Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chả giò bắp chay

Cách làm chả giò bắp chay hấp dẫn, thơm ngon cho cả nhà

  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chả giò là một món chiên quen thuộc trong bữa cơm gia đình Việt Nam và đặc biệt còn là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết cổ truyền. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ thử qua món chả giò bắp chay thơm ngon, giòn rụm mà cách làm thì lại vô cùng đơn giản chưa? Hôm nay, HAY ĂN sẽ vào bếp để hướng dẫn bạn thực hiện món ngon này nhé!

Nguyên liệu làm Chả giò bắp chay

Bắp Mỹ Đậu hũ Khoai tây (khoảng 100gr) Cà rốt (khoảng 50gr) Sắn (khoảng 50gr) Bí đỏ Nấm mèo Hành lá (băm nhuyễn) Hành tím (băm nhuyễn) Miến Bánh tráng mỏng (khoảng 100gr) Nước mắm Dầu ăn Hạt nêm chay Gia vị thông dụng (muối/ đường/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua bắp đúng chuẩn

  • Bạn nên ưu tiên chọn những trái bắp có kích thước vừa phải, bề ngang càng lớn thì hạt bắp càng mẩy. Phần vỏ bắp còn tươi xanh, không bị khô và ôm chặt vào thân bắp
  • Một trái bắp tươi có phần râu còn độ mượt, phần cuống không bị héo và hạt bắp bên trong chắc mẩy, bóng và đều.
  • Không nên mua bắp có kích thước quá to mà chỉ nên chọn những trái thon dài vừa phải để đảm bảo độ ngon chuẩn vị cho món ăn.

Cách chọn mua đậu hũ an toàn

  • Nên chọn đậu phụ có màu trắng ngà, có mùi thơm nhè nhẹ đặc trưng của đậu nành.
  • Nên chọn mua những miếng khi cầm cảm thấy nhẹ tay, có độ đàn hồi tốt, bề mặt láng mịn, không dễ bị vụn nát và không thô cứng.
  • Tránh chọn mua đậu phụ đã ngả vàng và có mùi vôi vì đây có thể là đậu hũ đã để lâu hoặc chứa thạch cao ăn không tốt cho sức khỏe.
  • Ngoài ra, bạn có thể làm đậu hũ tại nhà an toàn và đảm bảo chất lượng theo hướng dẫn chi tiết của HAY ĂN nhé!

Cách chọn mua cà rốt tươi sạch

  • Bạn nên chọn những củ cà rốt có kích thước vừa phải, thân thẳng thuôn dài về phía đuôi, lớp vỏ trơn láng, cầm chắc tay và hơi cứng. Lựa chọn những củ có màu cam đậm, sáng, cuống lá còn tươi xanh dính chặt vào thân.
  • Không nên chọn những củ cà rốt có cuống và lá bị dập héo, phần thân bị dập, xuất hiện những vết thâm, dùng tay ấn mạnh vào cảm giác mềm.
  • Không chọn những củ quá to, phần lá, cành ở gốc và phần vai của củ dày vì đây là những củ đã già, nhiều xơ và ít chất dinh dưỡng.

Nguyên liệu làm Chả giò bắp chay

Cách chế biến Chả giò bắp chay

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Rửa sạch cà rốt và khoai tây, gọt vỏ rồi cắt thành sợi mỏng dài. Sau đó, cho tất cả vào thau nước pha loãng 1 muỗng canh muối và ngâm trong khoảng 15 phút rồi vớt ra rổ để ráo bớt nước và băm nhuyễn.

    Bắp Mỹ bạn lột bỏ vỏ và râu, dùng dao cắt hạt bắp và đem rửa sơ qua nước rồi để ráo.

    Mộc nhĩ ngâm với nước lạnh khoảng 10 phút cho nở ra rồi rửa sạch, dùng dao cắt bỏ gốc và cắt thành những sợi mỏng dài.

    Miến ngâm với nước ấm khoảng 10 phút cho mềm và hơi nở ra thì vớt ra rổ rồi dùng kéo cắt thành đoạn ngắn khoảng 1 lóng tay.

    Đậu phụ mua về rửa qua với nước sạch, cho vào chén nhỏ rồi dùng muỗng dằm nhuyễn ra.

  • Làm nhân chả giò

    Cho tất cả hỗn hợp đã băm nhuyễn vào một cái lớn rồi nêm vào hỗn hợp gia vị gồm: 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm chay, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng canh nước mắm và hành lá đã băm nhuyễn, trộn tất cả lên thật đều và để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút cho thấm gia vị.

  • Cuốn chả giò bắp chay

    Trải bánh tráng lên thớt hoặc một mặt phẳng sạch sẽ bất kì, múc 1 muỗng canh phần nhân đã làm cho lên mặt bánh tráng rồi gấp hai bên mép bánh lại và cuộn tròn. Tiếp tục làm như thế cho đến khi hết số nhân đã chuẩn bị.

    Mẹo nhỏ: Bạn có thể thoa một ít nước sạch hoặc dầu ăn lên bánh tráng để bánh mềm, khi cuốn không bị nứt vỡ.
  • Chiên chả giò

    Bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo và bật lửa vừa, khi dầu nóng xuất hiện bọt khí li ti thì bạn cho chả giò bắp vào và chiên đến khi vàng giòn hai mặt thì gắp ra đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu.

  • Thành phẩm

    Chả giò bắp chay được chiên vàng ươm đều hai mặt và ráo dầu trông rất hấp dẫn. Cắn thử một miếng bạn sẽ bị thú hút bởi âm thanh giòn rụm, hương vị thơm ngon tròn vị của các nguyên liệu tươi sạch, càng ăn lại càng mê.

    Bạn có thể ăn cuốn chả giò bắp chay với bún tươi, rau sống, dưa chuột và chấm cùng nước chấm đu đủ chua thanh dậy vị nhé!

Trên đây là toàn bộ công thức làm món chả giò bắp chay thơm ngon, giòn rụm cực hấp dẫn để bạn làm mới thực đơn món chiên cho gia đình. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công món ăn và có những phút giây thưởng thức trọn vẹn nhé!


Cam Cà Rốt

https://www.facebook.com/huyen.dao.792


Từ khóa: Chả giò bắp chay,chả giò bắp chay,món chả giò bắp chay,chả giò bắp,cách làm chả giò bắp,cách làm chả giò bắp ngon,chả giò bắp chay,món chả giò bắp chay,chả giò bắp,cách làm chả giò bắp,cách làm chả giò bắp ngon,