Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Chả cá thác lác kho

Cách làm chả cá thác lác kho đậm vị, đưa cơm đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Món kho được xem là món mặn để ăn kèm cơm trong bữa ăn người Việt, vì vậy món kho có rất nhiều biến tấu khác nhau từ thịt, cá cùng với các nguyên liệu đi kèm. Để thêm vào bí kíp nội trợ của bạn một món ngon nữa thì hãy cùng HAY ĂN vào bếp làm món chả cá thác lác kho nhé!

Nguyên liệu làm Chả cá thác lác kho

Thịt cá thác lác Tỏi băm Ớt đỏ Ớt bột Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (tiêu/ hạt nêm/ đường)

Cách chọn mua cá thác lác tươi ngon

  • Để mua thịt cá thác lác tươi nên chọn cá có mắt trong, thân trắng bạc, dày mình để dễ nạo lấy thịt.
  • Cá thác lác tươi ngon có mùi tự nhiên của nước sông, thịt cá trong, màu trắng xen kẽ hồng nhạt, có xen màu đỏ của gân máu, khi nạo lấy thịt thì thịt có độ bóng tự nhiên.
  • Thịt cá ngon thường có độ đàn hồi, khi nhấc lên thấy dai, chắc không bị bở ra.
  • Bạn tránh mua cá có mùi tanh, hôi, mùi lạ hay thịt cá bị xỉn màu hoặc tái xanh.
  • Bạn nên mua cá còn nguyên vẹn rồi nhờ người bán nạo thịt và đem về quết để làm chả cá, tránh tình trạng mua phải chả cá kém chất lượng.

Nguyên liệu chả cá thác lác kho

Dụng cụ thực hiện

Nồi đất, dao, kéo, , muỗng,...

Cách chế biến Chả cá thác lác kho

  • Sơ chế nguyên liệu

    Thịt cá thác lác mua về rửa sạch với nước, dùng khăn giấy thấm cho ráo hết nước.

    Tiếp đến cho 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê hạt nêm rồi dùng muỗng quết đều tay để làm mịn chả cá, đến khi thịt cá nhuyễn, dính lại thành khối là đạt.

  • Chiên chả cá

    Cho 4 muỗng canh dầu ăn vào chảo, đun dầu đến khi sôi thì bạn giảm lửa nhỏ rồi sắn từng muỗng canh chả cá thác lác cho vào chiên.

    Chiên trong khoảng 10 - 15 phút đến khi những viên chả cá phồng lên, hơi rám vàng thì bạn tắt bếp và vớt ra dĩa cho ráo dầu.

  • Kho chả cá

    Chuẩn bị một nồi đất để kho cá, cho phần dầu ăn chiên cá vừa nãy vào rồi đun cho dầu nóng trở lại với lửa vừa. Sau đó thêm vào 2 muỗng canh đường vào để thắng nước màu, lúc này bạn giảm lửa nhỏ khuấy đều liên tục cho đường tan.

    Khi đường tan, sôi nổi bọt li ti và có chuyển màu nâu nhẹ thì bạn tắt bếp rồi tiếp tục khuấy cho nước đường kẹo lại.

    Mách nhỏ: Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể tự thắng nước màu hoặc mua nước màu đóng hộp có bán sẵn tại các cửa hàng Bách hóa XANH nhé.

    Tiếp theo, cho vào 1 muỗng canh tỏi băm, mở bếp phi thơm vàng rồi thêm 2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê bột ớt vào khuấy đều. Sau đó, bỏ cá thác lác chiên vào nồi, đun liu riu ở lửa nhỏ.

    Sau đó bạn nêm lại đường cùng nước mắm sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình rồi đảo đều cho chá cá thấm gia vị.

    Sau cùng bạn rắc trên mặt nồi chả cá kho 1 ít tiêu, hành lá cắt nhỏ, 4 trái ớt đỏ và đun thêm khoảng 5 phút nữa là xong.

  • Thành phẩm

    Chả cá kho ăn dai dai, thấm nước mắm, đường vị mặn ngọt, xen vào đó là vị cay tê đầu lưỡi của ớt bột và tiêu. Bạn ăn chả cá kho cùng với cơm nóng và rau luộc là ngon tuyệt đỉnh luôn đấy.

Với món chả cá thác lác kho đậm vị mà HAY ĂN đã hướng dẫn thì chắc hẳn bạn không phải lo bữa cơm hôm nay thừa lại cơm nữa rồi. Vào bếp kho ngay một nồi chả cá thác lác để đãi gia đình nhé. Chúc bạn thành công!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube: Bếp Nhà Thủy Chicago.

Từ khóa: Chả cá thác lác kho,cách làm chả cá thác lác kho,cách làm món chả cá thác lác kho,cách kho cá thác lác ngon,chả cá thác lác kho,chả cá thác lác,cách làm chả cá thác lác kho,cách làm món chả cá thác lác kho,cách kho cá thác lác ngon,chả cá thác lác kho,chả cá thác lác,cách làm chả cá thác lác kho,cách làm món chả cá thác lác kho,cách kho cá thác lác ngon,chả cá thác lác kho,chả cá thác lác,