ngươi, mực có độ đàn hồi tốt và râu mực săn chắc, không bị nhão. Bánh tráng bò bía, thịt băm, nấm mèo, miến và các nguyên liệu khác bạn có thể tìm mua tại các chợ, siêu thị lớn hoặc các cửa hàng thực phẩm trên toàn quốc.

Nguyên liệu làm chả giò trứng bắc thảoNguyên liệu làm chả giò trứng bắc thảo

2 Cách làm chả giò hải sản trứng bắc thảo

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Khoai môn gọt vỏ, rửa sạch cắt sợi, nấm mèo và miến ngâm cho nở rồi cắt nhỏ, cà rốt bạn đem gọt vỏ, rửa sạch rồi thái sợi nhỏ.

Tôm và mực bạn bóc hết phần đầu và vỏ, rửa sạch rồi đem băm nhỏ. Hành lá và ngò rí bạn rửa sạch, thái nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Trộn đều các nguyên liệu

Bạn cho các nguyên liệu bao gồm: Tôm, nấm mèo, mực, khoai môn, cà rốt và miến đã sơ chế vào tô. Sau đó, bạn thêm 80g thịt băm, 15g hành lá và 15g ngò rí cắt nhỏ. Tiếp theo, bạn nêm thêm 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê muối và 1/3 muỗng cà phê hạt tiêu rồi trộn đều các nguyên liệu lên để làm nhân.

Trộn đều các nguyên liệuTrộn đều các nguyên liệu

Bước 3 Cuộn chả giò

Bạn đặt bánh tráng lên mặt phẳng, cho nhân vừa đủ vào giữa. Sau đó bạn gấp 2 bên mép, rồi cuộn tròn chả giò là xong.

Cuộn chả giòCuộn chả giò

Bước 4 Chiên chả giò

Bạn bắc chảo dầu lên bếp, đợi nóng thì bạn cho chả giò vào. Bạn chiên ngập dầu đến khi vàng giòn 2 mặt thì vớt ra, để ráo dầu.

Cuộn chả giòCuộn chả giò

Bước 5 Thành phẩm

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có một đĩa chả giò hải sản trứng bắc thảo thơm ngon giòn rụm rồi đúng không nào? Chuẩn bị thêm một đĩa rau sống cùng một chén nước mắm tỏi ớt nữa là tuyệt cú mèo.

Thành phẩm chả giò hải sản trứng bắc thảoThành phẩm chả giò hải sản trứng bắc thảo

3 Thưởng thức

Món ăn này thích hợp để làm vào dịp cuối tuần khi cả gia đình cùng quây quần bên nhau, cùng thưởng thức món chả giò giòn rụm. Hoặc chỉ đơn giản là hôm nào muốn đổi món cho gia đình, bạn cũng có thể trổ tài làm thử món chả giò hấp dẫn này nhé.

Thưởng thức món ănThưởng thức món ăn

Bài viết vừa giới thiệu đến bạn cách làm chả giò hải sản trứng bắc thảo lạ miệng, đổi vị cho cả nhà. Chúc bạn sớm thành công với công thức mà HAY ĂN chia sẻ!

Từ khóa: Cách làm chả giò hải sản trứng bắc thảo lạ miệng, nhâm nhi cuối tuần,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,