Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chả cá Lã Vọng

Cách làm chả cá Lã Vọng bằng nồi chiên không dầu thơm ngon, chuẩn vị

  • Chuẩn bị

    2 giờ
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chả cá Lã Vọng là món ăn trứ danh đặc sắc của Hà Nội. Nếu chưa có dịp đi Hà Nội để nếm thử món chiên này thì hôm nay chuyên mục vào bếp của HAY ĂN sẽ chia sẻ với bạn cách làm chả cá Lã Vọng bằng nồi chiên không dầu cực đơn giản tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm chả cá Lã Vọng

Cá lăng tươi (500gr) Riềng băm Gừng băm Hành tím băm Hành lá Chanh Ớt tươi Bột nghệ Mẻ chua Mắm tôm Đậu phộng rang Bún tươi Rau thơm ăn kèm Dầu ăn Muối

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, thau, rổ, dao, thớt...

Cách chọn mua cá lăng tươi ngon

  • Cá lăng tươi ngon sẽ có phần da màu đen, sáng bóng, khi dùng tay ấn vào phần thịt cá sẽ thấy có độ đàn hồi, thân cá không bị xây xát, mang cá có màu hồng.
  • Nếu chọn mua cá nguyên con thì bạn nên chọn con có mắt cá còn trong, nhãn cầu lồi vì đó là cá tươi.
  • Không nên mua những con cá có mắt bị lõm vào hốc mắt, phần thịt cá rời rạc, khi dùng tay ấn vào thì để lại vết hằng, đặc biệt là có màu sắc và mùi hôi lạ.

Nguyên liệu làm chả cá Lã Vọng

Cách chế biến chả cá Lã Vọng

  • Sơ chế cá lăng

    Cá lăng sau khi mua về, bạn rửa qua nước sôi rồi cạo sạch nhớt trên thân cá. Sau đó, bạn rửa lại cá với muối và chanh để khử được mùi tanh của cá.

    Tiếp theo, bạn dùng dao phi lê cá thành những miếng vừa ăn cỡ 2 ngón tay rồi thấm khô cá.

    Mẹo khử mùi tanh cá lăng hiệu quả:

    • Khử mùi tanh bằng chanh: Khi rửa cá, bạn vắt nước chanh hòa vào cùng nước ấm, sau đó cho cá lăng vào ngâm 5 - 7 phút rồi rửa lại với nước sạch là có thể khử hoàn toàn mùi tanh của cá rồi.
    • Khử mùi tanh bằng nước vo gạo: Sau khi làm sạch cá, bạn có thể ngâm cá vào nước vo gạo trong khoảng 15 - 20 phút. Sau đó bạn vớt ra rửa lại với nước sạch là có thể loại bỏ được mùi tanh của cá.
    • Khử mùi tanh bằng muối ăn: Bạn chỉ cần cho cá đã được làm sạch vào ngâm cùng nước muối pha loãng trong khoảng 5 - 10 phút, sau đó đem đi rửa lại với nước là xong.

    Bạn tiến hành ướp cá đã làm sạch với 2 muỗng canh mẻ chua, 2 muỗng canh riềng băm, 2 muỗng canh gừng băm và 2 muỗng canh hành tím băm nhuyễn cho vào thêm 2 muỗng canh mắm tôm, 1 muỗng cà phê bột nghệ. Xong rồi bạn trộn đều và để cá thấm gia vị trong khoảng 2 tiếng.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Thì là, hành lá, bạn rửa sạch và cắt thành khúc vừa ăn khoảng 2 lóng tay. Đầu hành thì bạn chẻ nhỏ.

    Với ớt thì bạn bỏ cuống, rửa sạch rồi cắt thành lát nhỏ. Các loại rau thơm ăn kèm bạn rửa sạch và để cho ráo nước nhé.

  • Nướng cá với nồi chiên không dầu

    Sau khi cá ướp xong, bạn tiến hành xếp cá vào nồi chiên không dầu, nướng ở khoảng 200 độ C trong vòng 20 phút là được.

  • Thành phẩm

    Khi cá chiên xong, bạn hãy xếp cá vào nồi, cho vào đó rau thì là, hành lá, các loại rau thơm đã sơ chế lên trên là có thể thưởng thức ngay.

    Khi ăn bạn có thể ăn kèm bún tươi. Miếng bún tươi bên trên là chả cá Lã Vọng nóng hổi, được chiên đều, vàng ruộm kèm theo đậu phộng béo ngậy, bùi bùi. Khi ăn chấm cùng mắm tôm có vị cay cay của ớt thì còn gì bằng.

Thông tin sản phẩm

  • Bài viết sử dụng nồi chiên không dầu Ava màu đen sang trọng, phù hợp với mọi gian bếp. Chất liệu được làm từ vỏ nhựa PVC cao cấp kháng vỡ, chịu nhiệt cực tốt.
  • Dung tích 5 lít nên nồi có thể nướng cùng lúc 4 - 5 đùi gà phù hợp cho gia đình có từ 2 - 4 thành viên. Thiết kế gọn đẹp dễ dàng bố trí ở nhiều nơi trong bếp.
  • Hiện nồi chiên không dầu Ava có giá 1.450.000 - 2.490.000 đồng (giá cập nhật vào tháng 5/2022).

nồi chiên không dầu Ava 55K07A 5 lít

Với cách làm chả cá lã vọng bằng nồi chiên không dầu như trên, hy vọng bạn sẽ có thêm một món ăn chuẩn vị Hà Nội để chiêu đãi gia đình và người thân. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp làm món ăn đặc sắc nức tiếng này nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Chả cá Lã Vọng,cách làm chả cá lã vọng bằng nồi chiên không dầu, cách làm chả cá lã vọng, cách làm chả cá lã vọng ngon, chả cá lã vọng cách làm, chả cá lã vọng,