Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Chả cá rô phi lá lốt

Cách làm chả cá rô phi lá lốt giòn, dai thơm ngon và vô cùng đơn giản

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    35 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá rô phi là là loài cá giàu dinh dưỡng được nhiều người yêu thích và chế biến thành nhiều món ăn ngon. Vì vậy, hôm nay HAY ĂN sẽ đem đến cho bạn một công thức làm chả cá rô phi lá lốt siêu hấp dẫn đảm bảo cả nhà ai cũng sẽ thích mê. Vào bếp cùng HAY ĂN để thực hiện ngay món chiên hấp dẫn này bạn nhé!

Nguyên liệu làm Chả cá rô phi lá lốt

Cá rô phi Thịt heo (thịt nạc vai xay) Lá lốt Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (Hạt nêm/ tiêu/ đường/ bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cá rô phi tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những con cá rô phi có phần mắt trong suốt, hơi phồng và không có màu trắng đục, mang cá có màu hồng đỏ, lớp vẩy óng ánh và được xếp lớp chặt chẽ như mái ngói.
  • Cá rô phi tươi ngon, đúng chuẩn thì phần thân cá sẽ còn nguyên vẹn, béo tròn, to và mướt, vảy cá còn bám chặt vào thân mình, khi dùng tay ấn nhẹ vào cảm nhận được độ đàn hồi của cá.
  • Tránh chọn mua những con con cá có dấu hiệu bất thường như trương phình, bơi yếu hoặc có màu nhợt nhạt vì đó có thể là cá không còn tươi.

Cách chọn mua thịt heo (lợn) tươi ngon, an toàn

  • Bạn nên chọn thịt heo phần nạc có màu hồng tươi sáng, mỡ màu trắng đục và có độ trong, miếng thịt khô ráo, nhấn vào có độ săn chắc, đàn hồi.

  • Thịt ngon khi ngửi thử sẽ có mùi thơm đặc trưng của thịt, phần mỡ và thịt riêng biệt nhưng phải dính chặt vào nhau, khó dùng tay tách rời được.

  • Không mua nếu thấy thịt heo xỉn màu, chảy nước, mềm nhũn hay có mùi hôi, đây là thịt để đã lâu, không ngon.

Nguyên liệu chính làm chả cá rô phi lá lốt

Cách chế biến Chả cá rô phi lá lốt

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cá rô phi mua về làm sạch và cạo vảy. Tiếp đó, bạn tiến hành lóc sạch xương cá, chỉ lấy phần thịt cá. Để khử bớt mùi tanh của cá rô thì chúng ta sẽ ngâm phi lê cá trong nước muối loãng trong khoảng 3 - 5 phút. Sau đó, rửa cá rô lại cho sạch rồi để ra rổ cho ráo nước rồi đem thái thành những miếng nhỏ.

    Thịt heo rửa sạch, đem xay hoặc băm nhỏ.

    Lá lốt rửa sạch vẩy ráo nước rồi cắt nhỏ.

  • Xay cá với lá lốt

    Cá rô sau khi thái nhỏ bạn cho vào máy xay, tiếp đó là một ít lá lốt đã cắt nhỏ vào xay cùng.

    Xay nhuyễn hỗn hợp nhân cá trong khoảng 5 - 7 phút đến khi thấy cá nhuyễn mịn và cho ra .

  • Trộn cá xay với thịt băm

    Cho hỗn hợp cá rô xay, thịt xay và cho thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh nước mắm vào tô.

    Bạn dùng tay trộn đều cho hỗn hợp quyện vào nhau và thấm đều gia vị. Để hỗn hợp nghỉ khoảng 10 phút rồi tiến hành vo viên.

  • Viên cá

    Lấy 1 lượng thịt vừa phải từ hỗn hợp đã trên, dùng tay vo tròn lại, viên cá thành từng viên nhỏ vừa ăn cỡ bằng quả trứng rồi sau đó ấn dẹt, lần lượt làm đến hết hỗn hợp đã ướp.

  • Chiên chả cá

    Bắc chảo lên bếp và cho 10 muỗng canh dầu vào chờ cho dầu sôi già thì thả lần lượt từng viên chả cá vào chiên. Rán chả với lửa vừa.

    Lật đều 2 mặt cho đến khi chả cá lá lốt ngả sang màu vàng cánh gián, chín vàng đều và tỏa hương thơm đặc trưng thì cho ra dĩa.

  • Thành phẩm

    Như vậy là đã có ngay món chả cá rô phi lá lốt giòn, ngon, thơm lừng. Miếng chả cá vàng ươm, với vị dai tươi ngon của cá mà không bị khô bở với phần thịt ngọt, dậy mùi thơm của lá lốt, các gia vị thấm đều giúp món ăn thêm đậm đà, hấp dẫn.

    Với món chả cá này khi ăn nóng cùng cơm rất ngon, khiến bạn dễ dàng đánh bay cả nồi cơm đấy!

Với công thức làm chả cá rô phi lá lốt giòn dai, thơm ngon khó cưỡng mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến cho bạn. Hy vọng sẽ là gợi ý hay để bạn trổ tài chiêu đãi cả nhà. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Chả cá rô phi lá lốt,cách làm chả cá rô phi lá lốt,chả cá rô phi lá lốt,cách làm chả cá rô phi,chả cá rô phi,cá rô phi,cách làm chả cá rô phi lá lốt,chả cá rô phi lá lốt,cách làm chả cá rô phi,chả cá rô phi,cá rô phi,