Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Chả cá gói lá chuối

Cách làm chả cá gói lá chuối dân dã mà ngon không tưởng

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chả cá gói lá chuối là một món ăn dân dã với hương vị hấp dẫn, kèm với đó là mùi thơm thoang thoảng của lá chuối nhất định sẽ khiến thực khách khi đã ăn thử một lần sẽ nhớ mãi. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp và thử thực hiện món chiên này nhé.

Nguyên liệu làm Chả cá gói lá chuối

Chả cá thác lác Lá chuối Thì là Hành tím băm Dầu ăn Gia vị thông dụng (Muối/ Tiêu/ Hạt nêm)

Cách chọn mua chả cá tươi ngon

  • Đối với chả cá chưa chế biến, bạn nên chọn mua chả cá có màu trắng hồng tươi, khi sờ vào thấy dính chắc mà không bị bột.
  • Không nên mua chả cá có dấu hiện bị chảy nhớt, phần thịt có mùi hôi khó chịu.
  • Ngoài ra, để đảm bảo chả cá không có hàng the, bạn có thể chọn mua cá tươi rồi nhờ người bán nạo phần thịt cá ra hoặc tự thực hiện tại nhà.

Nguyên liệu làm chả cá thác lác gói lá chuối

Dụng cụ thực hiện

Xửng hấp, chảo, , dao, đĩa,...

Cách chế biến Chả cá gói lá chuối

  • Ướp chả cá

    Bạn cắt bỏ gốc thì là, rửa sạch rồi cắt nhỏ.

    Chả cá thác lác khi mua về, bạn trộn đều với phần thì là cắt nhỏ, 1 muỗng cà phê hành tím băm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối và tiêu mỗi loại cho thấm gia vị. Sau đó, bạn chia thành 6 phần bằng nhau và nặn thành hình tròn dẹp.

  • Hấp chả cá

    Bắc xửng hấp lên bếp rồi cho vào khoảng 1 lít nước, đun trước khoảng 15 phút cho nước sôi rồi xếp những miếng chả cá vừa nặn vào và hấp trong khoảng 5 phút đến khi chín.

    Mách nhỏ: Để chả cá không bị dính vào xửng, bạn nên phủ 1 lớp dầu ăn mỏng lên miếng chả cá trước khi hấp.

  • Chiên chả cá

    Bắc chảo lên bếp rồi cho vào 100ml dầu ăn. Khi dầu sôi, bạn thả chả cá đã hấp chín vào chiên ở lửa vừa cho đến khi vàng đều 2 mặt thì vớt ra để ráo dầu.

    Chả cá sau khi chiên còn nóng, bạn dùng lá chuối kích thước khoảng tờ giấy A5 (đã lau sạch 2 mặt lá), cuốn lại thành hình phểu rồi gắp miếng chả cá cho vào trong. Vậy là món ăn của chúng ta đã hoàn thành rồi.

  • Thành phẩm

    Chả cá gói lá chuối nóng hổi hòa quyện cùng mùi thơm đặc trưng của lá chuối sẽ làm nao nức bao cái bụng đói muốn được thưởng thức đấy. Chấm chung với ít tương ớt thì còn gì ngon bằng phải không nào!

Hy vọng rằng, với món chả cá gói lá chuối đơn giản mà lại vô cùng ngon miệng, bạn đã bỏ túi thêm một công thức ngon để chiêu đãi cả gia đình. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ YouTube: Cooky.

Từ khóa: Chả cá gói lá chuối,cách làm chả cá gói lá chuối,chả cá gói lá chuối,chả cá lá chuối,cách làm chả cá,chả cá,cách làm chả cá gói lá chuối,chả cá gói lá chuối,chả cá lá chuối,cách làm chả cá,chả cá,cách làm chả cá gói lá chuối,chả cá gói lá chuối,chả cá lá chuối,cách làm chả cá,chả cá,