Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chả giò cá hồi

Cách làm chả giò cá hồi cực ngon, ăn miếng nào hết miếng đấy

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    5 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá hồi là loài cá giàu dinh dưỡng được nhiều người yêu thích và chế biến thành nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN học thêm cách làm món chả giò cá hồi giòn ngon, mới lạ để đổi vị cho cả gia đình. Vào bếp và thực hiện ngay món cuốn hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu làm Chả giò cá hồi

Cá hồi phi lê Thịt heo Bánh cuốn nem (khoảng 20 miếng) Cà rốt (1 củ) Hành lá (3 nhánh) Rau mùi (2 nhánh) Mộc nhĩ khô Hành tím Rong biển ăn liền Sữa tươi không đường Lòng đỏ trứng Dầu hào Mật ong Sốt majonnaise Tương ớt Dầu mè Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cá hồi tươi ngon

  • Cá hồi tươi ngon sẽ có thịt màu cam tươi hoặc cam sậm nhìn rất bắt mắt. Khi dùng tay ấn sẽ có có độ đàn hồi, ẩm mịn tốt.
  • Các đường vân mỡ của cá phân bổ đều, có màu trắng sáng, khi ngửi có mùi thơm đặc trưng của thịt cá tươi.
  • Tránh chọn mua những miếng cá có đường vân mỡ trắng đục, thịt cá chạm vào mềm nhũn, màu thịt chuyển sang nhợt nhạt và có mùi hôi khó chịu.

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Khi mua thịt heo bạn nên chọn những miếng phần thịt có màu hồng nhạt hay đỏ nhạt và phần mỡ có màu trắng ngà, dính chặt với nhau.
  • Ngoài ra, thịt heo ngon thường sẽ có độ đàn hồi tốt, thịt săn chắc, không quá nhão cũng không quá cứng. Khi ngửi sẽ có mùi hương đặc trưng của thịt tươi, không quá nồng và chảy nước.
  • Tránh chọn mua thịt với bề mặt xuất hiện những vết bầm tím hoặc nổi các hạt trắng nhỏ có kích thước như hạt gạo vì đây là dấu hiệu của thịt heo bị bệnh.

Cách chọn mua cà rốt ngon, đúng chuẩn

  • Những quả cà rốt ngon, đúng chuẩn là những quả có kích thước vừa phải, hình dáng thuôn dài xuống đuôi và có màu cam đậm đẹp mắt.
  • Ưu tiên chọn mua cà rốt có lớp vỏ trơn láng, không bị dập nát, cầm chắc tay, hơi cứng và có phần cuống dính chặt vào phần thân.
  • Không nên chọn những quả cà rốt quá to vì thường sẽ già, ăn rất xơ, cứng, chứa nhiều nước nên không ngọt và thơm.

Cách chọn mua mộc nhĩ (nấm mèo) ngon, an toàn

  • Nên chọn mua những tai nấm mèo khô có màu hổ phách bên mặt trên và màu nâu sữa bên mặt dưới. Vì nấm mèo có màu đen bất thường là những nấm mèo cũ, không ngon .
  • Ưu tiên chọn mua nấm mèo có tai nấm to, dày, còn nguyên vẹn và ít nấm con mọc ở phần gốc, được bảo quản trong ở nơi khô ráo, có bao bì và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Tránh chọn mua nấm mèo được bày bán trôi nổi không rõ nguồn gốc xuất xứ, bởi chúng có thể không đảm bảo đủ các quy tắc an toàn khi sấy khô nấm, dẫn đến nấm khi ăn không được ngon.

Nguyên liệu làm chả giò cá hồi

Dụng cụ thực hiện

Máy xay thịt, dao bào, kéo, thau, chảo chống dính,...

Cách chế biến Chả giò cá hồi

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cà rốt bạn gọt vỏ, rửa sạch và dùng dao bào sợi và cắt thành các đoạn nhỏ vừa ăn. Hành lá và rau mùi sau khi bỏ rễ, rửa sạch bạn cắt nhỏ.

    Ngâm 15gr mộc nhĩ khô trong nước khoảng 30 phút cho mộc nhĩ nở mềm, bạn đem đi bỏ cuống rửa sạch, thái sợi và cắt nhỏ.

    Hành tím bạn lột vỏ rửa sạch, băm nhỏ. Rong biển ăn liền bạn dùng kéo cắt thành các sợi nhỏ dài khoảng 1/2 - 1 lóng tay.

    Cá hồi phi lê mua về để khử đi mùi tanh bạn ngâm trong 100ml sữa tươi không đường trong khoảng 10 phút sau đó rửa lại với nước và cắt hạt lựu nhỏ vừa ăn.

    Để khử đi mùi hôi của thịt heo, sau khi mua về bạn ngâm thịt heo trong nước muối loãng khoảng 5 phút rồi rửa lại nhiều lần với nước, để ráo và cho vào máy xay thịt hoặc dùng dao băm nhuyễn.

  • Trộn nhân chả

    Chuẩn bị 1 cái thau lớn, cho vào thau 100gr cà rốt đã cắt nhỏ, 15gr mộc nhĩ đã cắt nhỏ, 20gr hành lá và rau mùi cắt nhỏ cùng 1 củ hành tím băm, 5gr rong biển ăn liền cắt sợi, 300gr cá hồi cắt hạt lựu, 200gr thịt heo xay nhuyễn và 3 cái lòng đỏ trứng vào.

    Tiếp đó, nêm thêm 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh dầu mè, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt và 1/3 muỗng cà phê tiêu xay. Sau đó trộn đều các nguyên liệu và gia vị lên và ướp trong khoảng 15 phút.

  • Cuốn chả

    Lấy 1 miếng bánh cuốn mem cho lên thớt, cho 1 lượng nhân đã ướp vừa đủ (khoảng 1/2 muỗng canh) vào 1 góc của miếng bánh cuốn nem, sau đó cuộn tròn, gấp 2 mép bánh lại và cuốn chặt tay cho đến hết phần nhân.

  • Chiên chả

    Cho khoảng 250ml dầu ăn vào chảo, bắc chảo lên bếp, đun với lửa vừa khoảng 1 phút cho dầu sôi, bạn cho lần lượt từng cuốn chả vào. Chiên và trở đều khoảng 5 phút cho tới khi chả giò vàng đều hai mặt bạn thì vớt ra cho ráo dầu.

    Sau cùng, bạn chỉ cần pha thêm nước chấm để ăn cùng gồm: 1 muỗng canh mật ong, 3 muỗng canh sốt mayonnaise và 1 muỗng canh tương ớt vào chén sau đó khuấy đều cho hỗn hợp sốt đều màu là ta có thể thưởng thức cùng chả giò rồi!

  • Thành phẩm

    Chả giò cá hồi sau khi hoàn tất sẽ có lớp vỏ vàng giòn hấp dẫn hoàn quyện cùng phần nhân chả được ướp gia vị đậm đà, thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Với thịt cá hồi mềm ngon hòa cùng phần cà rốt tươi ngon, phần thịt xay béo ngọt và nấm mèo giòn giòn.

    Chấm ăn cùng với nước sốt mayonnaise đã pha chua ngọt béo ngậy tạo nên một vị ngon khó cưỡng khiến ai đã ăn đều sẽ yêu thích mãi không thôi!

Hy vọng thông qua các bước hướng dẫn trên bạn có thể thực hiện thành công món chả giò cá hồi giòn ngon, hấp dẫn và không kém phần dinh dưỡng để thưởng thức cùng gia đình. Đừng quên ghé thăm chuyên trang Vào bếp hằng ngày để biết thêm nhiều cách làm món ăn ngon, mới lạ nhé!

Từ khóa: Chả giò cá hồi,cách làm chả giò cá hồi,chả giò cá hồi,cách làm chả giò,làm chả giò,cá hồi,cách làm chả giò cá hồi,chả giò cá hồi,cách làm chả giò,làm chả giò,cá hồi,cách làm chả giò cá hồi,chả giò cá hồi,cách làm chả giò,làm chả giò,cá hồi,