Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm chả ếch lá lốt giòn thơm, ai ăn cũng mê

Hôm nay, hãy cùng với HAY ĂN vào bếp để chế biến món ngon chả ếch lá lốt giòn thơm, độc đáo khiến cả gia đình đều mê nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Thịt ếch ngon ngọt, mang hương vị của đồng quê lại nhiều dinh dưỡng và có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon từ món xào, chiên rán đến món kho, nấu canh hay lẩu ếch,...và không thể không kể đến món chả ếch lá lốt chiên giòn, thơm ngon khó cưỡng. Cùng HAY ĂN trổ tài làm món chả ếch hấp dẫn qua bài viết dưới đây.

1 Nguyên liệu làm món chả ếch lá lốt

Nguyên liệu làm món chả ếch lá lốtNguyên liệu làm món chả ếch lá lốt

2 Cách làm món chả ếch lá lốt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, thịt ếch sau khi mua về đem ngâm rửa với hỗn hợp nước muối và giấm để khử mùi tanh. Sau đó, tách bỏ phần xương ếch rồi rửa lại với nước sạch, để ráo và băm nhỏ, hoặc các bạn có thể cho vào máy xay để xay nhỏ thịt.

Lá lốt sẽ được rửa sạch và cắt nhỏ. Nên chọn mua lá lốt nhỏ sẽ tạo cho món ăn có mùi thơm hơn.

Tỏi và hành tím lột vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn. Hành lá cắt bỏ phần rễ, rửa sạch với nước rồi cắt nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp thịt

Cho thịt ếch đã băm và giò sống vào một tô lớn, cho thêm bột chiên giòn cùng một quả trứng gà và một ít hành lá, hành tím và tỏi đã băm nhuyễn rồi trộn đều.

Tiếp theo, cho vào tô 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh tiêu, 1/2 muỗng canh nước mắm và lá lốt đã cắt nhỏ rồi tiếp tục trộn thật đều hỗn hợp một lần nữa. Chờ trong khoảng 15 phút để các gia vị được thấm đều.

Ướp thịtƯớp thịt

Bước 3 Chiên chả ếch

Hỗn hợp thịt ếch được vo thành từng viên tròn cỡ trái chanh rồi ấn dẹp.

Cho dầu ăn vào một cái chảo và đến khi dầu nóng thì cho từng miếng chả ếch vào chiên với lửa nhỏ đến khi chín vàng đều 2 mặt và dậy mùi thơm thì lấy ra đĩa.

Chiên chả ếchChiên chả ếch

Bước 4 Thành phẩm

Thịt chả ếch lá lốt khi chiên xong có một màu vàng đẹp mắt và dậy lên mùi thơm khó cưỡng. Để món ăn thêm thơm ngon, đậm đà hơn thì các bạn nên chuẩn bị thêm 1 chén nước mắm tỏi, ớt để chấm cùng nhé.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Những miếng chả ếch lá lốt hấp dẫn khi cắn 1 miếng ta sẽ cảm nhận được ngay độ giòn tan trong miệng, cùng với mùi thơm của lá lốt được hòa quyện cùng với thịt ếch ngọt dai vô cùng tuyệt vời. Chả ếch ăn kèm với cơm, rau sống và nước mắm ngọt tỏi ớt thì chắc chắn ai cũng phải mê.

Chỉ với 4 bước làm đơn giản là bạn đã chế biến xong món chả ếch lá lốt có hương vị thơm ngon đặc biệt. Hy vọng bài viết trên của HAY ĂN đã giúp bạn có thêm một công thức nấu món ngon mới cho cả gia đình cùng thưởng thức. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm chả ếch lá lốt giòn thơm, ai ăn cũng mê,chả ếch lá lốt,