Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chả cá sốt chua ngọt

Cách làm chả cá sốt chua ngọt thơm ngon lạ miệng, ăn mãi không ngán

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Hôm nay hãy cùng HAY ĂN khám phá thêm 1 món chiên mới lạ thơm ngon khiến cả nhà bạn ăn mãi không ngừng với cách làm đơn giản, ai cũng làm được Cùng vào bếp và thực hiện ngay món chả cá sốt chua này và cảm nhận cùng gia đình nhé!

Nguyên liệu làm Chả cá sốt chua ngọt

Chả cá Cà chua Hành tím Hành lá Tỏi Sa tế ớt Tương ớt Nước mắm Dầu hào Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ đường/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua chả cá dai ngon

  • Chả cá dai ngon sẽ có màu vàng đều đẹp mắt và hương thơm thoang thoảng của thịt cá thay vì nồng mùi hành tỏi và các gia vị khác.
  • Khi nhờ người bán cắt giúp ta sẽ thấy thịt cá bên trong có màu hồng sáng, dai mịn, chạm vào có đàn hồi tốt, không bị bở.
  • Tránh chọn mua những phần chả cá có màu trắng đục, không tươi sáng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, khi ăn có cảm giác sừng sực, giòn quá mức.
  • Ngoài ra, để yên tâm hơn khi sử dụng bạn có thể tự tay làm chả cá tại nhà với các bước hướng dẫn chi tiết được HAY ĂN chia sẻ.

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

  • Cà chua ngon nhất là cà chua chín cây tự nhiên có mùi thơm dịu nhẹ đặc trưng và cực giàu dinh dưỡng, giúp món chả cá sốt chua ngọt của chúng ta thêm dậy mùi, thơm ngon.
  • Khi mua cà chua chín cây bạn nên ưu tiên chọn những quả còn cuống vẫn còn xanh tươi và dính chặt vào đầu quả, vì điều này chứng tỏ cà chua vừa mới được hái nên sẽ tươi hơn.
  • Tránh chọn mua cà chua không đều màu hoặc có màu vàng hoặc xanh hay xuất hiện các đốt nhỏ li ti trên vỏ quả bởi những quả này chưa chín đạt chuẩn nên ăn sẽ không ngon.

Nguyên liệu làm chả cá sốt chua ngọt

Cách chế biến Chả cá sốt chua ngọt

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cà chua bạn cắt nhẹ phần dưới ra làm 4 phần, sau đó cho vào nước sôi ngâm tầm 5 phút cho lớp vỏ bong ra, vớt cà chua ngoài rồi dùng tay nhẹ nhàng lột bỏ lớp vỏ, cắt cà chua thành hạt lựu nhỏ.

    Chả cá mua về bạn cắt nhỏ thành các miếng vừa ăn, đặt nồi lên bếp và đun khoảng 300ml nước, nước sôi thì cho chả cá vào luộc khoảng 3 - 5 phút với lửa vừa. Thấy chả cá nóng và dậy mùi thơm lại thì bạn tắt bếp. Gắp chả cá ra và để ráo.

    Hành lá bạn bỏ rễ, rửa sạch rồi cắt nhỏ. Hành tím sau khi lột bỏ, bạn rửa sạch, cắt nhỏ.

  • Pha nước sốt

    Để pha nước sốt, bạn cho lần lượt các gia vị gồm: 5 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh dầu hào, 1.5 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh muối, 3 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh sa tế ớt, 5 muỗng canh nước vào chén.

    Sau đó, dùng muỗng khuấy đều cho đến khi các gia vị tan hết, rồi bạn nêm nếm lại gia vị cho ngọt ngọt mặn mặn vừa ăn là ta đã có chén nước sốt đậm vị rồi!

  • Làm chả cá sốt chua ngọt

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, đun với lửa vừa cho đến khi dầu nóng bạn cho hành tím và tỏi cắt nhỏ vào, đảo đều đến khi hành tỏi dậy mùi thơm thì bạn cho cà chua đã sơ chế vào.

    Đảo đều với lửa vừa cho đến khi cà chua vừa chín tới thì bạn cho hỗn hợp nước sốt, đảo đều rồi cho chả cá đã cắt nhỏ vào, để lửa nhỏ khoảng 10 phút tới khi nước sốt keo lại một chút thì nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

    Cuối cùng chúng ta chỉ cần cho ra dĩa, rắc 1 xíu tiêu, hành lá cắt nhỏ để trang trí là chúng ta cũng đã có món chả cá sốt chua cay ngon cực phẩm!

  • Thành phẩm

    Chả cá sốt chua ngọt sau khi hoàn tất sẽ có mùi thơm hấp dẫn vô cùng cuốn hút. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được vị chua nhẹ của cà chua hòa quyện cùng vị ngọt từ nước sốt, với chả cá vừa dai dai vừa thấm đậm gia vị vô cùng bắt cơm.

    Để món ăn thêm ngon bạn có thể ăn cùng với rau sống hoặc dưa leo, đảm bảo sễ khiến bạn thích mê cho xem!

Bài viết trên hướng dẫn cách làm món chả cá sốt chua ngọt bắt cơm cho cả gia đình thưởng thức và đổi vị. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công món ăn này nhé!

Từ khóa: Chả cá sốt chua ngọt,cách làm chả cá sốt chua ngọt,chả cá sốt chua ngọt,chả cá sốt,chả cá chiên,chả cá,cách làm chả cá sốt chua ngọt,chả cá sốt chua ngọt,chả cá sốt,chả cá chiên,chả cá,cách làm chả cá sốt chua ngọt,chả cá sốt chua ngọt,chả cá sốt,chả cá chiên,chả cá,