Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Chả cá cuốn rau răm

Cách làm chả cá cuốn rau răm lạ miệng, cực ngon và đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cuối tuần là khoảng thời gian mà cả gia đình quay quần để cùng nhau thưởng thức bữa cơm nhà. Nên nấu gì trong hôm đó nhỉ? Chả cá cuốn rau răm sẽ là một món cuốn cực kì phù hợp đấy. Vào bếp thực hiện cùng HAY ĂN thôi nào!

Nguyên liệu làm Chả cá cuốn rau răm

Chả cá Rau răm Xoài xanh Cóc Tương ớt Tỏi băm nhuyễn Dầu ăn Đường Nước mắm

Cách chọn mua chả cá tươi ngon, không hàn the

  • Đối với chả cá chưa qua chế biến thì khi mua bạn nên chọn chả cá có màu trắng hồng tươi, khi sờ vào thấy dính chắc mà không bị bột.
  • Tránh chọn mua chả cá có dấu hiệu bị chảy nhớt, phần thịt mềm nhũn và có mùi hôi khó chịu.
  • Để đảm bảo vệ sinh hơn thì bạn có thể chọn mua cá tươi rồi nhờ người bán nạo lấy phần thịt cá ra đem về hoặc tự thực hiện tại nhà.

Nguyên liệu làm món chả cá cuốn rau răm

Cách chế biến Chả cá cuốn rau răm

  • Sơ chế nguyên liệu

    Rau răm mua về bạn ngắt lấy những ngọn non rồi đem đi rửa cho thật sạch và để ráo.

    Xoài và cóc gọt bỏ vỏ, rửa sạch, để ráo rồi cắt lát mỏng.

  • Làm sốt

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu nóng, cho tỏi vào phi vàng thơm. Sau đó, cho vào chảo tương ớt, 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường rồi khuấy đều đến khi hỗn hợp trong chảo sệt lại thì tắt bếp.

  • Chiên chả cá

    Bạn cho một cái chảo khác lên bếp, vặn lửa vừa, cho vào chảo khoảng 200ml dầu ăn. Đợi dầu nóng, bạn cho chả cá vào chiên đến khi chả cá hơi vàng cả hai mặt thì vớt ra rồi để ráo dầu.

  • Thành phẩm

    Vậy là món chả cá cuốn rau răm đã hoàn thành. Khi ăn bạn sẽ cuốn chả cá với rau răm hoặc dùng bánh tráng để cuối chả cá và rau răm rồi chấm với sốt tương ớt nhé!

    Lúc này, bạn sẽ cảm nhận được độ dai dai của chả cá, vị cay nồng đặc trưng của rau răm, vị chua chua của xoài và cóc quyện cùng vị cay mặn ngọt của sốt tương ớt, ăn cực đã. Thử liền ngay để cảm nhận nhé!

Thật quá đơn giản để bạn có thể chế biến xong món chả cá cuốn rau răm rồi phải không nào? Còn chần chờ gì nữa mà không nhanh tay lưu lại công thức này liền. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Chả cá cuốn rau răm,cách làm chả cá cuốn rau răm,chả cá cuốn rau răm,cách làm chả cá,làm chả cá,chả cá,cách làm chả cá cuốn rau răm,chả cá cuốn rau răm,cách làm chả cá,làm chả cá,chả cá,cách làm chả cá cuốn rau răm,chả cá cuốn rau răm,cách làm chả cá,làm chả cá,chả cá,