Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chả giò cá thác lác

Cách làm chả giò cá thác lác giòn dai, cực ngon tại nhà

  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chả giò cá thác lác là một món ăn cực kỳ ngon và hấp dẫn với nhiều người, cách làm lại cũng vô cùng đơn giản. Cùng vào bếp với HAY ĂN ngay để tham khảo công thức món chiên này để chiêu đãi cả nhà cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu làm Chả giò cá thác lác

Cá thác lác xay Thịt nạc xay Hành tím Tỏi nhỏ Nước mắm Dầu hào Bánh tráng cuốn chả giò Dầu ăn Gia vị thông dụng (đường/ muối/ bột ngọt/ tiêu)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt tươi ngon

  • Về màu sắc: bạn nên chọn những miếng thịt lợn tươi mới có màu sắc sáng, màu thịt ngon sẽ là màu hồng nhạt hay đỏ nhạt, phần mỡ sẽ có màu trắng trong hơi ngà ngà.
  • Về mùi: thịt ngon khi ngửi thử sẽ có mùi thơm đặc trưng của thịt, mùi này không gây khó chịu, không có mùi tanh hôi hăng mũi.
  • Về độ đàn hồi: dùng tay ấn thử vào miếng thịt thấy thịt đàn hồi tốt, sau khi rút tay về thịt trở lại hình dáng ban đầu, trên mặt thịt không tồn tại vết lõm là thịt tươi ngon.
  • Về lớp mỡ, da: lợn được nuôi trong điều kiện bình thường sẽ có lớp mỡ dày khoảng 1.5 - 2 lóng tay, bạn có thể dễ dàng quan sát lớp mỡ và da dày như là đặc điểm đơn giản nhất để nhận dạng thịt lợn không bị nuôi thúc trọng lượng.

Cách chọn mua cá thác lác tươi ngon

  • Đối với cá sống: Bạn nên chọn cá có mắt trong, mình dày khi nạo lấy thịt sẽ dễ hơn. Chọn những con cá to, béo, chắc thịt và chắc chắn đang còn sống, quẫy đạp khỏe mạnh.
  • Đối với cá đã sơ chế sẵn: Cần chú ý nếu thấy mang cá hồng tươi là cá mới làm chứ không phải màu đỏ thẫm, máu đông màu thâm là cá đã cũ, đã được làm lâu, không còn tươi. Khi chọn mua bạn ấn vào thân cá thấy chắc thịt, đàn hồi, không bị nhão là cá tươi.

Nguyên liệu làm chả giò cá thác lác

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, rổ inox, bếp, chảo, , thau,...

Cách chế biến Chả giò cá thác lác

  • Sơ chế nguyên liệu

    Phần hành tím và tỏi bạn bóc vỏ rồi cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn.

  • Ướp nhân chả

    Bạn chuẩn bị một cái thau nhỏ rồi cho phần thịt xay và cá thác lác xay vào. Sau đó bạn cho 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh dầu hào, 5 muỗng canh dầu ăn và tất cả phần tỏi cùng hành tím xay.

    Tiếp theo bạn đeo bao tay nilon trước khi trộn để đảm bảo vệ sinh và không bị dính tay. Sau đó bạn thấm dầu ăn vào bao tay để đỡ bị dính và bắt đầu trộn đều để thịt xay và cá xay được thấm đều gia vị.

    Bạn trộn đều tay liên tục khoảng 10 phút để cá được dẻo, sau khi trộn xong bạn dùng màng bọc thực phẩm để bao lại rồi để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút để cá được thấm đều gia vị.

  • Cuốn chả

    Bạn chuẩn bị 1 cái thớt để tạo mặt phẳng cuốn chả cho dễ, sau đó bạn trải bánh lên thớt rồi cho phần nhân cá vào giữa bánh, khéo léo dùng tay cuốn 2 mép lại rồi cuộn tròn. Bạn cứ tiếp tục thực hiện tương tự cho đến khi hết phần nhân.

  • Chiên chả

    Bạn đặt chảo lên bếp rồi chờ đến khi chảo nóng thì bạn cho vào chảo khoảng 200 ml dầu ăn, đợi dầu vừa nóng thì bạn cho lần lượt từng cuốn chả vào chảo. Trong quá trình chiên bạn nên chiên với lửa vừa để tránh bị cháy.

    Sau khi bạn thấy 1 bên của cuốn chả vừa vàng thì bạn trở sang mặt còn lại cho cuốn chả được chín đều. Sau khi bạn thấy cuốn chả vàng đều rồi thì bạn vớt ra cho vào tô, bạn có thể dùng 1 cái rổ inox lót trên mặt tô để cuốn chả bớt dầu.

  • Thành phẩm

    Sau khi hoàn thành bạn đã có được món chả giò cá thác lác cực kỳ hấp dẫn và thơm. Cuốn chả giò giòn rụm bên ngoài, còn bên trong thì phần nhân mềm thấm gia vị vô cùng vừa miệng. Món này bạn có thể ăn kèm với bánh tráng và rau sống thì rất thích hợp đấy.

Vậy là đã hoàn thành món chả giò cá thác lác thơm ngon hấp dẫn rồi, hãy vào bếp ngay để thực hiện món này và mời mọi người cùng thưởng thức nhé. Chúc các bạn thành công.

Từ khóa: Chả giò cá thác lác,cách làm chả giò,làm chả giò,chả giò,chả cá,cá thác lác,cách làm chả giò,làm chả giò,chả giò,chả cá,cá thác lác,cách làm chả giò,làm chả giò,chả giò,chả cá,cá thác lác,