Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chả cuốn lá bưởi

Cách làm chả cuốn lá bưởi lạ miệng, thơm ngon, khó cưỡng

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bạn đang phân vân không biết nên vào bếp thực hiện món gì cho gia đình, người thân vào dịp cuối tuần. Đừng lo lắng nhé, hôm nay HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm món chả cuốn lá bưởi, một món cuốn thơm ngon, hấp dẫn mà lại cực kì đơn giản, dễ làm đó nha!

Nguyên liệu làm Chả cuốn lá bưởi

Thịt heo Lá bưởi (khoảng 20 lá) Hành tím Nước mắm Gia vị thông dụng (muối/ tiêu xay/ bột ngọt)

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Về màu sắc: Ưu tiên chọn những miếng thịt tươi mới có màu sắc sáng (màu hồng nhạt hay đỏ nhạt) và phần mỡ có màu trắng trong hơi ngà ngà. Tránh chọn những phần thịt có màu sắc lạ, màu sắc nhợt nhạt hoặc màu quá đậm. Nếu thấy thịt bóng loáng, chạm vào hơi nhớt ở đầu ngón tay thì không nên mua.
  • Về mùi: Thịt ngon sẽ có mùi thơm đặc trưng của thịt, mùi này không gây khó chịu, không có mùi tanh hôi hăng mũi. Những miếng thịt có mùi lạ, có mùi tanh hôi, hay mùi ôi thiu là biểu hiện của thịt không ngon, bạn không nên mua nhé!
  • Về độ đàn hồi: Nếu là thịt tươi, khi bạn dùng tay ấn thử vào miếng thịt sẽ cảm nhận được độ đàn hồi tốt. Bên cạnh đó, lúc chạm vào thấy thớ thịt săn chắc, không quá cứng cũng không bị nhão, không có dịch nhớt chảy ra thì có thể chọn mua.

Nguyên liệu làm chả cuốn lá bưởi

Cách chế biến Chả cuốn lá bưởi

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đối với hành tím, bạn lột bỏ vỏ, rửa sạch rồi bằm nhuyễn.

    Tương tự với hành tím, thịt bạn mua về, rửa sạch, sau đó cũng bằm nhuyễn.

    Với lá bưởi, bạn ngâm trong nước muối loãng khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước nhiều lần, để ráo.

    Mách nhỏ: Cách sơ chế thịt heo sạch, không hôi

    • Chần qua nước sôi: Bạn cho thịt vào nồi nước đang được đun sôi khoảng 2 - 3 phút. Sau đó, nhanh tay vớt thịt ra rồi rửa lại với nước sạch là đã có thể khử được mùi của thịt rồi!
    • Ngâm trong nước muối loãng: Thịt sau khi được làm sạch, bạn ngâm trong nước hòa tan với muối hạt trong 25 - 30 phút, sau đó rửa lại với nước sạch cũng có thể hạn chế mùi hôi của thịt.
    • Sử dụng nguyên liệu để khử mùi: Trước khi chuẩn bị luộc sơ thịt, bạn có thể thả thêm vào nồi nước các nguyên liệu như hành khô, rượu trắng, giấm ăn, gừng hoặc sả và chần sơ trong khoảng 2 - 3 phút nhé!
  • Ướp thịt

    Cho 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê nước mắm cùng hành tím đã băm nhuyễn vào phần thịt được chuẩn bị ở công đoạn sơ chế.

    Tiếp theo, bạn trộn đều hỗn hợp thịt nhé!

  • Cuốn chả

    Cho một lượng nhân thịt vừa đủ lên mặt lá bưởi. Tiếp đó, bạn cuốn chặt lại như cuốn chả giò là được nha.

    Bạn làm lần lượt như thế đến khi hết phần nhân thịt nhé!

  • Nướng chả

    Khi bếp than hừng lửa, bạn cho phần chả đã chuẩn bị lên và bắt đầu nướng. Đừng quên trở đều tay để chả không bị cháy và được chín đều nhé!

    Nếu quan sát thấy phần lá bưởi dần mềm lại thì nghĩa là chả cuốn lá bưởi đã chín. Bạn có thể bày ra đĩa và thưởng thức nha!

    Mách nhỏ: Bạn có thể chiên chả cuốn lá bưởi bằng chảo nếu như nhà không có lò than nhé!
  • Thành phẩm

    Món chả cuốn lá bưởi nóng hổi, thoang thoảng mùi lá bưởi cùng hương vị đậm đà của chả thịt mềm mại chắc chắn sẽ khiến bạn thích ngay từ lần thưởng thức đầu tiên.

    Đừng quên chấm chả cuốn lá bưởi với chút nước mắm pha chua ngọt hay tương ớt nhé, HAY ĂN đảm bảo sẽ ngon ngất ngây đấy!

Hi vọng rằng với hướng dẫn chi tiết cách làm chả cuốn lá bưởi thơm ngon, lạ miệng cực đơn giản, dễ làm mà HAY ĂN gợi ý, bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn mới cho bữa cơm gia đình. Nhanh tay lưu lại và trổ tài vào bếp ngay nào. Chúc bạn thực hiện thành công nha!

Từ khóa: Chả cuốn lá bưởi,cách làm chả cuốn lá bưởi,chả cuốn lá bưởi,cách làm chả cuốn,chả cuốn,lá bưởi,cách làm chả cuốn lá bưởi,chả cuốn lá bưởi,cách làm chả cuốn,chả cuốn,lá bưởi,cách làm chả cuốn lá bưởi,chả cuốn lá bưởi,cách làm chả cuốn,chả cuốn,lá bưởi,